Man City chi 300 triệu bảng nâng cấp sân Etihad

19:30 Thứ năm 30/03/2023

Nhà đương kim vô địch nước Anh muốn thánh địa của họ vươn lên ngang tầm các sân bóng hàng đầu khác trên thế giới như Camp Nou hay Old Trafford.

Man City chi 300 triệu bảng nâng cấp sân Etihad - Bóng Đá

Sân Etihad sẽ được nâng cấp trong thời gian tới. Ảnh: Reuters.

Ban lãnh đạo Man City đã thông qua kế hoạch nâng cấp khán đài phía Bắc của sân Etihad. Khoảng 7.700 chỗ ngồi cho tầng hai sẽ được bổ sung thêm. Ngoài ra, nhiều cơ sở vật chất hiện đại khác cũng sẽ được cải tạo hoặc nâng cấp như ghế ngồi phòng nghỉ, siêu thị hoặc thậm chí một khu bảo tàng trong khuôn viên sân vận động.

Nếu hoàn tất dự án cải tạo kể trên, sân Etihad sẽ có sức chứa mới lên tới 61.000 chỗ ngồi, ngang ngửa các sân nhà của Tottenham, Arsenal và West Ham United. Tuy nhiên, độ hiện đại của sân Etihad mới được kỳ vọng không thua Camp Nou hay bất cứ sân bóng nổi tiếng nào khác ở châu Âu. Hiện tại ở Ngoại hạng Anh, sân nhà của CLB Tottenham được xem là địa điểm tổ chức bóng đá hiện đại nhất với sức chứa 62.850 chỗ ngồi và được khánh thành vào tháng 4/2019.

Hơn 79% người dân ở khu vực và cổ động viên Man City đã bỏ phiếu ủng hộ dự án này. Bước tiếp theo, CLB sẽ xin giấy phép xây dựng. Nếu được chính quyền thành phố Manchester thông qua, dự án sẽ bắt đầu vào tháng 11 năm nay và dự kiến hoàn thành vào đầu mùa giải 2025/26.

Với dự án này, các ông chủ người UAE của Man City có thể cán mốc 1 tỷ bảng đầu tư vào sân Etihad. Trước khi CLB nước Anh đổi chủ vào năm 2008, sân Etihad có tên là sân vận động thể thao Manchester. Đây là sân bóng được xây vào năm 2002 với kinh phí 110 triệu bảng Anh để phục vụ cho giải thể thao Khối Thịnh vượng chung. Sau giải đấu, địa điểm này trở thành sân nhà của Man City.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 18:28 30/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục