Man United mua Balotelli, tại sao không?

09:36 Thứ sáu 26/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Báo chí nước ngoài loan tin tiền đạo người Ý Mario Balotelli đã nhờ người đại diện của mình là Mino Raiola tìm cách đưa anh đến Man United. Nếu điều này xảy ra có lẽ nó chẳng khác nào quả bom thật sự trong kỳ chuyển nhượng hè. Nhưng liệu thương vụ này thành công hay không?

Cũng giống như Zlatan Ibrahimovic, Balotelli là một cầu thủ lắm tài nhiều tật, thậm chí nói về tật thì khó có ai hơn anh. Nhưng có một người mà Balotelli rất e ngại đó là HLV Jose Mourinho. Và chiến lược gia người Bồ Đào Nha là chuyên gia vực dậy những con người cứ nghĩ đã hết thời.

Balotelli sợ Mourinho 'một phép'. Ảnh: Internet.

Hãy nhìn Fellaini bây giờ thì rõ. Ngôi sao người Bỉ như lột xác từ ngày Mourinho đến. Balotelli trên cơ bản tài năng hơn cả Fellaini, vấn đề là anh quá bướng bĩnh đến nỗi không chịu nghe ai, dẫn đến sự nghiệp sa sút. Khi gặp một người “trên cơ” như Mourinho thì anh có thể trở lại là chính mình như thời đỉnh cao phong độ.

Bên cạnh đó việc Raiola có quan hệ tốt với đội chủ sân Old Trafford khi ông đã đưa Mkhitaryan, Ibrahimovic và Pogba đến với Man United nên người ta hy vọng ông sẽ làm được điều tương tự với Balotelli.

Tuy nhiên có quá nhiều rào cản để Balotelli có thể đến với Man United.

Thứ nhất, các Manucians sẽ không bao giờ quên được dòng chữ “why always me” mà Balotelli đã sĩ nhục Man đỏ khi anh còn chơi cho Man City. Hơn nữa hiện tại Balotelli là người của Liverpool. Như vậy tiền đạo người Ý đã đồng thời chơi cho 2 đại kình địch của Man United. Dù Super Mario có xuất chúng đến mức nào đi nữa thì CĐV Man United cũng khó lòng mà chấp nhận việc anh sẽ gia nhập Quỷ đỏ. Mourinho mới đến Man United nên có lẽ ông cũng không vì một học trò cũ đã sa sút phong độ mà làm phật lòng người hâm mộ.

NHM Quỷ đỏ sẽ không bao giờ quên hình ảnh này. Ảnh: Internet.

Kế đến, Liverpool khó chấp nhận bán anh cho Man United với giá rẻ mạt dù rằng Balotelli là cục nợ tại sân Anfield. Khi mua Balotelli, Liverpool đã bỏ ra đến 16 triệu bảng nên không có chuyện họ bán như cho Man United. Nhưng nếu bảo Quỷ đỏ bỏ ra chừng ấy tiền để mua ngựa chứng Balotelli là điều không thể nào. Bởi như đã nói phong độ của ngôi sao này đã sa sút quá nhiều, có khôi phục lại được hay không chưa ai biết trước được.

Nếu Man United mua Balotelli có lẽ chỉ vì tính toán kinh tế. Nhưng nguồn lợi thu được từ tên tuổi của Balotelli cũng chẳng thể sánh ngang với các ngôi sao đình đám thời thượng. Một vấn đề cũng liên quan đến tiền bạc nữa đó là chuyện lương của Balotelli, đấy cũng là rào cản khiến các CLB khác e ngại không dám dung túng con ngựa chứng này. Tuy nói rằng Balotelli có khát khao muốn đến Man United làm lại từ đầu nhưng bảo anh tự cắt giảm mức lương 6 triệu euro/mùa là không dễ dàng gì.

Cuối cùng chẳng ai lạ gì độ “chứng” của cựu tuyển thủ Italy này. Phòng thay đồ tại Old Trafford giờ có tới 3 cái tôi lớn là Rooney, Ibrahimovic và Pogba, nếu có thêm Super Mario Balotelli nữa thì khả năng loạn lên là điều khó tránh khỏi.

Như vậy khó khăn đã quá rõ. Không chỉ liên quan đến truyền thống đối đầu giữa Man United với Man City và Liverpool mà vấn đề tiền bạc cũng là chuyện không hề nhỏ khiến Balotelli khó đến được Quỷ đỏ. Hơn nữa khả năng hoà nhập và lấy lại phong độ của anh là canh bạc rủi ro cao với xác suất thua thấy rõ.

Mức lương cùng khả năng lấy lại phong độ là rào cản ngăn bước Bad Boy tới bất cứ đội bóng nào. Ảnh: Internet.

Dù Mourinho là người có mối quan hệ tốt với Balotelli nhưng ông không phải là người sống theo tình cảm nên chẳng mạo hiểm mua lại học trò cũ. Cho nên việc Balotelli đến M.U hay không chỉ là câu chuyện vui khi trà dư tửu hậu chứ khó thành hiện thực.

Cát Tường | 09:16 26/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục