Man City hé lộ nguyên nhân sa thải Mancini

09:15 Thứ sáu 24/05/2013

Giám đốc điều hành Ferran Soriano đã chính thức đăng đàn tiết lộ nguyên nhân đi đến quyết định sa thải HLV Mancini…

Sau 3 năm rưỡi gắn bó với Man City, HLV Roberto Mancini đã phải khăn gói rời Etihad. Đó là điều đã được dự báo sau một mùa giải đáng buồn của đoàn quân áo xanh. Trong quyết định sa thải, Man City chỉ đề cập tới việc Mancio không đáp ứng chỉ tiêu đặt ra. Vậy đâu là nguyên nhân tổng quan dẫn tới cuộc chia ly này?


Điều này đã được Giám đốc điều hành Ferran Soriano nói đến trong bài phát biểu tổng kết mùa giải của Man City.

“Chúng tôi đang sở hữu dàn lực lượng đủ khả năng vô địch Premier League và không phải là đội hình dễ dàng bị đá bay khỏi vòng bảng Champions League. Chúng tôi biết đây là bóng đá và hiểu được những gì đã xảy ra. Nhưng chúng tôi có những cầu thủ tốt hơn thế. Champions League là giải đấu khó khăn, ở đẳng cấp cao hơn. Đó là thước đo thực sự để khẳng định sự thành công. Ở mặt này, chúng tôi đã thất bại”, Giám đốc điều hành Ferran Soriano tiết lộ.

“Bạn không thể biết được chúng tôi đã nhận ra những gì. Chúng tôi hài lòng với cách mà đội bóng đã chơi trong năm nay, đặc biệt là ở một vài trận đấu nhưng điều đó không ổn định”, nhà lãnh đạo người TBN nói thêm.

Thêm một nguyên nhân nữa khiến HLV Mancini không nhận được sự đồng tình của BLĐ Man City, đó là thái độ nhún nhường, thiếu quyết đoán trên sân tập khiến nội bộ đội bóng nảy sinh nhiều vấn đề bất ổn. Trong đó, đáng nói nhất là vụ lùm xùm với Mario Balotelli.


“Tôi lo lắng về hình ảnh của đội bóng. Chúng tôi cần một HLV vừa biết bóng đá vừa biết quản lý. Điều chúng tôi cần là một tập thể đoàn kết bởi chúng tôi có nhiều cầu thủ có phong cách và đến từ nhiều vùng văn hóa khác nhau.

Sẽ có những sự thay đổi. Chúng tôi đã và đang làm việc này bởi đội bóng cần cải thiện. Nhưng mục tiêu của chúng tôi là hạn chế những thay đổi trong từng năm. Tôi nghĩ chúng tôi cần 2-3 cầu thủ mới và không thay đổi quá 7 cầu thủ trong 1 năm” .


Tương lai của Man City trong vòng 5 năm tới được đặt vào tay HLV Manuel Pellegrini, người vừa tuyên bố rời Malaga vào cuối mùa giải này. Thương vụ này nhiều khả năng sẽ được đội bóng nước Anh công bố sau khi La Liga kết thúc. Sự ra đi của Mancini chắc chắn sẽ gây sức ép lớn về thành tích lên vị HLV lão làng người Chile.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục