Man City đè bẹp Man Utd, tương quan cuộc đua vô địch EPL giờ ra sao?

06:04 Thứ ba 08/03/2022

TinTheThao.com.vnManchester City tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình trong cuộc đua vô địch Premier League khi đè bẹp Manchester United với tỷ số 4-1.

 

Hậu trường: Manchester United 0-2 Manchester City (Tháng 11/2021)

Man City đã cho thấy đẳng cấp vượt trội so với Man Utd ở trận derby thành Manchester vừa qua. Phút thứ 5, Kevin de Bruyne mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đến phút 22, Jadon Sancho gỡ hòa 1-1 sau một pha solo và dứt điểm đẳng cấp. Nhưng cũng chỉ 6 phút sau đó, De Bruyne tái lập thế dẫn trước cho The Citizens.

Sang hiệp hai, Man City hoàn toàn áp đảo khi cầm bóng tới 79%, tung ra 14 cú sút, 5 lần đưa bóng đi trúng đích và có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Riyad Mahrez. Trong khi đó Man Utd không tung ra nổi một pha dứt điểm nào. 15 phút cuối trận, các nhà ĐKVĐ kiểm soát lên đến 92%, còn Quỷ đỏ chỉ vỏn vẹn 8%.

Với kết quả này, Man City đã tạm thời vượt qua áp lực trong cuộc đua ngôi vương Premier League khi đang gác trước Liverpool 6 điểm, dù thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận. 

Sau đây, hãy cùng điểm qua tương quan về lịch thi đấu cùng những yếu tố khác có thể tác động đến màn cạnh tranh giữa 2 địch thủ hàng đầu trong cuộc cạnh tranh chức vô địch năm nay. 

 - Bóng Đá

Man City và Liverpool đang cạnh tranh quyết liệt cho ngôi vương EPL.  

Lịch thi đấu: 

Thầy trò HLV Pep Guardiola đang là những người có lợi thế hơn khi từ nay đến cuối mùa giải, ngoại trừ màn so tài trực tiếp với Liverpool, họ không còn đụng độ bất kỳ địch thủ nào trong nhóm Big Six. Do đó, nếu như tận dụng tốt cơ hội giành điểm trước các CLB nhóm dưới và có được 1 kết quả thuận lợi khi đụng độ The Kop, ngôi vương EPL gần như sẽ khó thoát khỏi tay những nhà ĐKVĐ. 

Về phía Liverpool, ngoài màn chạm trán Man City, họ còn phải đối đầu Arsenal, Man United và Tottenham trong phần còn lại của mùa giải. 

Sức mạnh trong tấn công - phòng ngự 

Cả Man City và Liverpool đích thực là 1 cặp kỳ phùng địch thủ với những chỉ số tấn công lẫn phòng ngự sát sao nhau. 

 - Bóng Đá

Klopp và Pep đều là những bộ não thiên tài trong thế giới bóng đá.  

The Kop hiện đã ghi được 71 bàn thắng ở EPL trong khi The Citizens đứng ngay phía sau với 3 bàn kém hơn. Tương tự, Liverpool chỉ mới lọt lưới 20 bàn sau 27 trận trong khi thành tích của Man City là 18 bàn sau 28 trận. 

Điểm duy nhất nhỉnh hơn rõ rệt của thầy trò HLV Pep Guardiola là khả năng phân phối bóng khi họ đã thực hiện tổng cộng 17.309 đường chuyền mùa này, đạt tỷ lệ thành công 90%, trong khi thông số này bên phía Liverpool chỉ là 14.122 và 84.4%. 

Ngôi sao trong đội hình 

Liverpool sở hữu rất nhiều ngôi sao tấn công thượng thặng, với các gương mặt đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu như Mohamed Salah (19 bàn), Sadio Mane (12 bàn) hay Diogo Jota (12 bàn). Trong khi đó nơi hàng thủ, The Kop cũng đang sở hữu 1 trong những trung vệ xuất sắc nhất EPL, Virgil Van Dijk. 

Về phía Man City, ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình hiện tại của họ là Kevin De Bruyne, nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi và là người luôn biết cách lên tiếng trong các trận đấu lớn. 

Dù không sở hữu nhiều cầu thủ có thành tích nổi bật như Liverpool, nhưng tập thể The Citzens lại tỏ ra đồng đều hơn trong việc san sẻ nhiệm vụ ghi bàn và họ cũng cho thấy chiều sâu lực lượng đáng nể trong cuộc đua đường trường ở mùa giải năm nay. 

(Theo SkySports)

Phụng Sồ | 05:06 08/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục