Màn so găng lớn nhất Mỹ từ thời Tyson – Holyfield

08:04 Thứ ba 20/01/2015

Đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới WBC đã tìm ra được chủ nhân mới sau trận so găng đỉnh cao giữa 2 võ sĩ xuất sắc Deontay Wilder và Bermane Stiverne.

Kể từ sau trận đấu lịch sử năm 1997 giữa “Võ sĩ thép” Mike Tyson và người bị anh cắn đứt vành tai khi đó là Evander Holyfield, người hâm mộ boxing mới được chứng kiến một trận tranh đai vô địch danh giá WBC hấp dẫn đến vậy.

Trước khi bước vào màn so găng đỉnh cao ở võ đài MGM Grand Garden Arena, Las Vegas (bang Nevada, Mỹ), cả Deontay Wilder và Bermane Stiverne đều được đánh giá rất cao.

Nếu như võ sĩ người Canada gốc Haiti Bermane Stiverne đang là người giữ đai vô địch WBC và sở hữu chuỗi thành tích khá tốt với 24 chiến thắng, hòa 1 và chỉ thua 1 (21 trận thắng bằng knock-out) trong 27 trận đã đấu thì kẻ thách đấu Deontay Wilder thậm chí còn có bảng thành tích ấn tượng hơn.

Wilder (trái) và Stiverne đã chơi ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn và cống hiến

Tay đấm người Mỹ đã toàn thắng bằng knock-out trong cả 32 trận từ khi bắt đầu sự nghiệp thượng đài chuyên nghiệp của mình. Đáng chú ý khi dự khán trận đấu giữa Stiverne và Wilder tại MGM Grand Garden Arena vừa qua có mặt của 2 võ sĩ huyền thoại Mike Tyson và Evander Holyfield.

Quả thực, những diễn biến trong trận so găng được coi là lớn nhất nước Mỹ kể từ sau thời Tyson gặp Holyfield 18 năm trước đã không phụ lòng người hâm mộ.

Suốt 12 hiệp đấu ròng rã đầy căng thẳng và kịch tính, không võ sĩ nào có thể hạ đo ván đối thủ của mình để dễ dàng giành đai vô địch. Cuối cùng, phần thắng đã thuộc về “độc cô cầu bại” Deontay Wilder sau quyết định tính điểm của 3 trọng tài với điểm số lần lượt là 118-109, 119-108 và 120-107.

Deontay Wilder đã giành được đai vô địch WBC đầy thuyết phục

Với việc truất ngôi vương thành công trước Bermane Stiverne, Deontay Wilder đã nâng chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 33 (32 trận thắng bằng knock-out) và trở thành võ sĩ người Mỹ đầu tiên giành đai vô địch WBC từ năm 2006 sau thành tích tương tự của người đàn anh Shannon Briggs cách đây 9 năm.

Phát biểu sau trận đấu đầy cảm xúc với đối thủ người Canada, Wilder tỏ ra rất phấn khích: “Tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi có thể mang chiếc đai vô địch này trở lại Mỹ. Điều này thực sự có rất nhiều ý nghĩa.”

Đăng Đức - Tân Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục