Màn trình diễn siêu hạng cho thấy Man City không cần Pogba

12:15 Thứ hai 09/05/2022

TinTheThao.com.vnManchester City vừa thể hiện sức mạnh đáng sợ để chỉ ra họ không hẳn cần chiêu mộ Paul Pogba.

 

Manchester City được tiết lộ muốn theo đuổi Paul Pogba. Về lý thuyết, đây là sự kết hợp đáng sợ. Nhưng nhà ĐKVĐ Premier League sẽ tìm đâu ra chỗ cho Pogba thi đấu khi họ có hàng loạt sự lựa chọn khác ở hàng tiền vệ.

Chiến thắng 5-0 trước Newcastle United mới đây là minh chứng cho cách chơi bóng siêu hạng của những bộ não tại khu trung tuyến. Trong đó, cần phải ca ngợi Ilkay Gundogan, người thể hiện tài cầm trịch và phân phối bóng chuẩn xác.

Ngôi sao người Đức chính là cái tên phất đường bóng hoàn hảo xuống sau lưng hàng thủ Newcastle nhằm giúp Joao Cancelo kiến tạo cho Raheem Sterling ghi bàn. Số 8 là tác nhân khiến thủ thành đội khách ói bóng sau cú volley bên ngoài vòng cấm địa và mở ra thời cơ để Aymeric Laporte lập công.

Màn trình diễn siêu hạng cho thấy Man City không cần Pogba - Bóng Đá

 De Bruyne góp 1 kiến tạo giúp Man City đè bẹp Newcastle.

Bên cạnh Gundogan là sự tỏa sáng của Kevin de Bruyne, người thi đấu thất vọng trước Real Madrid tại Champions League vào giữa tuần rồi. Ngôi sao người Bỉ đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình khi anh thực hiện những đường chuyền sát thương mở khóa hàng thủ Newcastle.

De Bruyne còn bỏ túi một kiến tạo giúp Rodri ghi bàn. Những màn trình diễn đó có thể khiến Pogba phải suy nghĩ. Đó là còn chưa đề cập đến một Bernardo Silva đầy năng lượng, giàu tính chiến đấu và chơi bóng vô cùng khôn khéo, kỹ thuật. Thậm chí khi cần, Pep Guardiola cũng có thể sử dụng Phil Foden ở một trong 3 suất giữa sân.

Nhà cầm quân người TBN luôn ca ngợi tài năng người Anh này. Ông thường muốn dành một vị trí nhạc trưởng để Foden tỏa sáng thay vì chạy cánh. Ở tuổi 21, Foden là phương án dài hạn hữu hiệu để bổ sung sự tinh tế và sáng tạo tại Etihad.

Màn trình diễn siêu hạng cho thấy Man City không cần Pogba - Bóng Đá

 Pep còn Silva và Foden để xếp đá ở hàng tiền vệ.

Với ngần ấy cái tên đẳng cấp, liệu Man City có thực sự cần Pogba và nhà vô địch World Cup 2018 sẽ đánh bật ai nhằm giành suất đá chính? Chưa kể vấn đề kỷ luật của Pogba, thứ có thể khiến nội bộ và phòng thay đồ Man City rắc rối.

Pep từ xưa đến nay luôn gặp khó trước các cầu thủ có cá tính mạnh. Dạng cầu thủ như Pogba sẽ trở thành rắc rối của chiến lược gia này. Nếu đầy rẫy những vấn đề được đề cập như thế, thương vụ Pogba của Man City chưa hẳn đem lại đúng sự kỳ vọng như NHM mong chờ.

Lữ Phong | 11:45 09/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục