Man United có xứng đáng vào Top 4?

21:48 Thứ ba 02/05/2017

TinTheThao.com.vnMột lần nữa, Man United đã “từ chối” cơ hội vào Top 4 khi mà mọi sự thuận lợi nhất đang đứng về phía họ. Người Man United vẫn đang nói về Top 4 khi mà phía trước họ vẫn đang còn 4 trận đấu nữa. Thế nhưng, nếu may mắn, Man United đứng trong Top 4 khi Ngoại hạng Anh hạ màn, liệu họ có xứng đáng?

Hoàn toàn xứng đáng

Man United là CLB duy nhất ở Châu Âu cho đến thời điểm này đang có chuỗi bất bại dài nhất. Họ đang có chuỗi 25 trận bất bại, trong đó có 13 trận thắng và 12 trận hòa. Một thành tích mà không một đội bóng nào có thể làm được. Thậm chí, thành tích này đã phá vỡ chuỗi 24 trận bất bại của Man United dưới triều đại Sir Alex Ferguson ở mùa giải 2010/2011.

 - Bóng Đá

 Man United lỡ cơ hội vào top bốn sau trận hòa Swansea cuối tuần qua. Ảnh: Daily Mail.

Với những điều làm được ấy, thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn đang “lì lợm” đeo bám các đối thủ để nỗ lực lọt vào Top 4 nhằm đảm bảo chiếc vé tham dự Champions League mùa giải năm sau. Trong bối cảnh mà Man United vẫn đang là CLB duy nhất của nước Anh tham dự Cúp Châu Âu và lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng thì Top 4 chính là phần thưởng lớn lao giành cho họ.

Và bất công nếu lọt vào Top 4

Dù sở hữu 25 trận đấu bất bại nhưng không thể nói rằng Man United là đội bóng ổn định và xứng đáng có vị trí tốt. Trong 12 trận đấu hòa đã qua, Man United không cho thấy họ có thể quyết định được số phận trận đấu. Chẳng hạn như trận đấu trước Swansea vừa qua, Man United rõ ràng có cơ hội kết liễu đối phương ngay tại Old Trafford. Nhưng tiếc là, thầy trò HLV Mourinho đã không làm được.

Có thể Man United viện lý do cho một mùa giải có quá nhiều trận đấu và chia sức trên nhiều đấu trường. Và, cũng có thể vì chấn thương liên tục ập đến đã khiến Man United choáng váng trong giai đoạn nước rút. Nhưng không thể lấy đó làm cái cớ viện dẫn lý do không thể vào Top 4 ở thời điểm này. Là bởi, như đã nhắc đến, trong 12 trận hòa đã qua, Man United tự đánh rơi cơ hội của họ quá nhiều.

 - Bóng Đá

 Jose Mourinho cần tỉnh táo để tránh cho Man United mất cả chì lẫn chài. Ảnh: Metro.

Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Man United là Man City và Liverpool dù thua nhiều hơn nhưng họ lại không hòa nhiều hơn so với Quỷ đỏ. Đó chính là một trong những mấu chốt của vấn đề. Việc hai đội bóng ấy có số trận thắng nhiều hơn Man United sẽ giúp họ có cơ sở để tin rằng Top 4 nên giành cho họ. Man United vẫn còn Europa League với con đường đi ngắn hơn, liệu rằng họ vẫn cố đấm ăn xôi hay chấp nhận buông?

“Buông” không có trong khái niệm của HLV Mourinho nhưng khi mà đội bóng của ông đã tự đánh rơi cơ hội của mình quá nhiều lần trong mùa giải này thì xem ra, Top 4 không nên giành cho họ. Mùa giải đã đi đến hồi kết và Man United cần phải thực tế và chọn cho mình một con đường khả dĩ nhất. Nếu không, Man United sẽ trắng tay ở cả hai mặt trận còn lại.

Su Bin - Thể thao Việt Nam | 21:05 02/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục