Man United có 3 vị trí cần nâng cấp dưới thời Rangnick

12:44 Thứ tư 01/12/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford hứa hẹn có lối chơi sáng sủa hơn dưới triều đại Rangnick. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn cần bổ sung, hoàn thiện ở nhiều vị trí.

1. Tiền đạo cắm

Man United sẽ cần những ngôi sao tấn công giàu tốc độ, chịu khó di chuyển, pressing khắp sân một khi Ralf Rangnick ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Đó cũng là lý do vì sao siêu sao Cristiano Ronaldo bị đặt dấu hỏi lớn về vai trò dưới thời chiến lược gia người Đức.

Ở tuổi 36, thật khó để đòi hỏi Ronaldo phải cày ải liên tục, chạy xuyên suốt 90 phút. Kịch bản tương tự lặp lại với Edinson Cavani. Tiền đạo người Uruguay khó lòng đảm bảo đủ thể lực để chơi trọn vẹn cả trận đấu dưới thời Rangnick.

Man United - Bóng Đá

Ronaldo được cho là không phù hợp với lối chơi của Rangnick.

Man United đang sở hữu bộ đôi số 9 già cỗi, đó cũng chính là điểm yếu mà Quỷ đỏ cần tìm cách bổ sung bằng các bản hợp đồng mới chất lượng ở giai đoạn tới.

Theo báo chí xứ sương mù, Man United nhiều khả năng sẽ tái khởi động thương vụ Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy là viên ngọc thô được phát hiện bởi Rangnick, do đó anh hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu trong hệ thống chiến thuật của chiến lược gia 63 tuổi.

Man United - Bóng Đá

 Haaland là mẫu tiền đạo hoàn hảo với Rangnick.

Với Haaland trong đội hình, Man United sẽ có một trung phong cắm chất lượng. Chân sút 21 tuổi thuộc mẫu tiền đạo to khỏe, tỳ đè, tốc độ cùng khả năng dứt điểm sắc bén.

2. Tiền vệ box-to-box

Bên cạnh số 9, vị trí tiền vệ trung tâm là bài toán tiếp theo mà Rangnick cần tìm lời giải khi đặt chân đến sân Old Trafford. Fred, Scott McTominay chưa đem đến màn trình diễn đủ sức thuyết phục. Bộ đôi này cũng thiếu tính ổn định cần thiết.

Man United - Bóng Đá

Matic cho thấy vấn đề của tuổi tác. 

Lão tướng Nemanja Matic quá chậm để phù hợp với phong cách pressing cường độ cao. Trong khi đó, Donny van de Beek cần thêm thời gian để thích nghi, hòa nhập với lối chơi mới mà Rangnick áp dụng.

Do đó, chiến lược gia 63 tuổi cần tìm kiếm một mẫu tiền vệ box-to-box, có khả năng bao quát, di chuyển khắp mặt sân nhằm bổ sung điều cần thiết cho khu vực trung tuyến Man United.

Man United - Bóng Đá

Tiền vệ Haidara.

Amadou Haidara là cái tên mới nhất được báo chí xứ sương mù liên hệ đến Man United. Amadou Haidara từng có quãng thời gian làm việc cùng HLV Ralf Rangnick trong màu áo CLB Red Bull Salzburg năm 2018.

Ngôi sao 23 tuổi là mẫu tiền vệ hoàn hảo cho phong cách bóng đá pressing của Rangnick. Haidara đã có 100 lần xỏ giày ra sân cho Leipzig. Ngôi sao người Mali có thể đảm đương vai trò một tiền vệ phòng ngự hoặc box-to-box điển hình.

3 - Man United cần những hậu vệ cánh chất lượng

Jurgen Klopp và Thomas Tuchel chịu ảnh hưởng lớn từ Rangnick. Hai chiến lược gia người Đức đều áp dụng lối chơi pressing cường độ cao, có tính hệ thống chặt chẽ dù có những điểm khác nhau nhất định về cách triển khai thế trận.

Man United - Bóng Đá

James thăng hoa cùng Chelsea. 

Một điểm chung khác giữa Liverpool và Chelsea: họ đều sở hữu những hậu vệ cánh chất lượng. Nếu The Kop có Andrew Robertson - Trent Alexander-Arnold thì The Blues sở hữu hai cơn lốc đường biên Ben Chilwell - Reece James.

Những hậu vệ cánh trên đều đóng vai trò quan trọng trong cách vận hành lối chơi pressing, gây áp lực lên hàng thủ đối phương. Nếu đối chiếu với Man United hiện tại, Rangnick khó lòng triển khai lối chơi sở trường khi Quỷ đỏ thiếu mẫu hậu vệ biên như Liverpool, Chelsea.

Man United - Bóng Đá

Shaw và Wan-Bissaka sa sút thời gian qua. 

Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka đã sa sút khá nhiều thời gian qua. Trở về sau VCK EURO 2020 trong màu áo Tam Sư, Shaw đánh mất phong độ trầm trọng. Trong khi đó, Wan-Bissaka liên tục mắc lỗi phòng ngự, khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công cũng bị đặt dấu hỏi lớn.

Man United sẽ cần bổ sung thêm hậu vệ biên giàu tốc độ, có khả năng pressing tốt nếu muốn triển khai lối chơi của Rangnick.

Thomas Tuchel nhận xét về Rangnick:

 
Anh Nguyễn | 11:46 01/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục