Màn hồi sinh ngoạn mục nhất của Chelsea dưới thời Potter

13:21 Thứ hai 03/10/2022

TinTheThao.com.vnKepa Arrizabalaga đang gửi thông điệp mạnh mẽ về việc anh sẵn sàng cạnh tranh cho vị trí số 1 ở Chelsea một lần nữa.

 

Kepa Arrizabalaga vừa có một trận đấu khác, 90 phút khác, một màn trình diễn chắc chắn khác mà không có bất kỳ lỗi rõ ràng nào - Thủ thành người Tây Ban Nha hiện đã có 3 lần ra sân liên tiếp với những màn thể hiện chất lượng, hoàn toàn lấp đầy chỗ trống mà Edouard Mendy bị chấn thương để lại.

Thực tế, đó là một cách nói giảm nói tránh bởi kể cả trước khi chấn thương, Mendy cũng đã ngày càng gặp nhiều khó khăn liên quan đến các sai lầm thường xuyên. Cơ hội đã đến với Kepa và huấn luyện viên trưởng Graham Potter có thể sớm đưa ra quyết định cho vị trí trong khung gỗ, đặc biệt khi đối với ông, Kepa có thể nói là một trong những người làm tốt nhất ở Chelsea hiện tại.

Frank Lampard defends under-fire Kepa as Chelsea boss blames Kurt Zouma’s ‘short’ back pass for Southampton goal - Bóng Đá

 Arrizabalaga đang tận dụng cơ hội một cách triệt để.

Khi The Blues giành chiến thắng 2-1 đầy khó nhọc trước Crystal Palace mới đây, thủ thành người Tây Ban Nha chính là người góp công lớn bậc nhất với sự vững chãi trong khung thành. Anh có 2 pha cứu thua mười mươi. Anh kiểm soát 100% các tình huống bóng rơi trước khung thành, đấm bóng thành công 100%, thắng 100% các pha không chiến, thắng 3/3 các pha tay đôi trên mặt đất. Anh có 31 lần chạm bóng và thực hiện 19 đường chuyền. Kepa hoàn tất 5/8 đường chuyền dài và chuyền bóng thành công với tỷ lệ 86%.

Khi được hỏi sau trận đấu rằng liệu Kepa đã làm đủ để giữ vị trí của mình ngay cả khi Mendy hoàn toàn sung sức hay không, Potter tránh trả lời trực tiếp, nhưng đưa ra một đánh giá tốt về hiệu suất và điểm mạnh của Kepa.

"Tôi nghĩ cậu ấy đã làm rất tốt. Cậu ấy đã thực hiện một vài pha cứu thua lớn nhưng ngoài ra, khả năng phân phối của cậu ấy và khả năng đưa ra quyết định của cậu ấy thực sự rất mạnh mẽ. Bạn cần cầu thủ bước lên và thể hiện, và Kepa đã làm được điều đó ngày hôm nay. Vì vậy, tôi thực sự mừng cho cậu ấy."

How Chelsea splashed over £800m on transfer signings - Bóng Đá

 Kepa đang cạnh tranh vị trí ở Chelsea một lần nữa.

Những pha cản phá quan trọng, sự hiện diện mạnh mẽ, phân phối bóng đều đặn, đưa ra các quyết định tốt, tâm lý tốt suốt trận. Kepa hiện không thể làm nhiều hơn để chứng minh mình xứng đáng. Quyết định ở lại vào mùa hè của anh hiện đang chứng tỏ là một quyết định đúng cho tất cả các bên, và ngay cả khi Mendy nhanh chóng trở lại với phong độ tốt nhất của mình, Kepa chắc chắn sẽ có rất nhiều cơ hội trong mùa giải này và hơn thế nữa. Đây là một sự trở lại đầy cảm xúc của một cầu thủ từng bị đánh giá là bản hợp đồng thất bại bậc nhất của Chelsea.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 12:23 03/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục