Man City mua Kalvin Phillips: Vì giấc mơ Champions League

13:44 Chủ nhật 26/06/2022 | 1

Man City đạt được thỏa thuận chuyển nhượng Kalvin Phillips, bước đi quan trọng trong nỗ lực hiện thực hóa giấc mơ Champions League.

Với sự bổ sung Kalvin Phillips, mục tiêu mà Man City chiến thắng trong cuộc đua chuyển nhượng cùng MU, Pep Guardiola tiếp tục nâng cấp đội hình trở nên mạnh mẽ và toàn diện hơn.

Nhân tố Kalvin Phillips

"Chúng tôi không yêu cầu phải giành Champions League. Mục tiêu của câu lạc bộ là chiến thắng với bóng đá đẹp", đại diện Man City khẳng định về dự án thể thao với Pep Guardiola.

 - Bóng Đá

 Kalvin Phillips là nhân tố quan trọng của Man City mùa giải tới.

Man City có thể không đưa việc vô địch Champions League vào điều khoản hợp đồng, nhưng Pep Guardiola buộc mình phải chinh phục chiến tích này, nhất là sau những thất bại gần đây.

Pep Guardiola không giành danh hiệu danh giá nhất châu Âu kể từ 2011. Năm 2021, ông đưa Man City tiến rất gần đến vinh quang nhưng để thua Chelsea trong trận chung kết ở Porto (Bồ Đào Nha).

Trong mùa giải vừa kết thúc, Man City với đội hình vượt trội và được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi quán quân đã bị loại ở bán kết khi thua chung cuộc Real Madrid 5-6. Cho đến hết phút 89 trận lượt về trên sân Bernabeu, họ đang dẫn nhà vô địch bóng đá Tây Ban Nha 5-3.

Hơn một thập kỷ không chiến thắng Champions League buộc Pep phải thay đổi. Chính xác hơn, trận lượt thua ngược Real Madrid 1-3 khiến nhà cầm quân người Catalunya đổi mới trong chính phương pháp của mình.

Man City quyết định gạt bỏ Gabriel Jesus (sang Arsenal) để lấy Erling Haaland, một "số 9" hiện đại. Trong thời gian qua, lối đá tấn công mà Pep triển khai không có trung phong thuần túy mà hoàn toàn dựa vào sự phát triển những "số 9 ảo".

Haaland và Julian Alvarez được chọn lựa để mang đến làn gió mới cho hàng công. Ở giữa sân, Kalvin Phillips xuất hiện như một sự khẳng định về cuộc đổi mới của Guardiola.

 - Bóng Đá

 Guardiola có nhiều lựa chọn chiến thuật.

Kalvin Phillips không đơn thuần là giải pháp thay thế Fernandinho - lão tướng mà Pep quá ưu ái để rồi trở thành một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại trước Real Madrid. Tuyển thủ Anh, một mẫu tiền vệ phòng ngự chắc chắn, mang đến nhiều cơ bắp hơn cho lối đá quen với việc chiếm hữu bóng của "Pep Team".

Trong thời gian qua, Liverpool và MU cũng rất muốn có Kalvin Phillips. Với chiến thắng trước hai địch thủ trên thị trường chuyển nhượng để có ngôi sao 26 tuổi từ Leeds United, chất lượng của Man City thực sự được nâng cấp.

Chiều sâu đội hình

Theo phong cách cách của Guardiola, Phillips sẽ là luân phiên với Rodri ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ.

Rodri vừa có mùa giải nổi bật, ghi những bàn quan trọng và góp phần giúp Man City hình thành bức tường phòng ngự chắc chắn. Mùa giải 2021-22, đội chủ sân Etihad chỉ lọt lưới 26 bàn ở Premier League.

Nhưng Pep Guardiola chắc chắn không bỏ ra 45 triệu bảng cho Kalvin Phillips chỉ để giảm tải cho Rodri. Trong cuộc đua đường dài, với tham vọng bảo vệ ngôi vương bóng đá Anh và nâng cao Champions League, hai cầu thủ này hoàn toàn có thể đá cùng nhau.

Trong các trận đấu cường độ cao, đòi hỏi kiểm soát bóng cũng như ưu thế về những cuộc đấu tay đôi từng vị trí, Pep có thể tung ra hàng tiền vệ với De Bruyne, Rodri và Phillips.

 - Bóng Đá

 Phillips mang đến chiều sâu và sự năng động.

Đó là khi Man City đá theo công thức quen thuộc 4-3-3. Trong trường hợp vận hành sơ đồ 4-2-3-1 mà Pep sử dựng không ít lần trong mùa giải vừa qua, Phillips và Rodri cùng đá chính để bổ sung cho nhau. Khi ấy, De Bruyne dâng lên đá vai trò "số 10", còn Mahrez (hoặc Bernanrdo Silva) và Jack Grealish (hoặc Foden) đảm nhận tấn công biên hỗ trợ cho Haaland.

Kalvin Phillips phát triển kỹ năng và tư duy chơi bóng nhờ khoảng thời gian làm việc cùng Marcelo Bielsa từ khi Leeds còn thi đấu giải Championship.

Công thức yêu thích của Bielsa là 4-1-4-1 với Phillips được thi đấu khá tự do. Trong một số trường hợp, Leeds chuyển sang công thức 3-3-3-1 và Kalvin lùi thấp hơn để hỗ trợ phòng ngự.

Bielsa có ảnh hưởng không nhỏ đến phong cách của Pep Guardiola. Sự tương đồng nhất định giữa họ giúp Kalvin Phillips hứa hẹn hòa nhập ngay lập tức cùng Man City, không giống Grealish chưa phát huy được hết năng lực khi trở thành cầu thủ Anh có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử.

Tương lai sẽ đưa ra câu trả lời cho tham vọng của Pep Guardiola. Trước mắt, bản hợp đồng Kalvin Phillips mang đến chiều sâu chất lượng cho đội hình Man City và người hâm mộ ở Etihad có quyền được lạc quan.

Nguồn: VietNamNet
Thiên Thanh | 12:30 26/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục