Màn trình diễn ấn tượng của võ sinh Vovinam tại lễ kỷ niệm 80 năm thành lập trường THCS Nguyễn Tri Phương

10:49 Thứ ba 30/03/2021

Ngay trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập trường THCS Nguyễn Tri Phương – Huế, các em học sinh của trường Nguyễn Tri Phương đã có màn “thượng đài” biểu diễn môn võ cổ truyền Việt Võ Đạo – Vovinam rất ấn tượng.

 - Bóng Đá

 

Trong 3 ngày 27,28 và 29/3/2021, Trường THCS Nguyễn Tri Phương – Huế đã tổ chức Lễ kỉ niệm 80 năm ngày thành lập trường (1940 – 2021) với nhiều hoạt động sôi động và ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập trường.

Clip màn trình diễn Vovinam ấn tượng đến từ các bạn học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương – Huế tại Lễ kỷ niệm 80 năm thành lập trường THCS Nguyễn Tri Phương – Huế.

Mang chủ đề “80 năm – chung một mái trường”, lễ kỉ niệm mang đến nhiều hoạt động nổi bật như Dâng hương tại nhà thờ Danh tiếng Nguyễn Tri Phương, Triển lãm tranh 80 năm – chung một mái trường, Triển lãm những bài văn hay của học sinh, Giao lưu học sinh, giáo viên qua các thế hệ, Hoạt động du ca, Hoạt động các gian hàng, Giao lưu Dân vũ và Flashmob, Đêm văn nghệ sẻ chia, Chương trình thắp lửa hoa đăng, Chương trình lửa trại, Hội trại Mộng Mơ…. Tất cả đều diễn ra trong không khí vui tươi náo nhiệt.

 - Bóng Đá

 Màn trình diễn Vovinam ấn tượng đến từ các “võ sinh nhí”. Ảnh cắt từ clip.

Các thế hệ thầy và trò Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã có dịp ôn lại lịch sử của ngôi trường giàu truyền thống này. Trải qua 80 năm hình thành và phát triển, Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã từng bước khẳng định vị thế của mình với thế mạnh về học tập và các hoạt động xã hội.

Xem thêm clip Lễ Kỷ niệm 80 Ngày thành lập Trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Nhân dịp kỉ niệm 80 năm thành lập, Trường THCS Nguyễn Tri Phương được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc.

 - Bóng Đá

 Ông Trần Hùng Nam (thứ 2 từ phải qua) – Phó Bí thư thường trực TP Huế tặng hoa chúc mừng trường THCS Nguyễn Tri Phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh – đến tham dự và gửi lời chúc mừng, chia vui đến đội ngũ giáo viên và học sinh của Trường THCS Nguyễn Tri Phương, cũng như gửi gắm niềm tin, niềm hi vọng về một thế hệ trẻ nhiệt huyết, bản lĩnh, tài năng và năng động sẽ đưa tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp tục phát triển hơn nữa.

 - Bóng Đá

 Chủ tịch UBND tỉnh – Phan Ngọc Thọ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trường THCS Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Đăng Trình.

Giai đoạn 1991-1998, Trường THCS Nguyễn Tri Phương được Sở GD&ĐT giao trách nhiệm giảng dạy và bồi dưỡng các lớp chuyên toán, chuyên lý, chuyên văn, chuyên Anh của tỉnh Thừa Thiên Huế. Trường đã thực hiện tốt nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi và mang về cho tỉnh nhà 91 giải cấp quốc gia. Từ năm 1996 đến nay, Trường THCS Nguyễn Tri Phương đạt được nhiều thỏa thuận hợp tác giáo dục với các đối tác nước ngoài, tiêu biểu như Học viện Raffles – Singapore, Trường Kalasinpittaysasan – Thái Lan, Trường đại học Quốc gia Jeju – Hàn Quốc cũng như các đối tác khác ở Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc, Thái Lan, tạo điều kiện để học sinh có cơ hội du học ở nước ngoài.

Chất lượng giáo dục đại trà của Trường THCS Nguyễn Tri Phương cũng luôn giữ mức ổn định, thể hiện qua thành tích ở các kì thi học sinh giỏi các cấp, kì thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT trên địa bàn thành phố. Trong cuộc thi KHKT cấp quốc gia được tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế vừa qua, Trường THCS Nguyễn Tri Phương cũng có 2 đề tài đạt giải cao, thể hiện được năng lực tự học, tự nghiên cứu, giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh Trường Nguyễn Tri Phương. Trường cũng vinh dự được nhiều lãnh đạo cấp Nhà nước viếng thăm, như Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thứ trưởng Võ Thuần Nho, Thứ trưởng Trần Xuân Nhỉ, Thứ trưởng Nguyễn Kì. Các thế hệ thầy và trò trường THCS Nguyễn Tri Phương đã vượt qua nhiều trở lực để đạt được những thành tích đáng khích lệ, cũng như đào tạo nên nhiều thế hệ học sinh ưu tú, góp phần xây dựng và kiến tạo đất nước.

 - Bóng Đá

Trường THCS Nguyễn Tri Phương vừa vinh dự giành 3 giải Nhất ở các nội dung thi bơi ếch và bơi tự do 50m nữ và bơi tiếp sức đôi nữ tại giải bơi “Đường đua xanh” cấp tỉnh. Ảnh Hải Thuận.

Cô Nguyễn Thị Diệu Trang, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Tri Phương bày tỏ quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên sẽ nỗ lực hơn nữa, tạo dựng môi trường học tập và rèn luyện thân thiện – năng động – sáng tạo để mỗi học sinh có khả năng và ước vọng kiến tạo, có ý thức cộng đồng và có bản lĩnh để hội nhập.

T.H | 09:51 30/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục