Man City và 6 cái tên cho 'vương triều thứ hai' của Pep Guardiola

11:29 Thứ năm 06/02/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Etihad đang cho thấy sự hụt hơi ở mùa giải thứ tư dưới triều đại của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Đây chính là thời điểm The Citizens nghĩ đến chuyện cải tổ đội hình để bắt đầu một đế chế mới.

1. Kalidou Koulibaly - Milan Skriniar

Ở hàng phòng ngự Manchester City vào lúc này, chỉ có Aymeric Laporte chiếm được lòng tin từ ban huấn luyện. Kể từ khi Vincent Kompany ra đi, nhà đương kim vô địch Premier League gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm người thay thế. Thậm chí, "Man Xanh" từng đưa Harry Maguire vào tầm ngắm, tuy nhiên lại không thể đáp ứng được số tiền phía Leicester City đưa ra.

Giờ đây, nửa xanh thành Manchester lại đứng trước hai sự lựa chọn. Kalidou Koulibaly luôn được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất châu Âu trong 2 mùa giải qua. Anh được xem là thủ lĩnh nơi hàng thủ của Napoli, đồng thời vẫn duy trì phong độ ổn định. Không chỉ có sức mạnh và thể hình lí tưởng, tuyển thủ Senegal còn là mẫu cầu thủ chơi đầu óc, chủ yếu dựa vào khả năng phán đoán tình huống.

Man City và 6 cái tên cho 'vương triều thứ hai' của Pep Guardiola - Bóng Đá

 Koulibaly lại lọt vào tầm ngắm của Man City.

Trong khi đó, Miilan Skriniar lại là nhân vật "tiến hóa" hơn so với người đồng nghiệp đang chơi tại Serie A. Ngôi sao thuộc biên chế Inter Milan sở hữu phong cách thi đấu của một chiến binh. Thế nhưng, nếu so với Kalidou Koulibaly, tầm ảnh hưởng của cựu sao Sampdoria có lẽ không bằng. Quyết định lựa chọn cái tên nào sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào HLV Pep Guardiola.

2. Ruben Neves - Jack Grealish

Manchester City sắp nói lời chia tay với David Silva, trong khi đó Fernandinho đang cho thấy dấu hiệu của tuổi tác. Mặt khác, Ilkay Gundogan vẫn chứng minh được tầm quan trọng của mình. Đó cũng là khu vực khiến cho ban huấn luyện The Citizens cảm thấy lo lắng. Một trong những mục tiêu lí tưởng cho đội chủ sân Etihad đó chính là Ruben Neves.

Man City và 6 cái tên cho 'vương triều thứ hai' của Pep Guardiola - Bóng Đá

 Jack Grealish là bản hợp đồng hoàn hảo cho đội chủ sân Etihad?

Kể từ khi chuyển đến Wolves, sự nghiệp của chàng trai người Bồ Đào Nha đã thăng tiến không ngừng. Anh là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Nuno Santo. Cựu sao FC Porto là mẫu tiền vệ chơi lùi sâu, đồng thời có thế mạnh là những đường phất bóng dài chuẩn xác. Ngoài ra, các pha dứt điểm từ xa cũng là thứ "vũ khí" lợi hại của ngôi sao 22 tuổi.

Nếu không yêm tâm với Ruben Neves, nửa xanh thành Manchester có thể lựa chọn Jack Grealish. Thủ quân của Aston Villa là cái tên được chính HLV Pep Guardiola ca ngợi. So với cầu thủ của Wolves, chàng trai lớn lên tại Birmingham tỏ ra cơ động hơn, di chuyển nhiều hơn và đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội.

3. Mauro Icardi - Erling Haaland

Trong bối cảnh Sergio Aguero sắp bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, Manchester City cần một sự thay thế xứng tầm. Đặc biệt vào lúc này, Gabriel Jesus chưa chiếm được hoàn toàn lòng tin từ HLV Pep Guardiola. Thực tế cho thấy, nhà đương kim vô địch Premier League có khá nhiều sự lựa chọn và Mauro Icardi là một ví dụ.

Man City và 6 cái tên cho 'vương triều thứ hai' của Pep Guardiola - Bóng Đá

 Chỉ mới 26 tuổi, Mauro Icardi có thể thi đấu đỉnh cao thêm ít nhất 6 năm nữa.

Chàng trai thuộc biên chế Inter Milan đang tỏa sáng trong màu áo PSG, bất chấp việc từng bị nghi ngờ về phong độ. Kể từ đầu mùa, tiền đạo người Argentina đã ghi tới 18 bàn, có 4 pha kiến tạo chỉ sau 26 trận ra sân tính trên mọi đấu trường. Anh cho thấy sự toàn diện không kém "El Kun" với khả năng đánh đầu, di chuyển chiếm lĩnh không gian vô cùng ấn tượng.

Mặt khác, Erling Haaland cũng là một phương án tốt cho "Man Xanh". Giới chuyên môn tin rằng, Borussia Dortmund chỉ là bệ phóng của chân sút sinh ra tại Leeds này. Bản thân cầu thủ 19 tuổi từng bày tỏ mong muốn được thi đấu tại xứ Sương mù. Một lợi thế khác của The Citizens đó chính là Alf-Inge Haaland - bố của Erling, người từng có khoảng thời gian 3 năm thi đấu cho Manchester City.

Pep Guardiola nói về tình hình của Manchester City: 

Giang Nam | 10:31 06/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục