Man City sẽ sai lầm khi bỏ 100 triệu bảng cho Harry Kane?

16:24 Thứ tư 23/06/2021

TinTheThao.com.vnTiền đạo của Tottenham vẫn chưa thể ghi bàn tại EURO 2020 dù được đặt rất nhiều kỳ vọng trước giải đấu.

Harry Kane là trung tâm của thị trường chuyển nhượng Anh hè này. HLV Pep Guardiola đang rất muốn có sự thay thế cho tay săn bàn kỷ lục của Manchester City, Sergio Aguero, sau khi anh thực hiện chuyển nhượng tự do sang Barcelona, và chỉ có Mohamed Salah của Liverpool là ghi được nhiều bàn thắng hơn Kane ở Premier League trong 4 mùa giải qua. Với Kane, việc đến sân Etihad là một bước đi đầy triển vọng, có thể giúp anh đạt được thứ mà bản thân khao khát nhất, danh hiệu.

Nhưng liệu đội trưởng tuyển Anh có phù hợp với Man City? Câu hỏi này được đặt ra khi Kane chơi kém cỏi dù được kết hợp với hai ngôi sao Man City là Phil Foden và Raheem Sterling trên hàng công.

Harry Kane phá vỡ im lặng sau khi bị thay ra trước Scotland - Bóng Đá

 Kane đang khá lặng lẽ ở EURO 2020.

Cả ba cầu thủ này đều đá chính ở hai trận mở màn EURO 2020 của Tam sư. Đoàn quân của Gareth Southgate chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn ở vòng bảng và không bàn nào trong số đó đến từ công của Kane. Khi nhìn lại, việc Kane tỏ dấu hiệu mệt mỏi là không quá bất ngờ. Với lịch thi đấu dày đặc, anh đã chơi 61 trận tính từ tháng 9 năm ngoái, chưa kể một số trận bị bỏ lỡ vì chấn thương.

Phong độ của Harry Kane cũng có thể bị ảnh hưởng bởi những đồn đoán chuyển nhượng liên tục, mặc dù anh luôn khẳng định mình tập trung thi đấu: "Tất cả những gì tôi tập trung vào là làm thế nào tôi có thể giúp đỡ đội bóng này và làm thế nào chúng tôi có thể thành công trong giải đấu này."

Khả năng tấn công của tuyển Anh cũng đang bị hạn chế bởi Southgate không mạo hiểm sử dụng cầu thủ sáng tạo như Jadon Sancho. Tam sư chưa bị thủng lưới ở EURO năm nay. Hệ thống đó sẽ hiệu quả hơn ở vòng 16 đội, với những ứng viên nặng ký như Pháp, Đức hoặc Bồ Đào Nha sẽ trở thành đối thủ của Tam sư.
Nhưng tất cả những vấn đề kể trên có thể được hóa giải nếu Kane đến Man City. Pep Guardiola luôn trung thành với lối chơi tấn công. Có thể hình dung rõ hơn về cách Kane sẽ chơi tấn công ở Man City bằng cách nhìn sang Bỉ, nơi Romelu Lukaku phát triển mạnh mẽ trong hệ thống của Roberto Martinez.

Góc nhìn: Đan Mạch có tất cả, chỉ thiếu mỗi... Kevin De Bruyne - Bóng Đá

 De Bruyne có thể giúp Harry Kane thăng hoa ở Man City.

Kevin De Bruyne trở lại sau chấn thương đã tạo nhiều cơ hội cho tiền đạo của Inter Milan. Kane cũng từng nhận xét về De Bruyne: "Khi tôi xem De Bruyne thi đấu, tôi thấy anh ấy là một cầu thủ đặc biệt, và phải nói thật rằng những đường bóng của anh ấy ở Man City là giấc mơ của mỗi tiền đạo như tôi. Anh ấy là một cầu thủ xuất sắc với những pha tắc bóng, pressing, nhưng những pha giao bóng của anh ấy mới thật sự tốt."

Kane có thể đang chậm nhịp ở đội tuyển Anh, nhưng một vài đường chuyền sát thủ từ De Bruyne sẽ khiến anh thậm chí còn nguy hiểm hơn ở Premier League.

Southgate nói về phong độ của Harry Kane:

 
Thanh Vũ | 15:54 23/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục