Man City hạ Real Madrid nghẹt thở: Đại tiệc tấn công

14:13 Thứ tư 27/04/2022

Man City thắng Real Madrid nghẹt thở 4-3, trong trận lượt đi bán kết Champions League của lễ hội tấn công và hàng phòng ngự yếu kém của cả hai bên.

Sức mạnh Man City

Ở vòng tứ kết Champions League, Man City gặp rất nhiều khó khăn bởi lối đá thực dụng đến mức bị cho là xấu xí của Atletico. Gặp Real Madrid cởi mở hơn, Pep Guardiola chọn lối đá tấn công toàn diện.

 - Bóng Đá

 De Bruyne ghi bàn nhanh nhất lịch sử Man City ở Champions League.

Khi Real Madrid đến Etihad mà không có Casemiro, đồng thời David Alaba không ở thể trạng tốt nhất và chỉ được xác định đá chính vào phút cuối, Man City tung 5 trong số 6 cầu thủ ghi được nhiều hơn 10 bàn từ đầu mùa vào sân.

Họ gồm Mahrez, Gabriel Jesus và Phil Foden trên hàng công. Hai người còn lại, Bernardo Silva và De Bruyne, làm nhiệm vụ ở hàng tiền vệ nhưng luôn dâng cao.

Sau 93 giây, đội chủ nhà mở tỷ số nhờ công De Bruyne. Đây là pha lập công nhanh nhất trong lịch sử tham dự Champions League của Man City.

Khi trận đấu bước sang phút 11, Pep Guardiola một lần nữa được ăn mừng. Sau khi ghi bàn, De Bruyne đóng vai trò kiến tạo để Gabriel Jesus dứt điểm tung lưới Courtois. Trận thứ 3 liên tiếp cầu thủ người Brazil ghi bàn trước Real Madrid ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Man City khiến Real Madrid hoàn toàn choáng ngợp. Không có Casemiro, Toni Kroos đóng vai trò trục xoay nhưng không che chắn được cho hàng thủ. Giữa họ là khoảng cách lớn, hơn nữa Alaba thi đấu với thể lực và cảm giác bóng không tốt.

 - Bóng Đá

 Foden khiến hàng thủ Real Madrid tan chảy.

Từ những khoảng trống mênh mông giữa hàng thủ và hàng tiền vệ đội khách, Man City triển khai bóng nhanh hệt như lập trình sẵn. Chỉ cần De Bruyne và các đồng đội lên bóng, khung thành thủ môn Courtois luôn bị đẩy vào tình trạng báo động.

Bên ngoài sân, Pep không hài lòng với những cơ hội bị bỏ lỡ. Nếu các ngôi sao Man City chính xác hơn, họ không chỉ ghi 2 bàn trong nửa tiếng đồng hồ đầu tiên. Chính điều này tạo cơ hội để Real Madrid tạo nên cuộc rượt đuổi hấp dẫn.

Sức sống của Real Madrid

Real Madrid đã có những màn ngược dòng ngoạn mục ở vòng 1/8 và tứ kết, với những cú hat-trick của Karim Benzema. Trên sân Etihad, cầu thủ người Pháp một lần nữa thể hiện giá trị của mình.

 - Bóng Đá

 Vinicius ghi siêu phẩm.

Khi Real Madrid đang lép vế, Benzema thực hiện cú volley đẹp mắt để khích lệ tinh thần các đồng đội.

Bàn thắng của Benzema là sự minh chứng Real Madrid luôn tràn đầy sức sống và khát vọng vượt khó. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không ngừng chiến đấu trong bối cảnh hàng phòng ngự của họ không tồn tại.

Real Madrid bước vào hiệp hai với việc Alaba không thể tiếp tục thi đấu, thay bằng Nacho. Lỗ hỏng phòng ngự mà Carlo Ancelotti cố gắng chắp vá để cho Foden, một cầu thủ có chiều cao khiêm tốn, thoải mái đánh đầu ghi bàn.

Các CĐV Man City điên cuồng. Pep phấn khích. Nhưng Real Madrid nhanh chóng chứng minh đội chủ nhà cũng có khoảng trống ở phía sau, khi Vinicius thực hiện màn bứt phá ngoạn mục từ giữa sân rồi dứt điểm đánh bại người đồng hương Ederson.

Sức mạnh của Man City một lần nữa được thể hiện để khai thác sai lầm của Real, hay đúng hơn là vị trí của Kroos, khi Bernardo Silva tung cú sút không thể cản phá. Courtois hoàn toàn bất động trước khi phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 trong trận.

 - Bóng Đá

 Benzema đại diện cho sức sống Real Madrid với cú đúp.

Benzema đáp trả với pha tranh chấp trên không khiến Laporte để bóng chạm tay. Chính anh thực hiện cú sút 11 m kiểu panenka khép lại trận đấu với kết quả 4-3 nghiêng về đội chủ nhà.

Bàn thắng thứ 41 cho Benzema kể từ đầu mùa (sau 41 trận), và 5 trong số đó được ghi trên sân các đội bóng Anh (trước đó là hat-trick vào lưới Chelsea ở Stamford Bridge) - điều chưa từng ai làm được trong một mùa giải Champions League.

Man City tấn công tuyệt hay nhưng hàng thủ còn vấn đề. Real Madrid tìm sức sống từ những tia lửa của Vinicius và Benzema, một công thức quan trọng mà HLV Ancelotti thiết kế.

Cuối tuần này, Real Madrid có thể vô địch La Liga. Casemiro trở lại và Alaba có khả năng lấy lại trạng thái tốt nhất. Khi ấy, trận lượt về trên sân Bernabeu hứa hẹn càng thêm thú vị.

Nguồn: VietNamNet
Đại Phong | 09:45 27/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục