Man City xác định người thay Haaland, MU nhận thêm ‘quả đắng’

12:38 Thứ năm 25/05/2023

Man City bay cao cùng Erling Haaland nhưng đội bóng của Pep Guardiola cũng sớm xác định người thay thế nếu chân sút Na Uy rời Etihad.

Erling Haaland bùng nổ và khuynh đảo Ngoại hạng Anh ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Man xanh, với nhiều kỷ lục bị phá vỡ.

Tuy nhiên, mối lương duyên giữa họ luôn có một sự hoài nghi: đó là sự cam kết lâu dài của Haaland. Ngay chính cha của tiền đạo này cũng thừa nhận, con ông sẽ không ở lâu tại Etihad, khi thích chinh phục những thách thức mới.

 - Bóng Đá

 Haaland khiến fan Man City ngất ngây nhưng không có gì đảm bảo anh sẽ ở lại lâu dài với họ.

Có thông tin, Haaland có điều khoản giải phóng 200 triệu euro, rời Man City vào hè năm sau. Nhưng nguồn khác thì khẳng định, điều ấy đã được phá bỏ sau khi Pep Guardiola ký hợp đồng mới vào năm ngoái.

Bất kể Haaland lựa chọn thế nào, Man City sẽ không để bị động trong kế hoạch của mình. Theo Sky Sports, đội bóng của Pep Guardiola đã xác định Evan Ferguson của Brighton là người thay thế tiềm năng.

Điều đáng kể, Evan Ferguson chính là sao trẻ mà MU bỏ lỡ, gần đây giám đốc học viện Quỷ đỏ, Nick Cox thừa nhận, “đó là một sai lầm trị giá hơn 50 triệu bảng Anh”.

Evan Ferguson từng thử việc ở MU vào 2 năm trước, nhưng các tuyển trạch viên của CLB cho rằng, cầu thủ 16 tuổi không đủ giỏi nên đã ‘bỏ qua’.

Sau đó Ferguson lựa chọn gia nhập Brighton với thấy đây là bến đỗ có nhiều cơ hội để lên đội 1 hơn cả. Kết quả, tài năng 18 tuổi có mùa giải đột phá cùng Brighton, ghi 10 bàn mọi đấu trường.

 - Bóng Đá

 MU thừa nhận sai lầm khi để lỡ Evan Ferguson và đây là cầu thủ mà Man City xác định thay Haaland nếu chân sút Na Uy rời Etihad.

Vào tháng trước, cầu thủ này đã gia hạn Brighton đến mùa hè 2028. CLB này tin rằng, nếu Ferguson tiếp tục phong độ như đang có, giá trị của anh có thể lên tới 100 triệu bảng, chứ không phải 50 triệu bảng như lúc này.

Nếu Man City có được Evan Ferguson, trường hợp Haaland rời Etihad sau một vài năm nữa, đó sẽ thêm một đòn giáng cho Quỷ đỏ về sai lầm nhìn người trong việc ‘đi chợ’ của họ.

Ít ngày trước, cựu thuyền trưởng Solskjaer còn tiếc rẻ vụ MU ký hụt Haaland. Khi còn nắm Molde, chính cựu danh thủ đã giới thiệu chân sút Na Uy cho Quỷ đỏ nhưng CLB tiếc 4 triệu bảng mà bỏ qua.

Đến khi Solskjaer ngồi ‘ghế nóng’ MU, ông muốn có Haaland một lần nữa và cầu thủ này cũng gật đầu gia nhập, nhưng đội chủ sân Old Trafford vì không đồng ý chèn điều khoản giải phóng vào trong hợp đồng, nên sau đó Haaland đã chọn gia nhập Dortmund, trước khi đến chơi cho Man City như hiện tại.

Nguồn: VietNamNet
Lâm Hoàng | 11:00 25/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục