Man City của Guardiola có thể sánh với Man Utd 1998/99?

19:01 Thứ ba 26/12/2017

TinTheThao.com.vnMan City đang cho thấy mình không có đối thủ xứng tầm ở Ngoại hạng Anh mùa này. Giới chuyên môn đã không ngừng dành những mỹ từ cho đội bóng của Pep Guardiola. Nhưng liệu, đội hình Man City hiệu tại có thể so sánh với đội hình Man Utd đã giành cú ăn 3 lịch sử mùa 1998/99?

Thủ môn

Ederson đang cho thấy mình xứng đáng với từng đồng tiền bát gạo mà Man City chi ra. Không chỉ có những pha cứu thua xuất sắc, ngôi sao người Brazil còn đóng góp không ít vào lối chơi chung của toàn đội, nhờ những pha phát động tấn công chuẩn xác. Tuy nhiên, nếu đặt Ederson với Peter Schmeichel thì thật sự rất khập khiễng.

 - Bóng Đá

 Tập thể Man City rất tuyệt vời, nhưng...

Với chiều cao lên đến 1m93 và cân nặng 105kg, Schmeichel đích thực là một người khổng lồ trong khung gỗ. Không chỉ có những pha cứu thua xuất thần, phong độ ổn định, Schmeichel còn là thủ lĩnh và đóng vai trò quan trọng nơi hàng thủ Quỷ đỏ.

Chấm điểm: Man City 8, Man Utd 9

Hàng thủ

John Stones đang từng bước thích nghi với Man City và đã có được những màn trình diễn ấn tượng. Nicolas Otamendi mạnh mẽ, chắc chắn và là cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền nhất lượt đi Ngoại hạng Anh. Kyle Walker cho thấy mình là một trong những hậu vệ phải hàng đầu. Benjamin Mendy, Vincent Kompany, Fabian Delph,... đều rất xuất sắc. Tuy nhiên, nếu so sánh với bộ tứ vệ Gary Neville - Jaap Stam - Ronny Johnsen - Denis Irwin thì những hậu vệ mà Pep đang có trong tay vẫn kém hơn về sự ăn ý lẫn ổn định.

Chấm điểm: Man City 7 Man Utd 8

Hàng tiền vệ

David Silva và Kevin de Bruyne là 2 ngôi sao hàng đầu châu Âu thời điểm này. Họ có đủ mọi tố chất của một tiền vệ xuất sắc, và đủ sức góp mặt ở bất cứ đội hình nào. Sức sáng tạo của họ là không phải bàn cãi. Khi cần, Silva và De Bruyne có thể tạo đột biến qua những đường chuyền, những cú dứt điểm lợi hại. Hỗ trợ cho bộ đôi này là một Fernandinho đầy mạnh mẽ.

 - Bóng Đá

 ... Man Utd mùa 1998/99 đã đi đến tầm vĩ đại.

Trong khi đó, Sir Alex thật may mắn khi có trong tay bộ tứ tiền vệ gần như là hoàn hảo: David Beckham - Roy Keane - Paul Scholes - Ryan Giggs. Giggs vô cùng lắt léo, Becks thì sở hữu những đường tạt chuẩn xác đến từng cm cùng khả năng sút phạt lợi hại. Với Keane, sức chiến đấu của Quỷ đỏ thật sự rất tuyệt vời. Còn Scholes quán xuyến tuyến giữa cực tốt và sở hữu những cú sút xa như búa bổ.

Chấm điểm: Man City 9 Man Utd 9.5

Hàng công

Leroy Sane và Raheem Sterling đã có những tiến bộ vượt bậc nhờ sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Họ đầy tốc độ, kĩ thuật và có khả năng tạo đột biến cực tốt. Gabriel Jesus là một tiền đạo hoàn hảo trong mắt Pep, trong khi Sergio Aguero dù sa sút phong độ nhưng vẫn rất đẳng cấp.

Dù sao thì mùa 1998/99, 'hỏa lực' của Quỷ đỏ vẫn đáng gờm hơn nhiều. Man Utd sở hữu cặp song sát mà bất cứ đội bóng nào ở châu Âu cũng phải e ngại, Andy Cole - Dwight Yorke. Sự kết hợp giữa hai con người này đã tạo nên những pha bóng được người ta đưa vào sách giáo khoa bóng đá với cụm từ “bật như Man”. Trên băng ghế dự bị, không ai phải hoàn nghi về chất lượng của Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer cả. Đây cũng là 2 người hùng của Man Utd trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich.

Chấm điểm: Man City 8 Man Utd 8.5

Man Utd mùa bóng ăn 3:

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 18:12 26/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục