Man United 1-2 Ajax: Quỷ đỏ toát mồ hôi vào vòng 1/8 Europa League

05:07 Thứ sáu 24/02/2012

Ajax đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Man United ngay tại Old Trafford. Dù kết quả này không đủ để giúp đội quân của HLV Frank De Boer đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League nhưng với những gì đã thể hiện, họ hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời cuộc chơi.

Ajax vào trận khá tự tin và đẩy cao đội hình dồn ép Man United  trong ít phút đầu. Nhưng sự hưng phấn của họ nhanh chóng bị dập tắt với bàn thắng của Chicharito ngay phút thứ 6. Đó là sản phẩm của một pha phối hợp nhỏ hoàn hảo, bóng được Berbatov chuyền cực kì tinh tế cho Chicharito khéo léo vượt qua sự truy cản của trung vệ Ajax rồi đánh bại thủ thành Vermeer trong thế đối mặt.

Ít phút sau, đến lượt chân sút người Mexico trả lễ cho Berbatov với đường căng ngang nguy hiểm nhưng lần này, Vertonghen đã can thiệp đúng lúc.

Có thể thấy Quỷ đỏ thi đấu khá nhàn nhã nhưng lợi hại trong các pha tấn công của mình. Lối đá của các học trò Sir Alex Ferguson hôm nay khá đa dạng, khi thì phối hợp nhóm và bật tường trung lộ, khi thì đánh biên dựa trên tốc độ của Nani, Rafael, Park, Fabio, Young. Đội khách được nhường hẳn thế trận nhưng không thể làm được gì nhiều và luôn phải vất vả khi chống đỡ các pha phản công của United.


Phút 22, Ajax tạo ra cơ hội có thể nói là đáng chú ý đầu tiên từ đầu trận với pha đi bóng kĩ thuật rồi dứt điểm của Ozbiliz trong vòng cấm nhưng De Gea đã bay người tóm gọn.

10 phút sau, chút nữa tỉ số đã là 2-0 cho Man United. Nani chọc khe cho Berbatov thoát xuống nhưng trong tình huống đối mặt với thủ thành Vermeer, tiền đạo người Bulgaria lại chọn phải pháp cầu toàn và không hợp lí đó là chuyền sửa lưng Hernandez.

Khi mà người hâm mộ United đang nghĩ đến chiến thắng nhẹ nhàng thì đội khách bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Trong một pha tấn công của Ajax, bóng đến chân của Ozbiliz và chân sút trẻ người Hà Lan ngay lập tức tung cú dứt điểm một chạm tuyệt đẹp vào góc xa khiến nỗ lực cứu bóng của De Gea trở nên vô vọng.

Sau bàn thua, Man United như bị tổn thương và đẩy mạnh đội hình tấn công. Cho đến khi kết thúc hiệp 1, cơ hội nguy hiểm nhất mà các học trò của Sir Alex tạo ra là cú sút xa của Cleverley nhưng Vermeer đã bay người cản phá.

Sau giờ nghỉ giải lao, Ajax thi đấu với diện mạo khác hẳn. Những pha tấn công của họ trở nên nguy hiểm hơn khi mà cặp trung vệ Quỷ đỏ là Jones - Smalling chưa có được sự phối hợp ăn ý còn ở tuyến giữa, Park Ji Sung và Cleverley không thể kiểm soát khu trung tuyến. Phút 47, Ozbiliz trong tư thế khá trống trải nơi vòng cấm đội chủ nhà lại sút bóng đi vọt xà khá đáng tiếc. Ít phút sau, De Jong đánh đầu cực mạnh từ tình huống đá phạt góc và chỉ có phản xạ xuất sắc của De Gea mới cứu Man United khỏi bàn thua.

Cuối cùng, Sir Alex cũng phải có sự thay đổi người chữa cháy khi Paul Scholes vào thay cho Cleverley còn Evans thế chỗ Ashley Young, như vậy, Jones sẽ được đôn lên đá tiền vệ. Phía bên kia, Eriksen cũng rời sân để nhường chỗ cho Thulani Serero.

Những phút tiếp theo, Man United dần lấy lại được một thế trận tốt hơn. Không muốn một trận hòa, Sir Alex tung tiếp Welbeck vào sân thay cho Berbatov.

Phút 73, trong tình huống tổ chức phản công nhanh của Quỷ đỏ, Nani đi bóng tự tin vào trung lộ rồi tung ra cú sút sở trường đưa bóng đi cực căng ngoài tầm với của thủ môn Vermeer nhưng rất tiếc khi xà ngang lại từ chối bàn thắng của tiền vệ người Bồ.

Thời gian dần trôi về những phút cuối và Ajax vẫn chưa chịu từ bỏ cơ hội của mình. Nỗ lực của họ đã được đến đáp ở phút 87, từ một pha phối hợp đá phạt, bóng được treo vào vòng cấm Man United và trung vệ Alderweireld đã chọn đúng điểm rơi đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. 2-1 tạm nghiêng về Ajax, tổng tỉ số sau hai lượt trận đã là 3-2 nghiêng về Man United. Như vậy, chỉ để thủng lưới 1 bàn nữa thôi, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ phải chia tay Europa League.

Thời gian ít ỏi còn lại là những phút mà người hâm mộ Quỷ đỏ sống trong lo âu. Chỉ đến khi trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút, họ mới có thể thở phào nhẹ nhõm. United đã vào đến vòng 1/8 Europa League và ở đó, Athletic Bilbao đang chờ họ.


Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva, Jones, Smalling, Fabio Da Silva, Nani, Park, Cleverley, Young, Hernandez, Berbatov.

Dự bị: Amos, Evra, Evans, Giggs, Carrick, Welbeck, Scholes.

Ajax: Vermeer, Van Rhijn, Alderweireld, Vertonghen, Koppers, De Jong, Anita, Eriksen, Ozbiliz, Lodeiro, Sulejmani.

Dự bị: Cillessen, Ebecilio, Ooijer, Blind, Serero, Aissati, Klaassen.
Minh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục