Man City dọn đường cho Ten Hag giành danh hiệu đầu tiên cùng M.U

10:21 Thứ năm 12/01/2023 | 2

Trận thua tai hại trước Southampton khiến Manchester City mất cơ hội chinh phục Carabao Cup 2022/23. Thậm chí, kết quả này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho Quỷ đỏ lên ngôi.

Thật khó để nói rằng HLV Pep Guardiola buông bỏ Carabao Cup, đấu trường được xem như sân chơi của riêng nửa xanh thành Manchester trong nhiều năm qua. Chiến lược gia người Tây Ban Nha tung hàng loạt hảo thủ vào sân sau khi bị Southampton dẫn bàn, bao gồm bộ đôi Erling Haaland cùng Kevin De Bruyne. Tuy nhiên, chừng ấy là chưa đủ. 

Chứng kiến phong độ thảm hại của các học trò, HLV Pep Guardiola chỉ biết ôm đầu ngoài đường biên. Hai bàn thắng của Sekou Mara và Moussa Djenepo đã giúp Southampton đi tiếp, ngay cả khi The Saints đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng Premier League. Có lẽ, những người vui nhất vào lúc này đang là Manchester United.

Man City dọn đường cho Ten Hag giành danh hiệu đầu tiên cùng M.U - Bóng Đá

 Cái ôm đầu ngao ngán của HLV Pep Guardiola. 

Một mùa giải kỳ lạ khi hàng loạt ông lớn của nước Anh sớm ngã ngựa tại Carabao Cup, bao gồm Chelsea, Liverpool và cả Arsenal. Giờ đây, đến lượt Manchester City dừng cuộc chơi. Trong khi đó, Quỷ đỏ tỏ ra thong dong khi chỉ phải gặp Nottingham Forest ở bán kết. Hãy nhớ rằng, Nottingham Forest cũng nằm ở nhóm dưới Premier League.

Tin vui khác của nửa đỏ thành Manchester là Dean Henderson, người hùng giúp Nottingham Forest hạ Wolves, sẽ không thể thi đấu tại bán kết. Theo nguyên tắc hợp đồng, thủ thành 25 tuổi không được phép ra sân vì vẫn còn thuộc biên chế Manchester United. Phần việc còn lại của HLV Erik ten Hag và các cộng sự có lẽ đơn giản hơn rất nhiều sau thất bại của Manchester City.

Bởi lẽ, trong trường hợp lọt vào chung kết, đội chủ sân Old Trafford chỉ phải gặp Newcastle United hoặc Southampton, những đội bóng thuộc diện khá tại xứ Sương mù. Trong chiến thắng 3-0 trước Charlton, HLV Erik ten Hag cho thấy mình quyết tâm tiến xa ra sao. Theo đó, ông tung cả Marcus Rashford, Casemiro lẫn Christian Eriksen vào sân dù đã dẫn trước 1-0.

Kết quả, Quỷ đỏ thắng 3-0 nhẹ nhàng nhờ cú đúp của Marcus Rashford. Điều này cũng tạo đà tâm lý thuận lợi trước khi nửa đỏ thành Manchester tiếp The Citizens vào ngày 14/1 tới. Tất nhiên, mùa giải 2022/23 vẫn còn rất dài. Thế nhưng, cơ hội giành danh hiệu đầu tiên cùng Manchester United đang mở ra trước mắt Erik ten Hag.

Man City dọn đường cho Ten Hag giành danh hiệu đầu tiên cùng M.U - Bóng Đá

 Hàng công M.U đang thể hiện bộ mặt vô cùng ấn tượng. 

Thậm chí, cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam còn có thể hướng đến cú ăn 3 Europa League, FA Cup và Carabao Cup. Tính đến thời điểm này, M.U vẫn chưa bị loại ở bất kỳ giải đấu cúp nào. Tại Europa League, Quỷ đỏ đương đầu với Barcelona, trong khi đối thủ của M.U ở vòng 4 FA Cup chỉ là Reading, CLB đến từ Championship.

Có lẽ, không ai ngờ rằng chính Manchester City lại là cái tên dọn đường cho Manchester United. Việc có chinh phục được Carabao Cup hay không hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ và thực lực của M.U, bởi lẽ phần “khó nhất” đã được Manchester City hoàn thành. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:23 12/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục