Man City sẽ có 2 phiên bản Rodri trong đội hình

07:57 Thứ bảy 25/06/2022

TinTheThao.com.vnNửa xanh thành Manchester hứa hẹn có sự bổ sung chất lượng ở khu vực trung tuyến sau khi hoàn tất chữ ký 45 triệu bảng Anh.

 

Sau quãng thời gian dài theo đuổi, Man City đã chốt hạ thương vụ mang tên Kalvin Phillips. Theo nguồn tin độc quyền từ chuyên gia David Ornstein, Man City đã chốt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ Kalvin Phillips với số tiền 45 triệu bảng Anh.

Cụ thể, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ trả 42 triệu bảng, cộng thêm 3 triệu bảng phụ phí cho Leeds United, qua đó sở hữu chữ ký của ngôi sao 26 tuổi.

Phillips được giới chuyên môn dự đoán là phương án thay thế khoảng trống để lại của Fernandinho. Tiền vệ người Anh thi đấu nổi bật ở vai trò tiền vệ trung tâm trong màu áo Leeds United.

What the Leeds midfielder would bring to Man City - Bóng Đá

Man City chốt hạ thương vụ Phillips. 

Vậy, Phillips sẽ bổ sung điều gì cho khu vực trung tuyến Man City? Về lý thuyết, Phillips thi đấu trùng vị trí của Rodri ở hệ thống chiến thuật 4-3-3 của Pep Guardiola..

Mùa giải vừa qua, Rodri là tiền vệ xuất sắc bậc nhất của Man City. Tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha góp công lớn trên hành trình nửa xanh thành Manchester vô địch Premier League.

Rodri được xem là người điều tiết tuyến giữa Man City. Tỷ lệ chiến thắng của đội chủ sân Etihad giảm sút rõ rệt khi không có Rodri trên sân.

What the Leeds midfielder would bring to Man City - Bóng Đá

Rodri là tiền vệ trung tâm xuất sắc bật nhất Premier League. 

Khả năng Phillips chiếm một suất đá chính của Rodri khá thấp. Thay vào đó, tiền vệ người Anh được dự đoán đóng vai trò dự bị, tăng cường chiều sâu đội hình Man City ở vị trí tiền vệ phòng ngự.

Rodri cần một đối tác chia sẻ vai trò điều tiết trận đấu. Phillips là phương án hoàn hảo với Man City. Phillips sẽ bổ sung thêm chất thép, khả năng tranh chấp, pressing cho tuyến giữa nửa xanh thành Manchester.

Những chỉ số tắc bóng, đánh chặn, luân chuyển bóng của Phillips đều hết sức ấn tượng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần thêm thời gian kiểm chứng sự hòa nhập của anh trong màu áo Man City.

What the Leeds midfielder would bring to Man City - Bóng Đá

Phillips có màn trình diễn chói sáng trong màu áo Leeds United. 

Nhà ĐKVĐ Premier League hứa hẹn có 2 tiền vệ phòng ngự xuất sắc bậc nhất giải đấu. Mùa giải 2021/2022, Phillips có trung bình 12.87 lần thu hồi bóng sau 1000 pha chạm bóng, chỉ đứng sau Rodri.

Như vậy, Phillips sẵn sàng thay thế Rodri nếu tiền vệ người Tây Ban Nha ngồi ngoài bởi chấn thương.

What the Leeds midfielder would bring to Man City - Bóng Đá

Pep hứa hẹn có thêm một tiền vệ phòng ngự chất lượng. 

Bên cạnh bộ kỹ năng phòng ngự, Phillips cũng cho thấy khả năng cầm bóng thoải mái. Điều vô cùng cần thiết khi thi đấu ở hệ thống chiến thuật của Pep. Phillips có thể kết hợp cùng Rodri tạo nên cặp song tấu tuyến giữa Man City. Một kịch bản được nhiều CĐV chờ đợi.

Việc chuyển sang Man City có thể tạo nên bước ngoặt cho sự nghiệp của Phillips. Màn trình diễn đẳng cấp trong màu áo nửa xanh thành Manchester sẽ giúp Phillips đảm bảo một suất đá chính cùng Tam Sư tại World Cup 2022. 

Anh Nguyễn - Theo saigonthethao.vn | 07:27 25/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục