Man United có thể đã tìm thấy truyền nhân của Edwin van der Sar

15:24 Thứ hai 02/08/2021

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer đang định hình lại bộ khung của Manchester United sau thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Không gây ầm ĩ, nhưng Manchester United có thể đã có một bản hợp đồng cực kỳ quan trọng vào mùa hè này, ngay cả trước khi Jadon Sancho và Raphael Varane được chiêu mộ.

Trong khi tất cả sự chú ý từ người hâm mộ đang đổ dồn vào sự xuất hiện của siêu sao 21 tuổi Sancho và trung vệ vô địch World Cup Varane, Ole Gunnar Solskjaer cũng đã có sự bổ sung ở các vị trí khác trên thị trường chuyển nhượng. Sự quan tâm của United đối với Kieran Trippier đã được ghi nhận rõ ràng. Quỷ đỏ đã bỏ qua quy tắc ký chỉ hợp đồng với những cầu thủ trẻ trong trường hợp của Trippier và Varane. Họ cũng đã làm như vậy khi ký hợp đồng với Tom Heaton.

Tom Heaton debut for Man Utd - Bóng Đá

 Heaton thể hiện tốt ngoài mong đợi.

Heaton sẽ bước sang tuổi 36 vào cuối mùa giải tới và không thi đấu ở Premier League từ đầu năm ngoái. Nhiều người kỳ vọng Heaton sẽ đến Old Trafford như một phương án dự phòng, một người giúp đỡ David de Gea và Dean Henderson trong quá trình tập luyện, giống như cách mà Lee Grant làm. Tuy nhiên, một giả thuyết khác là Heaton đã được ký hợp đồng để trở thành số 2 trong đội hình của Solskjaer, có khả năng đánh dấu sự kết thúc cho De Gea.

Dựa trên các trận đấu trước mùa giải của United cho đến nay, Heaton thậm chí có thể quá tốt cho vị trí số 2. Cầu thủ 35 tuổi này đã được hưởng lợi từ việc các thủ môn khác vắng mặt vì dự giải quốc tế, và có thể sẽ gây khó cho những cái tên này khi vào mùa giải. Heaton đã rất xuất sắc khi thi đấu cho United trong trận đấu đầu tiên trước Derby và không mắc lỗi trong các trận đấu khó khăn hơn với Queens Park Rangers và Brentford.

Sẽ không có gì phải lo lắng đối với người hâm mộ United nếu De Gea ra đi vào mùa hè này và Heaton được giao nhiệm vụ gây áp lực lên Henderson.

Viễn cảnh này tương tự như tình huống mà Sir Alex Ferguson phải đối mặt khi cố gắng thay thế Peter Schmeichel. Sau một vài năm với những cái tên như Mark Bosnich, Massimo Taibi, Fabian Barthez, Tim Howard và Roy Carroll, United đã ổn định với một thủ môn 34 tuổi từng chơi cho Fulham.

 - Bóng Đá

 Van der Sar chơi chói sáng trong những năm cuối sự nghiệp.

Sir Alex kể lại: "Chúng tôi đã có một giai đoạn tồi tệ khi cố gắng thay thế Peter Schmeichel. Đó có thể không phải là điểm mạnh của tôi. Chỉ cho đến khi đưa Edwin về, chúng tôi mới quay trở lại cấp độ mà chúng tôi đã có với Peter. Edwin là một thương vụ tuyệt vời đối với chúng tôi, hoàn toàn xuất sắc. Nhìn lại, tôi chỉ ước chúng ta có được anh ấy khi Peter quyết định rời đi."

Heaton có thể không hoàn toàn ở đẳng cấp của Van der Sar, nhưng việc ký hợp đồng với cầu thủ 35 tuổi từ Aston Villa có nhiều nét tương đồng. Việc anh cần làm là cố gắng duy trì phong độ đã thể hiện thời gian qua và giúp M.U đối phó với khả năng De Gea rời đi. Giống như Van der Sar đã làm vào năm 2005, Heaton có thể tạo nên cú hích trong khung gỗ của United.

Sir Alex nói về Van der Sar:

 
Thanh Vũ | 14:26 02/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục