Man City, Liverpool cùng săn đón sao mai chơi chuyên nghiệp từ năm 15 tuổi

14:00 Thứ năm 07/10/2021

TinTheThao.com.vnTiền vệ cây nhà lá vườn của Seattle Sounders, Reed Baker-Whiting đã được các đội bóng lớn châu Âu như Liverpool, Manchester City và Borussia Dortmund săn đón.

Trang Goal dẫn nguồn MLSsoccer.com, cho biết cả Liverpool, Manchester City và Dortmund đều quan tâm đến Reed Baker-Whiting. Tuy nhiên việc đạt được thỏa thuận sẽ còn rất xa, bởi Baker-Whiting mới 16 tuổi và không có hộ chiếu châu Âu, vì vậy anh không thể được đăng ký thi đấu chính thức tại một câu lạc bộ châu Âu cho đến khi 18 tuổi.

Tiền vệ này được coi là một tài năng lớn và đã có 4 lần ra sân (2 lần xuất phát) trong sự nghiệp ở MLS, sau khi ký hợp đồng với đội 1 vào tháng 5 năm 2021. Anh có trận ra mắt chuyên nghiệp khi mới 15 tuổi cho Tacoma Defiance năm ngoái.

Seattle homegrown Reed Baker-Whiting generating interest from Champions League clubs - Bóng Đá

 Reed có cơ hội đến châu Âu.

Liverpool, City và Dortmund là một số trong những câu lạc bộ lớn nhất ở châu Âu với mạng lưới tuyển trạch viên rộng lớn. Liverpool đã có được những cầu thủ Mỹ ở các đội trẻ của họ trong quá khứ, đáng chú ý nhất là hậu vệ phải Brooks Lennon của Atlanta United.

Dortmund đã ký hợp đồng với Gio Reyna từ học viện của NYCFC và Christian Pulisic từ học viện MLS NEXT PA Classics. Cả Reyna và Pulisic đều có hộ chiếu châu Âu, vì vậy họ có thể đăng ký thi đấu chính thức sau sinh nhật thứ 16 của mình thay vì phải đợi đến năm 18 tuổi. Cả hai đều đã gây dựng được danh tiếng ở châu Âu, đặc biệt là Pulisic với chiếc cúp Champions League với Chelsea.

Người hùng Mỹ của Chelsea:

 
Thanh Vũ | 13:02 07/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục