Man City lĩnh án phạt sẽ làm lu mờ 'vầng hào quang' của Arsenal

21:03 Thứ tư 08/02/2023 | 1

TinTheThao.com.vnCác ngôi sao Pháo thủ sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách ở mùa giải năm nay. Họ muốn cạnh tranh danh hiệu một cách sòng phẳng nhất.

 

Câu lạc bộ thành công nhất nước Anh trong vòng 10 năm qua - Manchester City vừa dính cáo buộc gian lận. Gã nhà giàu thành Manchester bị tố cáo vi phạm hơn 100 lần các quy tắc tài chính từ năm 2009 đến 2018.

Đó là một danh sách cáo buộc với quy mô chưa từng có và nếu có bằng chứng kết tội, Man City có thể sẽ bị cấm chuyển nhượng, phạt tiền, thậm chí trừ điểm hoặc trục xuất khỏi giải đấu.

Manchester City 'could be REJECTED from the EFL' if they are expelled from the Premier League - Bóng Đá

 Man City đứng trước nguy cơ nhận án phạt nặng.

Tất nhiên The Citizens phủ nhận hoàn toàn những hành vi trên và tuyên bố sẽ sớm chứng minh mình vô tội. Câu lạc bộ từng 6 lần nâng cao chức vô địch Premier League mong muốn các cơ quan chức năng giải quyết vấn đề này một lần và mãi mãi.

Mặc dù vậy, một bộ phận NHM vẫn đang tranh luận về sự trong sạch của The Citizens. Trong những ngày vừa qua, khá nhiều CĐV yêu cầu tước danh hiệu của Man City. Trong khi đó, những fan Arsenal còn để lại những bình luận đề nghị ban tổ chức trừ điểm đối thủ đang bám đuổi họ.

Tất nhiên, việc này dường như là không thể bởi sự việc vẫn còn phải chờ quá trình điều tra. Nhưng theo giả thuyết, nếu Man City bị giảm điểm và Arsenal lên ngôi vô địch, liệu đây có phải điều mà đại diện Bắc London muốn?

Why Arsenal & Arteta do NOT want Man City to be deducted points - even if it guaranteed Premier League title win - Bóng Đá

 Arsenal vẫn đang gác Man City 5 điểm.

Từ khi đến Emirates, HLV Mikel Arteta đã xây dựng nên một đội hình với nòng cốt là những ngôi sao trẻ, và giờ đây chiến lược gia người Tây Ban Nha đang gặt hái thành quả từ những chiến lược tài tình đó.

Mỗi vòng đấu đi qua, đều có những nghi hoặc về việc liệu Arsenal sẽ trụ được bao lâu, nhưng rồi sau 20 vòng đấu, họ vẫn 'ngự trị' cuộc đua Premier League. Nếu Arsenal vẫn duy trì phong độ như hiện tại, việc giành chức vô địch là điều hiển nhiên.

Cho đến hiện tại, dàn sao trẻ Pháo thủ đã đánh bại những CLB được xem như mạnh nhất giải đấu bao gồm Chelsea, Liverpool, Tottenham (hai lần) và Manchester United.

Ngả mũ trước Arsenal - Bóng Đá

 Dàn sao trẻ Pháo thủ đang thống trị EPL.

Arsenal muốn giành danh hiệu này và tin rằng họ đủ sức cán đích ở vị trí đầu tiên mà không phải nhận được bất kỳ "sự hỗ trợ" nào, ví dụ như án phạt của Man City.

Lịch sử Pháo thủ luôn gắn liền với những thắng lợi vẻ vang, do vậy họ chắc chắn cũng sẽ không muốn hành trình giành chiếc cúp Vô địch nước Anh thứ 14 giảm đi phần nào sự hoành tráng bởi cú trượt chân của đối thủ.

 Tất cả những công việc khó khăn trong vài năm qua, tất cả những quyết định lớn mà Arteta và Edu đưa ra để xây dựng lại đội hình, đều được thực hiện với mục đích thu hẹp khoảng cách đã tồn tại giữa Arsenal và các đội bóng nhóm đầu, đặc biệt là Man City.

Vì vậy, họ rất muốn xem cuộc cạnh tranh đó diễn ra trên sân cỏ thay vì một phiên tòa nào đó. Nếu Man City thực sự vi phạm, chặng đường sắp tới của Arsenal rõ ràng sẽ "trải bước trên hoa hồng", nhưng đội bóng trẻ này có thể sẽ muốn giành chức vô địch bằng việc vượt qua đối thủ một cách sòng phẳng nhất.

Trường Sơn | 20:33 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục