Man City có Scholes của riêng mình, nhưng Man Utd đã có 'nhân tố X'

17:28 Thứ bảy 10/11/2018

TinTheThao.com.vnTrên BBC Sports, cựu tiền vệ Man Utd, Darren Fletcher đã có những nhận định chuyên sâu về trận derby Manchester diễn ra tại Etihad vào ngày Chủ nhật tới.

Man City có Scholes của riêng mình

Tại Premier League, David Silva đã tạo ra 30 cơ hội tính đến thời điểm này của mùa bóng, nhiều hơn 9 so với bất kỳ cầu thủ nào khác tại xứ Sương mù. Eden Hazard của Chelsea đứng thứ hai trong danh sách với 21. Cầu thủ của Man Utd xếp hạng cao nhất ở khoản này là Alexis Sanchez, đứng thứ 18 với 14 cơ hội tạo ra.

Fletcher chỉ Man Utd bí quyết đánh bại Man City - Herrrera - Bóng Đá

 

Fletcher lên tiếng: "Man City có rất nhiều cầu thủ tuyệt vời, nhưng người có ảnh hưởng nhiều hơn tất cả và cần sự chăm sóc đặc biệt là David Silva. Khi bạn đối đầu với City, bạn có thể thấy Silva đã nhận được sự tôn trọng từ cả đội bóng của cậu ấy.

Cậu ấy cũng tương tự Paul Scholes tại United vậy. Đôi khi bạn ở một vị trí thuận lợi, nhưng nếu quan sát thấy 'Scholesy', bạn sẽ chuyền bóng cho anh ấy. Bạn có thể nghĩ rằng điều đó là điên rồ với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, nhưng phải thừa nhận đó là sự tôn trọng tối thượng.

Mọi người đã làm điều đó với Scholesy, không phải chỉ mình tôi. Tôi đã thấy những cầu thủ như Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney làm như vậy, và họ chỉ đưa bóng cho anh ấy. Nó xảy ra một cách tự nhiên, và tôi thấy điều đó xảy ra với Silva bây giờ.

Vâng, Raheem Sterling được cho là cầu thủ đạt phong độ cao nhất của họ. Sterling rất nguy hiểm với những bước chạy ở biên và cách mà anh ấy thâm nhập vào hàng phòng thủ đối phương. Và họ cũng đã có Sergio Aguero, người luôn là mối đe dọa với bất cứ hàng thủ nào. Nhưng Silva là nhịp tim của đội bóng."

Làm sao để ngăn chặn Silva? Herrera có thể là người hùng của Quỷ đỏ

Fletcher chỉ Man Utd bí quyết đánh bại Man City - Herrrera - Bóng Đá

 Herrera sẽ bắt chết Silva?

Fletcher nói thêm: "Tôi rất thích cách bố trí 1 theo kèm 1, đó cũng là điều mà tôi đã từng chơi trong sự nghiệp của mình. Nhưng tôi đã làm điều đó khi đối đầu với những tiền vệ cổ điển - những cầu thủ giống như Cesc Fabregas, Steven Gerrard hoặc Frank Lampard.

Vấn đề là khi đối đầu Man City, nếu bạn theo sát David Silva, cậu ấy luôn khá thoải mái dù bị bạn theo sát, bởi cậu ấy biết bạn đang cố gắng làm gì. Cậu ấy có thể di chuyển ra cánh trái rồi đứng ở đó, và bạn sẽ thấy mình đang chơi như một hậu vệ phải. Rồi Leroy Sane sẽ di chuyển vào trung lộ, và hậu vệ phải của bạn bỗng nhiên thấy mình đứng ở vị trí của một tiền vệ trung tâm.

United phải cố gắng ngăn chặn Silva bằng cách nào đó, và để làm điều đó, tôi nghĩ Ander Herrera phải được ra sân.

Tôi đã từng ở trong phòng thay đồ của United cùng Herrera, cậu ấy là một trong những cầu thủ ghi nhớ mọi thứ mà HLV nói, và liên tục nhắc lại những điều đó cho phần còn lại của đội bóng. Không phải mọi cầu thủ đều làm như vậy, bởi họ sẽ bị hút vào trận đấu, còn Herrera không chỉ nhớ vai trò của cậu ấy mà nhớ cả vai trò của những người khác nữa.

Herrera có ảnh hưởng lớn đến toàn đội, cộng thêm sự xông xáo của mình, cậu ấy có thể điều chỉnh được nhịp độ thi đấu của United khi họ lấy lại bóng.

Tôi thích Herrera và tôi sẽ để cậu ấy vào đội hình. Herrera có thể đối đầu được với Silva và gây ra nhiều khó khăn cho cậu ấy - điều mà không xảy ra thường xuyên."

Tài năng đặc biệt của Ander Herrera:

Minh Tuấn | 17:03 10/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục