Man City đánh sập hàng thủ Liverpool bằng công thức De Bruyne + 1

13:07 Thứ hai 11/04/2022

TinTheThao.com.vnPep Guardiola đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng khi Man City tiếp đón Liverpool tại Etihad.

 

Video thông tin trận Man City vs Liverpool

Liverpool quả thực đã bị ngộp trước sự chủ động và cách chơi bóng đầy trực diện của Man City tại Etihad. Trong hiệp một và khoảng thời gian nửa sau hiệp 2, mỗi lần Man City "nhấn ga" đẩy nhanh tốc độ trận đấu, hàng phòng ngự The Kop rất dễ bị qua mặt. Pep Guardiola đã trình làng một công thức để đánh sập hệ thống hậu phương của đội khách.

Nhà cầm quân người TBN gây bất ngờ vì sử dụng Gabriel Jesus ngay từ đầu. Đây là lần đầu tiên kể từ giữa tháng 1, Jesus mới xuất hiện trong đội hình xuất phát tại Premier League. Bên cạnh Jesus còn là Raheem Sterling, một lựa chọn làm NHM ngạc nhiên khác, cùng Phil Foden.

Man City đánh sập hàng thủ Liverpool nhờ vào bí quyết của Pep Guardiola - Bóng Đá

 Jesus bất ngờ xuất hiện trong đội hình xuất phát trước Liverpool.

Nhìn vào cách Man City thi đấu trước Liverpool, dễ hiểu tại sao Pep lại chọn lựa bộ ba nhân sự như thế. Với ngòi nổ Kevin de Bruyne, người thường xuyên tung ra các đường chuyền sắc lẹm, trực diện theo trục dọc, Pep cần mẫu cầu thủ biết chạy chỗ, thi đấu đâm thẳng đến khung thành Liverpool.

Về khoản này, Jesus - Sterling - Foden, những cái tên nhỏ con, nhanh nhẹn và cực thông minh trong việc khai thác khoảng trống đằng sau hàng thủ đội khách, là các phương án hàng đầu. So với lối đá rườm rà, thích giữ bóng của Jack Grealish hay Riyad Mahrez, Jesus - Sterling - Foden mang lại sự trực diện trong lối chơi tốt hơn.

Thực vậy, tình huống nguy hiểm đầu tiên của Man City đến đúng như những gì Pep kỳ vọng. De Bruyne chọc khe cho Jesus băng xuống đầy tốc độ bên cánh phải để anh căng ngang cho Sterling dứt điểm.

Man City đánh sập hàng thủ Liverpool nhờ vào bí quyết của Pep Guardiola - Bóng Đá

 Kịch bản tấn công quen thuộc của Man City. De Bruyne chọc khe trục dọc để tận dụng tốc độ của tiền đạo dạt cánh.

Ở một tình huống khác, chính De Bruyne cũng mở hướng chạy cho Jesus theo cách tương tự. Nếu chân sút người Brazil nhả ngược lại quả bóng cho De Bruyne thay vì dứt điểm góc hẹp, cửa thắng dành cho Man City đã đến.

Điều tương tự đồng thời diễn ra bên cánh trái. Những cú thả khe đầy tinh tế và sát thương của De Bruyne giúp Foden chạy dọc xuống gần đường biên để căng ngang vào trong. Có thể nói Man City tổ chức hãm thành bằng công thức De Bruyne + 1 (1 trong 3 cầu thủ tuyến đầu chạy chỗ dọc xuống đón đường chuyền).

Vấn đề duy nhất của kịch bản tấn công này là người kết thúc tình huống. Sterling là người được chọn nhận bóng nhưng anh tỏ ra vô duyên vì dứt điểm thiếu sắc bén khiến cơ hội bị trôi qua.

Man City suýt thắng nhờ vào thứ bí quyết được Pep chuẩn bị kỹ lưỡng. Dù vậy, kết quả hòa 2-2 là tỷ số "vui cả làng" bởi quyền tự quyết ở cuộc đua Premier League vẫn thuộc về Man City.

Lữ Phong | 12:09 11/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục