Man United đã tìm thấy một thủ lĩnh mới sau EURO 2020

14:56 Chủ nhật 11/07/2021 | 2

TinTheThao.com.vnLuke Shaw đã nổi lên như một thủ lĩnh mới trong phòng thay đồ của Manchester United ở mùa giải mới đây, và anh cho thấy rõ hơn điều đó ở EURO 2020.

Đội tuyển Anh, với hầu hết là các cầu thủ Premier League, đang có một mùa EURO rực rỡ khi họ vừa giúp quốc gia của mình lần đầu tiên được đá giải châu lục. Và có lẽ Luke Shaw là cầu thủ có nhiều điều để nhớ nhất ở giải đấu này.

Luke Shaw's has made the left back a key man in England's  - Bóng Đá

 Shaw đang chơi với đúng tiềm năng của mình.

Trước khi mùa giải 2020/2021 bắt đầu, Shaw đã đối diện nguy cơ phải cạnh tranh suất đá chính với Alex Telles, thế nhưng qua thời gian, hậu vệ này đã đảm bảo được vị trí của mình, trở thành trụ cột quan trọng trong đội hình của Ole Gunnar Solskjaer. Sau đó, anh thậm chí tích cực tham gia vào hoạt động tấn công, phối hợp với Marcus Rashford tạo thành mũi tấn công nguy hiểm bên cánh trái cho Quỷ đỏ. Shaw kết thúc mùa giải với 47 lần ra sân, con số lớn nhất trong sự nghiệp của anh cho đến nay.

Điều này hoàn toàn trái ngược với hình ảnh của Shaw lúc mới đến M.U, khi anh dính chấn thương nặng, chật vật cạnh tranh suất ra sân, bị chỉ trích bởi thể hình và mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho. Mùa mới đây, anh ra sân với một tâm thế tự tin hơn hẳn, biết rằng có thể sửa sai sau khi mắc lỗi. Đóng góp lớn trong cả tấn công và phòng ngự cho Quỷ đỏ, giờ đây anh còn làm được nhiều hơn cho tuyển Anh ở EURO.

Shaw đã vượt qua sự cạnh tranh từ Kieran Trippier và Ben Chilwell để được đá chính ở vị trí hậu vệ trái, anh đã giúp Tam sư không để thủng lưới bàn nào, trừ pha penalty của Đan Mạch ở bán kết. Anh cũng duy trì mối đe dọa trên mặt trận tấn công của mình, đóng góp 3 đường kiến tạo và được so sánh với huyền thoại Roberto Carlos của Brazil.

Nhưng ấn tượng hơn đối với Manchester United là cách mà Shaw dũng cảm đối mặt với mọi vấn đề. Shaw liên tục bị đặt câu hỏi xung quanh mối quan hệ của anh với Mourinho và những lời chỉ trích mà bản thân phải đối mặt trong những năm qua, nhưng thay vì rụt rè và dè dặt như trước đây, Shaw đã đối mặt và chiến đấu. Hậu vệ này tin tưởng vào bản thân mình và đã vượt qua chướng ngại vật tâm lý, leo lên từ đáy đá để trở thành một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất đất nước mình.

Ashley Cole hay Roberto Carlos, đâu mới là hình mẫu mà Shaw theo đuổi? - Bóng Đá

 Shaw là nhân tố quan trọng của tuyển Anh.

Từ nguy cơ bị bán tháo, Shaw hiện là một thành viên không thể thiếu trong đội hình Manchester United và đội tuyển Anh. Shaw chuẩn bị bước vào mùa giải thứ tám cho Man United, anh có thể trở thành nhà vô địch châu Âu trước khi trở lại Manchester. Nhưng cả khi mọi chuyện không như ý muốn, Shaw cũng đã thoát ra khỏi bóng đêm của quá khứ và sẽ còn truyền nhiều cảm hứng hơn nữa cho Quỷ đỏ. Anh là một người thủ lĩnh đích thực mà Man United không biết rằng họ đang sở hữu.

Shaw nói về vai trò của Harry Maguire:

 
Thanh Vũ | 13:58 11/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục