Màn trình diễn của Matic lột tả vấn đề lớn nhất của Man Utd

14:22 Chủ nhật 16/01/2022

TinTheThao.com.vnMan Utd đã hòa 2-2 với Aston Villa trong một trận đấu mà Ralf Rangnick thừa nhận rằng ông 'cảm thấy giống hơn một thất bại'.

Man Utd được biết đến dưới thời Ole Gunnar Solskjaer mùa trước với tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Rất nhiều lần họ bị dẫn bàn, nhưng vẫn biết cách lội ngược dòng để giành chiến thắng. Tuy nhiên, điều đó dường như đã là quá khứ. Các ngôi sao Quỷ đỏ rời sân Villa Park trong sự thất vọng nặng nề.

 - Bóng Đá

 Man Utd cần một Matic thời đỉnh cao.

Man Utd đã vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ một cú đúp tuyệt vời của Bruno Fernandes, nhưng càng chơi, các đôi chân của các học trò Ralf Rangnick càng mệt mỏi, mất hẳn sức chiến đấu và toàn đội nhanh chóng mất kiểm soát thế trận. Bàn thắng của Jacob Ramsey đến khi Aston Villa rất biết cách khai thác hàng tiền vệ hoàn toàn mất gắn kết của đội khách, và bàn gỡ hòa của Philippe Coutinho được thực hiện không lâu sau đó, lột tả vấn đề phòng ngự mà Man Utd mắc phải trong suốt mùa giải.

Đội hình mới của Man Utd hôm nay, khác với hệ thống 4-2-2-2 ưa thích của Ralf Rangnick, gần như là 4-3-3 khi có bóng, với Nemanja Matic là tiền vệ lùi sâu. Man Utd đã có khởi đầu rất tốt, nhưng Matic sung sức, nhưng khi đôi chân của lão tướng người Serbia bắt đầu mỏi mệt, anh trở thành vật cản hơn là một lá chắn đáng tin cậy.

 - Bóng Đá

 Rangnick cần một tiền vệ tài năng.

Man Utd đã không thể một tiền vệ phòng ngự trong mùa hè. Trong suốt mùa giải này, họ đã cố gắng giải quyết việc thiếu vắng 'số 6' với 'McFred' và Matic. Nhưng cỗ máy tại Old Trafford không thể vận hành trơn tru mãi được, dù ở thời Solskjaer hay Rangnick hiện tại. Và đó là một thiếu sót nghiêm trọng mà nó thậm chí có thể không được giải quyết cho đến kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Đội hình Man Utd không có sự cân bằng, và đối phương có thể tận dụng những khoảng trống lớn mà lối chơi pressing rời rạc của Quỷ đỏ để lại cả ở khu vực giữa sân và phía sau hàng phòng ngự dâng cao. Aston Villa đã biết cách tận dụng điều này và khiến họ rất gặp quá nhiều khó khăn, trong khi Rangnick không có nhiều lựa chọn ở băng ghế dự bị.

Man Utd không thể cạnh tranh ngôi vô địch như kỳ vọng vào đầu mùa, nhưng nếu họ không giải quyết các vấn đề ở hàng tiền vệ thì top 4 hoặc thậm chí top 6 cũng có thể bị đặt dấu hỏi. Nếu Quỷ đỏ muốn cứu vãn bất cứ điều gì ở mùa giải này, họ cần ký hợp đồng với một tiền vệ tài năng và làm điều đó càng sớm càng tốt.

Ralf Rangnick - Giáo sư trong bóng đá 

 
Minh Tuấn | 13:24 16/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục