Man City 1-3 Bayern Munich: Lối chơi Tiki-taka rực lửa, Bayern thắng áp đảo tại Etihad

04:35 Thứ năm 03/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Thi đấu vô cùng ấn tượng với lối đá Tiki-taka rực lửa của Pep tạo dựng nên, Bayern đã thiêu rụi 'pháo đài' Etihad đầy kiên cố của Man City với chiến thắng 3-1 chung cuộc với các bàn thắng của Ribery, Thomas Muller và Robben. Trong khi đó thầy trò HLV Manuel Pellegrini đành ngậm ngùi chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà của mình với một bàn thắng danh dự của Negredo ở những phút bùng nổ vào cuối trận. Với kết quả này Bayern Munich đã vươn lên vị trí đầu bảng D với 2 trận toàn thắng, ở trận đấu trước đó CSKA Moscow cũng đã đánh bại Viktoria Plzen với tỷ số 3-2 để có cùng 3 điểm với Man City, nhưng xếp ở vị trí thứ 3 vì kém hiệu số bàn thắng.

Với việc nằm trong bảng đấu khá dễ dàng với sự góp mặt của hai đội bóng lót đường là CSKA Moscow và Viktoria Plzen, vì vậy trận đấu giữa Man City và Bayern Munich vào đêm nay có ý nghĩa rất lớn trong việc quyết định ngôi đầu bảng D. Trong khi đó đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini sẽ là đội bóng chiếm lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà Etihad vốn là điểm tựa vững chắc của đại diện đến từ Premier League.

Trong trận đấu ngày hôm nay, Man City đã có sự phục vụ trở lại của tiền đạo người Argentina, Aguero, người đã phải vắng mặt trong trận đấu với Aston Villa vào cuối tuần qua bởi một chấn thương nhẹ trước đó. Còn về phía đoàn quân của HLV Pep Guardiola, sự thiếu vắng của Javi Martinez, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không còn sự lựa chọn nào khác khi để Lahm chấn giữa vị trí tiền vệ phòng ngự của Bayern.

Hiệp 1 được bắt đầu và Man City đã có sự nhập cuộc khá tự tin khi ngay lập tức thi triển những đường lên bóng. Tuy nhiên đó chỉ là những phút vô cùng ngắn ngủi trong trận đấu ngày hôm nay khi mà chỉ sau 7 phút, Franck Ribery có cú dứt điểm căng như kẻ chỉ từ khoảng cách rất xa khung thành của thủ môn Joe Hart, thủ thành Man City đã có đôi chút bất ngờ và quả bóng đã lạnh lùng bay vào lưới trong sự bất lực của đội chủ nhà. Tỷ số là 1-0 cho Bayern!

Bayern Munich xuất sắc đánh bại Man City trên sân nhà Etihad với chiến thắng áp đảo. Ảnh: Internet.

Sau bàn thắng sự tự tin đã thuộc về đội khách, hàng tiền vệ 5 người của Bayern hoạt động vô cùng năng nổ và kiểm soát được hoàn toàn trận đấu. Các cầu thủ của Man City dường như đang bị mòn rút thể lực từ những đường đan bóng ma thuật của đoàn quân HLV Pep Guardiola. Kể từ phút thứ 30, Bayern đã tạo ra vô số tình huống nguy hiểm nhưng lần lượt Robben, Thomas Muller và David Alaba đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt. Hiệp 1 đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Các con số thống kê trong 45 phút thi đấu đầu tiên đã chỉ ra rằng, Bayern Munich chiếm thời lượng kiểm soát bóng đến 75%, trong khi đó Man City chỉ có vỏn vẹn số lượng ít ỏi còn lại, một thế trận hoàn toàn áp đảo của các nhà vô địch Champions League. Càng thất vọng hơn khi hàng phòng ngự của đội chủ nhà đã làm việc không tốt và liên tục mắc sai lầm, phút thứ 56 tận dụng lỗi kèm người của Clichy, Thomas Muller phá bẫy việt vị thông minh sau đường chuyền của Dante, tiền vệ người Đức nhẹ nhàng đánh bại Joe Hart nâng tỷ số lên thành 2-0!

Và chỉ 3 phút sau, Robben đã có một pha đi bóng dễ dàng trước hàng phòng ngự dường như vô hình của Man City và khiến cho Joe Hart phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng trong trận đấu với pha dứt điểm quyết đoán, tỷ số là 3-0! Thi đấu bế tắc HLV Manuel Pellegrini buộc phải có sự thay đổi người khi lần lượt tung James Milner -David Silva vào sân thay cho Nasri-Aguero. Trước đó ở phút 57, Negredo cũng đã có mặt trên sân thay thế cho Edin Dzeko, người đã chơi khá mờ nhạt trong trận đấu.

Phút thứ 76, Muller bỏ lỡ bàn thắng thứ 2 trong trận đấu một cách vô cùng đáng tiếc khi sút bóng trúng cột dọc trong khi Joe Hart đã hoàn toàn bất lực ở tình huống này. Và kể từ sau tình huống này thế trận đã đổi chiều nhanh chóng với sự bùng nổ của Manchester City ở những phút cuối. Neuer cuối cùng cũng đã để lại dấu ấn trong trận đấu sau pha cản phá cú sút căng như búa bổ của Milner ở khoảng cách gần 30m.

Và chỉ ít phút sau, Negredo đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội chủ nhà với một pha xoay người dứt điểm vô cùng đẳng cấp, Neuer đã hoàn toàn phải làm khán giả trong bàn thắng này, quá khó dù chỉ để thực hiện một động tác phản ứng. Ở phút 87, David Silva một lần nữa đã để lại dấu ấn sau đường kiến tạo cho Negredo ghi bàn trước đó bằng một pha đá phạt trúng xà ngang ở vị trí Boateng phải nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Toure. Những tình huống cuối trận đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội vô cùng đáng tiếc của các cầu thủ đội chủ nhà. Cuối cùng trận đấu đã khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-1 dành cho Bayern Munich!


Đội hình xuất phát:

Man City: : Hart ; Richards , Kompany , Nastasic , Clichy , Toure , Fernandinho , Navas , Aguero , Nasri , Dzeko.

Dự bị : Pantilimon , Zabaleta , Lescott , Milner , Garcia , Silva , Negredo .

Bayern : Neuer ; Rafinha , Boateng , Dante , Alaba , Lahm , Robben , Schweinsteiger , Kroos , Ribery , Muller .

Dự bị : Starke , van Buyten , Mandzukic , Shaqiri , Kirchhoff , Gotze , Contento.

Kết quả loạt trận 2 vòng bảng Champions League ngày 03/10, 01h45
Bảng A

Shakhtar 1-1 Man Utd
Leverkusen 2-1 Real Sociedad

Bảng B
Juventus 2-2 Galatasaray
Real Madrid 4-0 Copenhagen

Bảng C
Paris SG 3-0 Benfica
Anderlecht 0-3 Olympiacos

Bảng D
CSKA Moskva 3-2 Plzen
Man City 1-3 Bayern Munchen
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục