Màn trả thù ngọt ngào của Cantho Catfish, Thang Long Warriors gục ngã trên sân nhà

02:03 Chủ nhật 17/06/2018

TinTheThao.com.vnCantho Catfish là đội bóng đã dành chiến thắng tại trận mở màn VBA 2018, với tỷ số 77-74 khá sít sao nhưng cũng đủ giúp họ có được màn trả thù ngọt ngào trên sân nhà của Thang Long Warriors.

Thầy Tô đã có màn đáp trả đầy lạnh lùng với pha 3 điểm đẹp mắt mở tỷ số cho Thang Long WarriorsThầy Tô đã có màn đáp trả đầy lạnh lùng với pha 3 điểm đẹp mắt mở tỷ số cho Thang Long WarriorsThầy Tô đã có màn đáp trả đầy lạnh lùng với pha 3 điểm đẹp mắt mở tỷ số cho Thang Long WarriorsMở màn cho một mùa giải mới không có gì bằng trận đối đầu giữa hai đội bóng từng lọt vào chung kết của VBA năm trước. Dù không mang đến một bữa tiệc điểm số mãn nhãn nhưng sự căng thẳng và kịch tính là có thừa ở cuộc chạm trán này.

IMG_9444

 Thầy Tô đã có màn đáp trả đầy lạnh lùng với pha 3 điểm đẹp mắt mở tỷ số cho Thang Long Warriors

 Cả hai đội bóng đã liên tục so kè nhau về mặt điểm số và kết quả chung cuộc, Cantho Catfish là đội thi đấu bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 77-74. Đáng chú ý, Thang Long Warriors là đội có hai hiệp đấu đầu tiên rất suôn sẻ, nhưng từ hiệp đấu thứ 3 trở đi mọi thứ dường như đã vượt ngoài tầm kiểm soát của đội bóng chủ nhà.

Tuy Phú Hoàng bên Cantho Catfish là người mở tỷ số trận đấu với pha lên rổ thì Thang Long Warriors cũng lạnh lùng đáp trả bằng pha ném 3 của Tô Quang Trung. Với việc sử dụng lối chơi kèm 1-1 cả sân ngay từ đầu trận, việc triển khai tấn công của các học trò ông Kevin Yurkus gặp khá nhiều khó khăn. Lợi dụng những tình huống mất bóng tới từ việc không thể luân chuyển được bóng lên khỏi phần sân nhà mình của Cantho Catfish, Thang Long Warriors đã lên một loạt điểm và kết thúc hiệp 1 với tỷ số 26-11.

IMG_9460

  Hai hiệp đầu thi đấu đầy hiệu quả của Thang Long Warriors

Hiệp thi đấu tiếp theo các cầu thủ trong màu áo đỏ vẫn là những người làm tốt hơn dựa vào lợi thế dẫn trước từ hiệp trước, các học trò của ông Matt Skillman đã tạm thời kết thúc hai hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 46-34. Nhưng sau nghỉ giải lao, huấn luyện viên Kevin Yurkus đã kịp thời sốc lại tinh thần của các học trò. Lê Hiếu Thành, Tâm Định và Phú Hoàng là những cầu thủ đã giúp Cantho Catfish chỉ kém Thang Long Warriors 5 điểm bằng những cú ném 3 thành công, tỷ số lúc này hiện tại là 48-43 khi hiệp đấu thứ 3 mới bắt đầu 3 phút.

IMG_9661

  Tuy chưa có phong độ tốt nhưng Tâm Đinh vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc

Những phút tiếp theo đó bộ tứ Tâm Đinh - Sang Đinh - Hamilton - Phú Hoàng đã làm rất tốt trong việc triển khai lối chơi quen thuộc của mình. Với hai pha block liên tiếp của Hamilton và việc đã vào zone của các tay ném Cantho Catfish kết thúc hiệp 3 bằng một pha buzzer beater không thể khó hơn tới từ Phú Hoàng. Tỷ số lúc này tạm thời là 58-63, cách biệt chỉ là 5 điểm nghiêng về phía đoàn quân Kevin Yurkus.

Hiệp 4 là hiệp đấu gay cấn diễn ra với những màn đôi công tới từ cả hai phía, đã có lúc các nhà đương kim vô địch đã gỡ hòa được tỷ số. Nhưng sự thi đấu hiệu quả tới từ Hamilton và anh em Tâm Sang đã gần như khép lại mọi cố gắng của Thang Long Warriors. Tình huống Tâm Đinh có pha nhảy ném ở cự ly trung binh thành công ở giây 42 đã nâng tỷ số lên thành 73-70. Dù Thang Long Warriors chủ động tìm cách kiếm gỡ hòa ở những giây cuối cùng nhưng với việc bị kèm rất chặt, do đó cả Tô Quang Trung, Ryan Lê, Justin Young và Jaywuan Hill đều không dứt điểm thành công. Kết thúc trận đấu De Angelo Hamilton xứng đáng đạt danh hiệu MVP với khả năng block "siêu dính" của mình.

mvp

 MVP của trận đấu được dành cho De Angelo Hamilton

Hôm nay là một ngày thi đấu khá thành công của những cầu thủ nội binh ở cả hai đội bóng. Bên Thang Long Warriors nổi bật nhất chính là cặp đôi Trung Trương - Quang Trung. Trung Trương chỉ thi đấu có 20 phút nhưng anh có khá nhiều màn highlight cho cá nhân, với 15 điểm tỉ lệ FG lên tới 75% đặc biệt tỷ lệ ném 3 là 100% với 2 pha ném thành công (có một pha buzz beater tại hiệp 1). Tô Quang Trung là người ghi được nhiều điểm nhất của Thang Long Warriors, anh ghi được 21 điểm, tỉ lệ FG đạt 44%. Bên phía đội khách thì Phú Hoàng vẫn chứng tỏ được sự hữu ích của anh trong màu áo Cantho Catfish, với 15 điểm ghi được kèm với 4 assists và 2 steals.

Untitled-1

 Ngày mở màn mang lại tín hiệu tốt khi các nội binh đã nhập cuộc đầy hứng khởi

Trận đấu mở màn của VBA 2018 đã kết thúc mỹ mãn, Cantho Catfish là đội bóng đã làm tốt hơn khi đã tận dụng những sai sót của đối phương và có được chiến thắng trên sân khách. Thang Long Warriors sau trận đấu này cũng sẽ rút ra nhiều bài học để củng cố hơn trong con đường bảo vệ ngôi vương tại mùa giải năm nay.

Bảo Khang - theo bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục