Màn bay người xa 250 m phá kỷ lục thế giới

11:05 Chủ nhật 15/02/2015

VĐV người Slovenia, Peter Prevc xuất sắc phá kỷ lục thế giới ở bộ môn Ski-jumping khi bài thi của anh đạt độ xa tới 250 m.

Ở giải vô địch trượt tuyết Vikersund FIS World Cup đang diễn ra tại Vikersundbakken (Na Uy), VĐV Peter Prevc vừa lập kỷ lục thế giới mới ở bộ môn ski-jumping (một nội dung trong môn trượt tuyết Bắc Âu). Cú bay người đạt độ xa 250 m của Prevc không chỉ giúp ngôi sao người Slovenia vượt qua kình địch nước chủ nhà Anders Fannemel để giành HCV mà còn biến anh trở thành kỷ lục gia của môn thể thao mạo hiểm này.

Niềm vui chiến thắng của Peter Prevc. Ảnh: Internet

Bài thi của Prevc đã đánh bại kỷ lục cũ do Remen Evensen nắm giữ từ năm 2011 cũng tại Vikersundbakken tới 3,5 m. Tài năng trẻ 22 tuổi cũng là VĐV người Slovenia đầu tiên trong lịch sử giữ kỷ lục thế giới môn ski-jumping.

Hào hứng sau khi lập nên kỳ tích, Prevc cho biết: “Tốc độ và vị trí xuất phát hoàn hảo giúp tôi dễ dàng tiếp đất thành công. Lúc này, thật khó để có thể diễn tả hết tâm trạng của tôi. Cảm giác lâng lâng có thể sẽ còn theo tôi trong vài ngày tới”.

Đó là một cú nhảy tuyệt vời. Chiến thắng ngày hôm nay và kỷ lục thế giới là thành công lớn nhất mà tôi giành được từ trước đến nay”, VĐV người Slovenia không giấu được niềm vui trong ngày đăng quang.

Thành Quảng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục