Man United được "minh oan" khi Chelsea sa thải Lampard

10:09 Thứ ba 26/01/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHai đội bóng lớn của Premier League đang có số phận trái ngược nhau. Việc Lampard sớm mất chức đã gợi ra nhiều điều đáng suy ngẫm.

 
 
 Đẳng cấp của Lampard

Làng bóng đá Anh Quốc trải qua những giây phút sửng sốt khi Chelsea thông báo tin sa thải HLV Frank Lampard chỉ ít ngày sau khi The Blues đánh bại Luton với tỷ số 3-1 tại vòng 4 FA Cup. Chiến thắng ở sân chơi lâu đời nhất thế giới không đủ để cứu nguy cho chiếc ghế nóng của Lampard. 

Sau giai đoạn khởi đầu Premier League 2020/2021 ấn tượng, đội chủ sân Stamford Bridge bất ngờ sa sút không phanh. Phong độ trồi sụt thất thường khiến Chelsea đang đứng thứ 9 trên BXH. Quyết định sa thải Lampard của ông chủ Roman Abramovich gây ra làn sóng chia rẽ dữ dội trong lòng các CĐV Chelsea.

Chelsea sacking Frank Lampard has vindicated Manchester United's unpopular transfer decision - Bóng Đá

Mối lương duyên ngắn ngủi giữa Lampard và Chelsea kết thúc ảm đạm.

Nhiều người cho rằng Lampard có quá ít thời gian để xây dựng lối chơi, rèn giũa bản sắc cho đội bóng thành London. Ý kiến ngược lại chỉ ra rằng, Chelsea phạm sai lầm ngay từ đầu khi bổ nhiệm Lampard thay thế Maurizio Sarri khi Super Frankie thiếu kinh nghiệm cầm quân đỉnh cao.

Tuy nhiên, có một thực tế được đại đa số nhiều CĐV thừa nhận: Lampard mất điểm trầm trọng khi không thể tận dụng tối đa các bản hợp đồng bom tấn mùa hè qua: Kai Havertz và Timo Werner.

Chelsea đã chi tổng cộng 222.48 triệu bảng trên TTCN hè 2020 nhằm bổ sung thêm các tân binh chất lượng. Ngoại trừ Ben Chilwell, Thiago Silva (chuyển nhượng tự do), Edouard Mendy và Hakim Ziyech đã phần nào chứng minh đẳng cấp, 2 gương mặt còn lại Havertz và Werner đem đến sự thất vọng nặng nề.

Chelsea sacking Frank Lampard has vindicated Manchester United's unpopular transfer decision - Bóng Đá

Werner và Havertz chưa thể tỏa sáng như kỳ vọng.

Đặt lên bàn cân so sánh với những đối thủ ở nhóm Big Six, rõ ràng Chelsea tỏ ra lãng phí trong việc mua sắm cầu thủ. Trái ngược với The Blues vung tiền không tiếc tay là Man United "ki bo" trên TTCN.

Đội chủ sân Old Trafford bổ sung thêm 5 tân binh ở mùa hè qua, bao gồm Donny Van de Beek, Edinson Cavani (miễn phí), Alex Telles và 2 sao mai triển vọng: Facundo Pellistri, Amad Diallo.

Nếu bộ đôi Pellistri và  Diallo chưa thể kiểm chứng tài năng thì 3 gương mặt còn lại ít nhiều cho thấy sự đầu tư đúng đắn của Man United.

Chelsea sacking Frank Lampard has vindicated Manchester United's unpopular transfer decision - Bóng Đá

Ole và Lampard có số phận trái ngược.

Cavani là sự bổ sung sáng giá cho hàng công Quỷ đỏ với kinh nghiệm, đẳng cấp đã tích lũy trong màu áo Napoli, PSG. Không có màn trình diễn quá ấn tượng như sát thủ người Uruguay, thế nhưng 2 tân binh Van de Beek và Telles mang đến những phương án dự phòng chất lượng cho HLV Ole Gunnar Solskjær ở vị trí tiền vệ trung tâm và hậu vệ trái.

Trong khi đó Amad Diallo hứa hẹn là tương lai hành lang phải Man United. Sao mai người Bờ Biển Ngà sẽ có thời gian thích nghi, hòa nhập và trưởng thành tại Old Trafford. Quỷ đỏ có thể quên đi bom tấn Jadon Sancho nếu Diallo tiến bộ thần tốc.

Chelsea sacking Frank Lampard has vindicated Manchester United's unpopular transfer decision - Bóng Đá

Man United đang bay cao trên BXH.

Chính sách chuyển nhượng "âm thầm" nhưng có tính chọn lọc đang giúp Man United đi đúng hướng. Sau chuỗi trận bết bát đầu mùa giải, thầy trò Ole đang giữ vị trí số 1 trên BXH, trở thành ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua vô địch Premier League.

Việc Lampard bị mất chức đã minh oan cho chính sách chuyển nhượng chậm rãi, không ồn ào của Man United mùa hè năm ngoái. Nhiều CĐV đã chỉ trích ban lãnh đạo Quỷ đỏ khi họ tỏ ra quá chần chừ mua sắm cầu thủ.

 Chelsea dù vung ra số tiền khủng nhưng lại nhận về những kết quả ảm đạm. Nhìn người mà ngẫm đến ta có lẽ là câu cảm thán phù hợp nhất với Chelsea vào lúc này. Họ cần vực dậy nhanh chóng nếu không muốn bị tụt lại quá xa ở cuộc đua danh hiệu năm nay.

Anh Nguyễn | 09:39 26/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục