Man City phơi bày điểm yếu trước Man Utd?

00:17 Thứ sáu 13/01/2023 | 1

TinTheThao.com.vnTrận derby Manchester lượt về ở Premier League hứa hẹn sẽ chứa đựng nhiều điều kịch tính và hấp dẫn.

 

Ở tứ kết Carabao Cup, hầu hết tất cả đều cho rằng Manchester City sẽ dễ dàng giành chiến thắng trước một Southampton đang xếp bét bảng Premier League. 

Tuy nhiên, đội bóng của Pep Guardiola bất ngờ gây thất vọng. Đoàn quân của chiến lược gia người Tây Ban Nha nhận trận thua gây sốc với tỷ số 0-2.

Đó lại là một tin tốt cho Manchester United, với việc Man City không thể tiếp tục chinh chiến ở Carabao Cup. Khi ấy, thầy trò HLV Erik ten Hag có cơ hội thực sự tốt để lên ngôi vô địch.

Man City phơi bày điểm yếu trước Man Utd? - Bóng Đá

 Man Utd chuẩn bị bước vào trận đấu khó khăn gặp Man City.

Nhưng trước mắt, thất bại của Man City cũng mang tới điều tích cực cho Man Utd khi đại kình địch hành quân đến Old Trafford vào cuối tuần này, ít nhất là về mặt tâm lý.

Man City đã đánh bại Man Utd hồi đầu mùa giải với chiến thắng đậm 6-3 tại sân Etihad. Một kết cục tệ hại cho Quỷ đỏ dù trước đó, họ liên tục giành những chiến thắng trước Liverpool, Arsenal hay Leicester City.

Thời điểm này, đội bóng của Guardiola không còn khả năng ghi bàn đều đặn như vậy, đặc biệt là trong những chuyến làm khách xa nhà. Ngược lại, hàng thủ của Man Utd ngày càng trở nên chắc chắn.

Rõ ràng, việc ghi bàn trên sân khách của Man City có vấn đề. Đây có thể coi là điểm yếu của The Citizens trong giai đoạn này. Trong 7 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, Man City chỉ ghi được 6 bàn thắng. Một sự thật khó tin.

3 trong số những bàn thắng đó đến trong cùng một trận đấu. Đó là chiến thắng 3-1 trước Leeds United. Trong 6 trận còn lại, họ chỉ ghi một bàn trong 3 trận và tất nhiên, không ghi được bàn nào trong 3 trận khác.

Trước Southampton, họ nhận thất bại gây sốc với tỷ số 0-2. Điều điên rồ là Man City không thể tung ra một cú sút trúng đích nào, ngay cả khi  Erling Haaland xuất hiện ở phút 56. Đây là điều thật khó chấp nhận.

Đó chắc chắn sẽ là mối lo ngại lớn dành cho Guardiola. Cần biết rằng Man City phải đối đầu một Man United chưa thủng lưới bàn thua nào ở đấu trường Premier League mỗi khi được chơi trên sân nhà Old Trafford, kể từ sau chiến thắng 3-1 trước Arsenal vào đầu tháng 9.

Man City phơi bày điểm yếu trước Man Utd? - Bóng Đá

 HLV Ten Hag cần cẩn trọng khi Man City luôn chơi hay ở các trận cầu lớn.

Man Utd vừa kéo dài chuỗi 7 trận sân nhà liên tiếp tại Premier League giữ sạch lưới. Do đó, hàng thủ rõ ràng là điểm tựa cho Man Utd. Dù vậy, Man Utd cũng cần phải cận trọng.

Phong độ trước khi bước vào trận derby không mang nhiều ý nghĩa. Man City có thể chơi không tốt trước đó nhưng họ luôn thể hiện hình ảnh khác biệt khi chạm trán Quỷ đỏ. Vì thế, thầy trò HLV Erik ten Hag không được phép chủ quan.

Chỉ là với phong độ sân khách sa sút của Man City và Man Utd đang có tâm lý cực tốt với những chiến thắng liên tiếp, HLV Ten Hag có quyền hy vọng vào một kết quả tích cực.

Thực tế, một trận hòa đã là thành công đối với Man Utd. Hiện tại, họ vẫn chưa thể so được với Man City. 

Tiểu Lam | 23:19 12/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục