Man United, Arsenal, Chelsea chung cơn đau đầu 70 triệu bảng

13:45 Thứ năm 20/01/2022

TinTheThao.com.vnViệc chi số tiền lớn cho phí chuyển nhượng không phải lúc nào cũng đảm bảo thành công, Manchester United, Arsenal và Chelsea đã chứng minh điều đó với những bản hợp đồng gần đây.

 

Những cầu thủ châu Phi xuất sắc của Arsenal

Jadon Sancho một lần nữa được Ralf Rangnick cho ngồi ngoài ở trận Brentford, trong một trận đấu mà bản hợp đồng trị giá 73 triệu bảng của Manchester United tưởng chừng có cơ hội chứng minh rằng anh có thể lặp lại phong độ của mình tại Borussia Dortmund. Nhưng nhìn qua các đối thủ khác trong nhóm Big Six của United, tình huống của Sancho không phải là một trường hợp cá biệt.

Sancho từng là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Ole Gunnar Solskjaer trong 18 tháng trước khi United cuối cùng cũng mua được anh vào hè năm ngoái. Cầu thủ 21 tuổi chỉ ghi được 2 bàn thắng và không thể kiến tạo trong 23 trận ra sân cho United, 14 lần trong số đó là đá chính. Cả 2 bàn thắng của Sancho đều đến dưới thời gian ngắn ngủi của Michael Carrick, người tạm dẫn dắt CLB trước khi Ralf Rangnick đến. Nhưng cầu thủ chạy cánh người Anh vẫn chưa chứng tỏ được với chiến lược gia người Đức rằng anh xứng đáng được đá chính.

Barca tham vọng chiêu mộ sao 73 triệu bảng của Man Utd - Bóng Đá

 Sancho mới ghi được 2 bàn cho M.U.

Cầu thủ thiếu niên Anthony Elanga đã được chọn đá chính bên cánh trái trong chiến thắng 3-1 trước Brentford, cầu thủ 19 tuổi chính là người mở tỷ số cho trận đấu và khó có khả năng bị loại thời gian tới. Rangnick thừa nhận Sancho đang gặp khó khăn: "Tôi nghĩ vì đây là một giải đấu khác, đó là một cuộc cạnh tranh khác. Yêu cầu thể lực nhiều hơn, áp lực hơn, mặc dù cậu ấy cũng từng chơi cho một trong những câu lạc bộ lớn nhất nước Đức, Dortmund."

Sancho không phải cầu thủ giá 70 triệu bảng duy nhất gặp rắc rối ở Ngoại hạng Anh. Chelsea đã gặp phải những vấn đề tương tự với Kai Havertz, bản hợp đồng từ Bayer Leverkusen, người có mức phí khủng 72 triệu bảng vào tháng 9 năm 2020.

Cầu thủ trẻ người Đức đến Stamford Bridge với nhiều hy vọng sau khi được Bayern Munich và Real Madrid theo đuổi, nhưng anh chỉ ghi được 4 bàn sau 22 lần ra sân trong mùa giải đầu tiên ở Anh. Havertz đã bị cản trở bởi chấn thương và Covid-19. Nhưng tiền đạo này đã bình phục hoàn toàn và vẫn chưa tìm được chỗ đứng trong hệ thống 3-4-3 của Thomas Tuchel sau khi Chelsea ký hợp đồng với Romelu Lukaku từ Inter Milan với giá 97,5 triệu bảng vào mùa hè.

Đỉnh cao của Havertz tại London là vào tháng 5 năm 2021 khi anh ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League để CLB giành chức vô địch châu Âu lần thứ hai trong lịch sử. Nhưng những khoảnh khắc đó đã ở quá xa đối với tuyển thủ Đức. Giống như Sancho, anh vẫn đang thích nghi với cuộc sống ở Anh và ở tuổi 22, Kai còn cả sự nghiệp phía trước.

Đội hình Chelsea đấu Liverpool: Havertz lĩnh xướng hàng công? - Bóng Đá

 Havertz cũng không đảm bảo được vị trí ở Chelsea.

Nicolas Pepe đã ghi 22 bàn trong 1 mùa Ligue 1 cho Lille trước khi chuyển đến Arsenal với giá 72 triệu bảng vào năm 2019, khi họ đánh bại một số câu lạc bộ như Napoli và Bayern Munich để ký hợp đồng với anh. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển đến sân Emirates, cầu thủ người Bờ Biển Ngà chỉ ghi được 15 bàn thắng trong 2 mùa giải rưỡi - và cầu thủ chạy cánh này hiếm khi được Mikel Arteta tin dùng cho đội hình chính. Cầu thủ 26 tuổi có vẻ chắc chắn sẽ rời khỏi Bắc London vào mùa hè và Pháo thủ sẽ phải chấp nhận khoản lỗ lớn, hiện Pepe được Transfermarkt định giá chỉ 27 triệu bảng.

3 thương vụ đắt giá gồm 3 cầu thủ trẻ này có thể là lời cảnh báo cho các nhà quản lý nên suy nghĩ kỹ trước khi vung tiền trong tương lai.

Thanh Vũ | 12:47 20/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục