"Màn hồi sinh của Federer ấn tượng hơn Djokovic"

16:20 Thứ bảy 12/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnPatrick Mouratoglou, HLV của Serena Williams cho rằng sự "hồi sinh" của Roger Federer ở mùa giải 2017 ấn tượng hơn so với sự trở lại của Novak Djokovic ở nửa sau mùa giải 2018.

Trong 2 mùa giải vừa qua, làng quần vợt đã chứng kiến 2 màn tái xuất vô cùng ấn tượng. Đầu tiên là trường hợp của Roger Federer hồi năm 2017. Vượt qua những sự nghi ngại khi mất 6 tháng để điều trị chấn thương trong giai đoạn cuối năm 2016, "tàu tốc hành" đã trở lại mạnh mẽ với 2 danh hiệu Grand Slam tại Australian Open và Wimbledon.

Trong khi đó, sau nửa đầu mùa giải 2018 chật vật với chấn thương khuỷu tay, Djokovic đã "lột xác" mạnh mẽ ở phần còn lại của mùa giải để đăng quang Wimbledon và US Open, qua đó trở lại ngôi vị số 1 thế giới.

Federer-and-Djokovic-2

 Mouratoglou ấn tượng với màn hồi sinh của Federer hồi năm 2017 hơn là sự trở lại của Djokovic ở nửa sau mùa giải 2018.

Cùng "hồi sinh" mạnh mẽ sau chấn thương, song theo Patrick Mouratoglou, HLV của Serena Williams ấn tượng hơn cả với sự trở lại phi thường của Federer hồi 2017.

"Tôi cho rằng sự trở lại của cả hai đều ấn tượng, nhưng với cá nhân tôi, tôi tin rằng màn tái xuất của Federer là ấn tượng hơn. Djokovic chưa bao giờ đánh mất thứ tennis của cậu ấy. Cậu ấy luôn làm chủ cuộc chơi trước khi mất đi sự tập trung và động lực. Việc không còn là chính mình khiến cậu ấy thi đấu không tốt, song lối chơi của cậu ấy chưa bao giờ lụi tàn cả.

Sự trở lại của Djokovic là chiến tích tuyệt vời, song điều này không quá ngạc nhiên. Với Federer, cậu ấy bị chấn thương nặng và nghỉ thi đấu một quãng thời gian dài. Khi trở lại, cậu ấy thậm chí chơi tốt hơn nhiều so với trước khi bị chấn thương. Cậu ấy đánh dấu sự trở lại với 2 danh hiệu Grand Slam, song còn hơn thế nữa, đó chính là việc liên tiếp đánh bại Nadal, đặc biệt là ở trận chung kết Australian Open. Cậu ấy tái xuất và tìm thấy giải pháp đối phó với những khó khăn mà Nadal đã gây ra cho mình trong suốt sự nghiệp," Mouratoglou nhận định.

Bảo Bảo | 16:00 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục