Man City chỉ còn một rào cản để trở nên vĩ đại

06:28 Thứ sáu 19/05/2023

Những ai nghi ngờ sức mạnh của Man City hãy hỏi Real Madrid khi ĐKVĐ Champions League thua tan nát 0-4 tại Etihad. Song, chắc chắn HLV Pep Guardiola còn muốn nhiều hơn thế.

Man City chỉ còn một rào cản để trở nên vĩ đại - Bóng Đá

Rất khó để ngăn cản Man City của Guardiola mùa này. Ảnh: Reuters. 

Tất cả phải ngả mũ trước Man City sau trận bán kết lượt về Champions League rạng sáng 18/5. Họ chơi trên cơ hoàn toàn Real Madrid. Tuy nhiên, không một CLB nào muốn được nhớ đến với tư cách đội bóng hay nhất nhưng chưa bao giờ vô địch cúp châu Âu. Vinh quang ở Champions League là thứ Man City còn thiếu. Lần này, họ cho cảm giác có thể cuốn phăng mọi đối thủ.

Có lẽ Inter Milan nên sớm chuẩn bị tinh thần cho trận đấu được đánh giá là khó khăn nhất trong nhiều năm qua. Man City dưới thời HLV Pep Guardiola đang trên đường trở thành đội bóng vĩ đại.

"Man City đã là đội bóng hay nhất thế giới và chức vô địch Champions League sẽ đưa thầy trò HLV Pep Guardiola vào ngôi đền huyền thoại", ESPN nhận định.

Man City chỉ còn một rào cản để trở nên vĩ đại - Bóng Đá

HLV Ancelotti bất lực trước Man City. Ảnh: Reuters. 

Đẳng cấp của Man City

Man City đang kháng cáo 115 cáo buộc vi phạm các quy tắc của Premier League từ năm 2009 đến 2018. Nhưng hiện tại, thứ bóng đá của "The Citizens" thật sự đáng sợ. Sau khi truất ngôi Real Madrid bằng chiến thắng hủy diệt, Man City chứng tỏ họ có thể trở thành vị vua mới của châu Âu.

Real Madrid không phải là không có hy vọng. Họ là Real Madrid, đội bóng được coi bất tử ở đấu trường Champions League. Song, diễn biến tại Etihad cho cảm giác Man City là một nhà vô địch hạng nặng thế giới dễ dàng đánh bại kẻ thách thức không biết lượng sức.

Đó là một đêm mà Kevin De Bruyne, John Stones, Kyle Walker, Ruben Dias, Rodri, Jack Grealish và Bernardo Silva, người hùng với hai bàn thắng trong hiệp một, để lại màn trình diễn không thể chê khiến đối thủ đẳng cấp nhất thế giới phải quay cuồng.

Không đội bóng nào có thể sánh được với Man City lúc này. Họ trải qua chuỗi 19 chiến thắng trong 23 trận gần nhất và bất bại. 3 chiến thắng ở 3 giải đấu khác nhau (Premier League, FA Cup và Champions League - PV) là tất cả những gì Man City cần để hướng tới "cú ăn 3" vĩ đại.

Pep Guardiola được bổ nhiệm để biến Man City thành đội bóng số một ở châu Âu và thế giới. Trận chung kết chưa diễn ra nhưng có lẽ nhiệm vụ đã hoàn thành. Phải thừa nhận rằng Man City là đội bóng hay nhất thời điểm này. Tuy nhiên, sẽ không một ai ở Etihad thật sự tin hay cảm nhận được điều đó cho đến khi chiếc cúp châu Âu nằm trong phòng truyền thống của CLB.

Đừng quên rằng Man City thua Chelsea trong trận chung kết Champions League duy nhất lịch sử của họ ở Porto vào năm 2021. Thế nhưng, lần này dường như có một điều gì đó không thể ngăn cản với đội bóng của Guardiola.

Man City chỉ còn một rào cản để trở nên vĩ đại - Bóng Đá

Hình ảnh tóm gọn trận đấu tại Etihad khi Vinicius liên tục gặp vấn đề với Walker. Ảnh: Reuters. 

Thiên đường đang chờ Man City

Thành thật mà nói, trận chung kết với một đội bóng Italy không phải là món quà tuyệt vời nhất”, Guardiola nói sau trận, "Inter là đội bóng giàu nội lực. Khi vào chung kết Champions League, bạn phải ăn mừng. Thật không may, chúng tôi không có thời gian vì có thể vô địch Premier League ở trận tới".

Chiếc cúp Premier League gần như đã nằm sẵn trong túi. Thầy trò Guardiola chỉ cần 3 điểm trong 3 trận còn lại để giành danh hiệu VĐQG mùa thứ 3 liên tiếp. Man City rõ ràng được đánh giá cao hơn MU trong trận chung kết FA Cup. Trước khi chung kết Champions League diễn ra, tất cả đều đặt cửa vô địch cho Man City.

Vậy Man City mạnh cỡ nào? Họ có thể giành chức vô địch Premier League thứ 5 trong 6 mùa giải và là ứng cử viên nặng ký để đánh bại MU trong trận chung kết FA Cup tại Wembley. Chiến thắng trước Real có lẽ là màn trình diễn hay nhất của một đội bóng ở mùa này. Barcelona hoàn hảo trước MU ở chung kết Champions League 2011 có lẽ cũng chỉ đến thế này mà thôi.

Chung kết năm 2011 chứng kiến Barca huyền thoại của Guardiola đang ở đỉnh cao. Lionel Messi, Xavi và Andres Iniesta khiến Sir Alex Ferguson run tay bất lực trên băng ghế chỉ đạo. Barca chơi hay đến nỗi MU không thể giành được bóng. Tương tự, Real Madrid cũng vừa có trải nghiệm giống vậy. Man City kiểm soát vượt trội với 60% thời gian cầm bóng.

Vinicius Junior cố gắng vượt qua Kyle Walker trong một pha lên bóng ở hiệp một nhưng bằng cách nào đó, tuyển thủ Anh chặn đứng tài năng người Brazil. Ngôi sao của Real hụt hẫng, quay sang HLV Carlo Ancelotti đang đứng chết lặng bên ngoài đường biên như thể muốn nói: "Tôi có thể làm gì đây?"

Mọi vị trí của Real đều bất lực trong việc đẩy lùi các đợt tấn công và khả năng kiểm soát bóng vô tận của Man City, như hậu vệ cánh Dani Carvajal thừa nhận: "Chúng tôi đã đấu với một đối thủ giỏi hơn mình. Họ hoàn toàn áp đảo chúng tôi".

Thủ môn Thibaut Courtois có lẽ là cầu thủ Real duy nhất có thể chơi bóng đúng nghĩa trước Man City. Cựu thủ thành Chelsea thực hiện một loạt pha cứu thua quan trọng, trong đó có cú đánh đầu tưởng chừng thành bàn của Erling Haaland. Đó là đêm của Man City và có thể sẽ là mùa giải của họ. Man City chỉ còn một rào cản duy nhất là danh hiệu Champions League để thật sự trở nên vĩ đại. Thiên đường đang ở ngay trước mặt Man City.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 00:02 19/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục