Man City làm nên kỷ lục, đút túi 166 triệu bảng

10:54 Chủ nhật 28/05/2023

TinTheThao.com.vnTheo Daily Mail, Manchester City sẽ là nhà vô địch Premier League nhận về số tiền thưởng kỷ lục của giải đấu.

 

Khi Manchester City giành chức vô địch Premier League lần thứ tư trong 5 năm vào tháng 5 năm ngoái, họ đã kiếm được 153 triệu bảng, nhưng con số này sẽ tăng lên trong mùa này. Lý do là bởi giải đấu nhận thêm tiền từ một loạt hợp đồng truyền hình ở nước ngoài và nó bắt đầu vào mùa giải hiện tại.

Dự báo của Mail về các khoản thanh toán bội thu trong mùa giải này tiết lộ 20 câu lạc bộ sẽ chia sẻ khoảng 2,7 tỷ bảng từ Premier League. 

Manchester City sẽ kiếm được số tiền kỷ lục 166 TRIỆU bảng - Bóng Đá

 Man City vô địch Premier League 2022/23.

Phần thưởng của mỗi câu lạc bộ dựa vào các yếu tố: phần thưởng bằng nhau của tiền truyền hình trong và ngoài nước; lượng tiền mặt trong và ngoài nước khác nhau dựa trên vị trí trên BXH; tiền 'cơ sở' tăng lên khi một câu lạc bộ xuất hiện thường xuyên hơn trong một trận đấu trực tiếp trên truyền hình ở Vương quốc Anh; và một phần thu nhập thương mại của giải đấu.

Tổng các khoản thu này dự kiến giúp Man City đút túi 166 triệu bảng, một con số cao kỷ lục đối với bất kỳ nhà vô địch Premier League nào.

Đáng chú ý, Southampton tuy xuống hạng nhưng sẽ nhận về 102 triệu bảng. Con số này thậm chí nhiều hơn đội vô địch La Liga Barcelona.

Lữ Phong | 09:56 28/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục