Mãn nhãn với futsal Brazil

00:25 Thứ năm 21/11/2013

Gác lại những lo ngại tiền thưởng ít sẽ khiến khách mời không thi đấu nhiệt tình, đội tuyển futsal Brazil đã cống hiến cho khán giả Việt Nam những màn trình diễn đẳng cấp số 1 thế giới

Hơn 4.000 khán giả chen kín các khán đài Nhà Thi đấu Phú Thọ (TP HCM) cũng như khán giả truyền hình đã được xem một tuyển futsal Brazil chơi bóng hay “đúng như quảng cáo” của BTC Giải Bóng đá futsal quốc tế 2013. Ở trận mở màn thắng tuyển Thái Lan 5-1 chiều 20-11, những “vũ công Samba” đã lý giải tại sao họ đang giữ ngôi vô địch futsal thế giới.

Baptista trong một pha ngã người móc bóng điệu nghệ Ảnh: Đức Anh

Trong suốt 40 phút tranh tài, những đôi chân như có gắn keo của các cầu thủ đến từ Brazil đã khiến người hâm mộ không thể rời mắt khỏi sân bóng. Những pha phối hợp có độ khó cao, sự hiểu ý đến bất ngờ, những tình huống xử lý tuyệt vời trong phạm vi hẹp của những nhà vô địch thế giới không những đã thuyết phục hoàn toàn khán giả mà còn khiến 3 đối thủ còn lại “tâm phục khẩu phục”. Rất nhiều lần trong trận đấu, 2 đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản trên khán đài đã đứng dậy dành những tràng pháo tay thán phục cho những bậc thầy futsal thế giới.

HLV Ney Pereira rất ít thay người trong suốt trận đấu. Điều này giúp Brazil giữ được hình ảnh tôn trọng đối thủ cũng như khán giả. Những cầu thủ chủ lực như L.Baptista (số 9), T.Gomes (số 11) hay Daniel Ralbuquerque (số 6) rất ít khi bị thay ra dù phải liên tục di chuyển với cường độ nhanh đến chóng mặt. Nhìn những pha tung người móc vô lê đầy bất ngờ, những tình huống kéo bóng và đảo chân loại toàn bộ hàng thủ Thái Lan nhưng không dứt điểm vội vã mà tiếp tục bật tường cho đồng đội lập công của Baptista hay Gomes dễ hiểu tại sao khi tuyển futsal Brazil đến Thái Lan dự giải vô địch thế giới năm 2012 lại tạo nên cơn sốt lớn.

Ông Hùng- một doanh nhân kinh doanh địa ốc rất đam mê futsal và chưa bao giờ bỏ lỡ những giải đấu quốc tế nào tổ chức tại Việt Nam- cho biết dù trận đấu của tuyển Brazil diễn ra lúc 15 giờ 30 phút nhưng ông vẫn quyết định cho cả công ty nghỉ làm sớm để cùng nhân viên đi cổ vũ. “Được tận mắt xem những vũ công Samba đá futsal mới hiểu rõ tại sao họ gần như luôn vô địch ở mọi thể loại bóng đá. Thật khó tin khi những cầu thủ cao lớn lại xử lý bóng khéo léo đến vậy. Tuyển Thái Lan đẳng cấp hàng đầu châu lục nhưng so với Brazil còn kém đến vài bậc” - ông Hùng chia sẻ.

Theo ông Trần Anh Tú, Chủ tịch LĐBĐ TP HCM, sức hút từ đội Brazil là rất lớn nên chắc chắn những trận đấu tiếp theo, nhu cầu xem nhà vô địch sẽ còn lớn hơn nữa. Vé chợ đen trước trận Brazil - Thái Lan có giá dao động từ 80.000 đến 100.000 đồng/vé, cao gấp đôi so với vé do BTC phát hành nhưng vẫn cháy vé.

Đội chủ nhà Việt Nam thua Nhật Bản 1-2 trong trận ra quân tối 20-11. Hôm nay, đội Brazil gặp Nhật Bản lúc 15 giờ 30 phút, còn Việt Nam gặp Thái Lan lúc 18 giờ.
Anh Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục