Man City thuê luật sư từng làm việc cho cựu thủ tướng Anh

14:04 Thứ tư 08/02/2023

Lord Pannick, người từng phục vụ cựu Thủ tướng Boris Johnson, được "The Citizens" mời về để bào chữa cho CLB trước các cáo buộc vi phạm tài chính từ Premier League.

Man City thuê luật sư từng làm việc cho cựu thủ tướng Anh - Bóng Đá

Nửa xanh thành Manchester trông đợi vào các chuyên gia pháp lý trong cuộc chiến hứa hẹn dài kỳ với ban tổ chức Premier League. 

The Lawyer cho biết Manchester City đang nhắm đến những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực pháp lý để giúp bảo vệ họ trước sự buộc tội của ban tổ chức Premier League. Đội chủ sân Etihad thuê thành công Lord Pannick, người được mô tả là một trong những luật sư giỏi nhất nước Anh.

Mức thù lao Man City trả cho Pannick là 400.000 bảng/tuần, ngang thu nhập của cầu thủ hưởng lương cao nhất đội Kevin De Bruyne.

Cụ thể, Pannick nhận 80.000 bảng/ngày và được nghỉ cuối tuần. Trong trường hợp vụ án diễn biến xấu với Man City, họ sẽ phải ra tòa và chịu xét xử, luật sư 66 tuổi sẽ làm việc toàn thời gian và số tiền trả ông vì thế sẽ được tăng lên.

Man City thuê luật sư từng làm việc cho cựu thủ tướng Anh - Bóng Đá

Cộng tác với Man City, Pannick nhận thù lao 400.000 bảng/tuần, ngang De Bruyne. Ảnh: The Sun. 

Pannick nổi tiếng với việc từng bào chữa cho cựu Thủ tướng Boris Johnson trong bê bối "Partygate" làm chấn động nước Anh. Sự kiện đó diễn ra trong giai đoạn Covid-19 khi Johnson (lúc bấy giờ còn tại vị - PV) tổ chức tiệc tùng cùng các quan chức khác bất chấp quy định về giãn cách xã hội nhưng cuối cùng bị phát hiện và đối mặt với nhiều cáo buộc nghiêm trọng.

Cuộc chiến pháp lý mà Pannick đương đầu ở Man City nghiêm trọng không kém vụ "Partygate". Đội chủ sân Etihad dính hơn 100 cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League trong khoảng thời gian 2009-2018.

Cụ thể, họ bị nghi ngờ không minh bạch về thu nhập của cầu thủ và huấn luyện viên, không tuân thủ Luật Công bằng Tài chính (FFP). Trong giai đoạn bị Premier League điều tra từ năm 2018 đến nay, Man City được cho đã thiếu sự hợp tác. Nếu bị chứng minh có tội, "The Citizens" có thể bị phạt trừ điểm, tước chức vô địch hay thậm chí bị trục xuất khỏi hạng đấu cao nhất nước Anh.

Hiện tại, Premier League vẫn điều tra và chưa có kết luận chính thức. Chiều ngược lại, Man City hiển nhiên nỗ lực chứng minh bản thân vô tội. "Chúng tôi hoan nghênh các cuộc điều tra và sẵn sàng hợp tác hết mình", trang chủ đội chủ sân Etihad đăng bài phản hồi Premier League tối 6/2 (giờ Hà Nội).

Nguồn: Zing.vn
Minh Tô | 09:26 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục