Man United không mặn mà với Paulo Dybala

21:13 Thứ hai 11/07/2022

Những câu chuyện éo le đẩy Paulo Dybala và Man United đến gần nhau trong một bối cảnh đầy hoài nghi.

Truyền thông Italy cho biết Paulo Dybala đang rất tích cực “chào mời” các đội bóng tại Anh, bao gồm Man United. Điểm đến tiềm năng nhất của cầu thủ người Argentina có lẽ là Old Trafford. Đây có thể không phải cái tên khiến tất cả Manucians phấn khích, nhưng ở khía cạnh thực tế, nửa đỏ Manchester hiện tại cũng không còn quá nhiều lựa chọn.

Áp lực về việc ra đi của Cristiano Ronaldo ngày một lớn dần. Man United không thể ngồi chờ bom nổ mà thiếu đi phương án dự phòng. Trên thị trường, Paulo Dybala là thương vụ duy nhất thuộc dạng “muốn là có”. Khoan hãy bàn đến câu chuyện tiền đạo 28 tuổi có thích nghi được với Man United hay không, đôi bên đơn giản chỉ đang muốn giải quyết những vấn đề riêng.

Vậy câu chuyện giữa Paulo Dybala và Man United như thế nào? Trong viễn cảnh tuyển thủ xứ tango khoác lên mình màu áo đỏ, hãy cùng điểm qua một chút về hình dạng của hàng công Man United mùa tới.

Dybala gặp khó

Khi những giọt nước mắt trong ngày chia tay Juventus đã trôi xa, Paulo Dybala hiện tại ngán ngẩm hướng đến tương lai. Có lẽ anh chưa bao giờ lường trước được điều này. Mọi thứ bắt đầu vào cuối năm 2021, khi Juventus lúc đó đề nghị gia hạn hợp đồng với Dybala.

Tuy nhiên, Jorge Antun – người đại diện khi đó của cựu cầu thủ Palermo - lại chưa có chứng chỉ hành nghề của FIFA. Nói cách khác, Antun là một người đại diện không chuyên. Đó chính là nguyên nhân khiến việc đàm phán giữa đôi bên trì hoãn.

Nhưng khi mọi chuyện mới chỉ dừng ở vấn đề thời gian, Jorge Antun lại khiến tình hình trầm trọng hơn. Ông chủ động gọi điện cho Inter Milan để thương thảo về tương lai thân chủ và muốn dùng sức ép của Nerazzurri để làm khó Juventus.

 - Bóng Đá

Không ai nghĩ Dybala phải rơi vào cảnh “đi không ai đón, ở không ai nuôi”.

Có 1 điểm mà Antun không ngờ đến là Juventus hóa ra không quá… thiết tha với Dybala. Đội bóng thành Turin chốt hạ giữ nguyên lương của Dybala là 10 triệu euro/năm, thậm chí còn chia nhỏ ra thành 8 triệu + 2 triệu thưởng. Jorge Antun cương quyết đòi chẵn 12 triệu euro/năm và 2 bên đổ vỡ.

Juventus đem về Dusan Vlahovic và sẵn sàng chia tay Dybala theo dạng tự do. Thời điểm này, Jorge Antun vẫn tin chắc Inter Milan sẽ dang tay đón thân chủ của ông. Một lần nữa ông lại sai. Inter Milan chào đón sự trở lại Romelu Lukaku và “ngó lơ” Dybala. Đó là nguyên nhân khiến cầu thủ 28 tuổi phải chật vật tìm bến đỗ mới dù phiên chợ hè chỉ còn gần 1 tháng.

Vì sao MU không sốt sắng với Dybala?

Nếu như Dybala có thể đổ lỗi cho người đại diện đã dẫn đến cớ sự này, thì Man United chịu tác động từ cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan. Đội chủ sân Old Trafford xác định rõ cần đem về một tiền đạo chất lượng ở mùa hè.

Nhưng khi mùa giải vừa kết thúc, Man City đã công bố tân binh Erling Haaland. Quỷ đỏ buộc phải lao vào cuộc đua giành Darwin Nunez với Liverpool. Chỉ tiếc rằng, chân sút người Uruguay lại chọn Anfield thay vì Old Trafford.

 - Bóng Đá

Man United thất bại trong việc kiếm tìm một chân sút thượng hạng cho tới lúc này của mùa hè. Ảnh: SportBible.

Chưa hết, Man United nhận thêm đòn đau chí mạng từ “người nhà”. Cristiano Ronaldo, chủ công của đội mùa trước lên tiếng đòi ra đi. Bộ sậu Quỷ đỏ tức tốc loan tin ra truyền thông rằng “CR7 không phải để bán”, nhưng thực chất ai cũng hiểu hàm ý bên trong là “chúng tôi chưa tìm được người thay thế”. Đó là lý do khiến Man United chưa thể hiện dứt khoát quan điểm trong vụ việc với Ronaldo.

Đó là những yếu tố cho thấy Man United chiêu mộ Dybala cũng là trường hợp “cực chẳng đã”. Việc Dybala cập bến nửa đỏ Manchester vào thời điểm này có chăng chỉ mang yếu tố tinh thần. Chân sút 28 tuổi chưa bao giờ nằm trong tầm ngắm của HLV Erik Ten Hag. Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford không đặt nặng việc chiêu mộ vị trí ở giữa hàng tiền vệ và tiền đạo khi đã có Bruno Fernandes và Christian Eriksen.

Với bối cảnh hiện tại, tất cả Manucians chỉ chờ đợi những cái tên mà họ mong muốn như Frenkie De Jong hay Lisandro Martinez. Còn Paulo Dybala nhiều khả năng chỉ là một trong số rất nhiều tin đồn vu vơ về Man United trong mùa chuyển nhượng.

Bởi đơn giản, cả hai không thuộc về nhau.

Nhật Minh - Zing.vn | 19:30 11/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục