Maldini, Robben và những 'kẻ thất bại' vĩ đại nhất lịch sử bóng đá

11:21 Thứ hai 27/04/2020 | 1

TinTheThao.com.vnTrang Marca vừa kể tên 10 cầu thủ xuất sắc nhưng lại có những thất bại cay đắng nhất.

Javier Mascherano

Mascherano có 20 danh hiệu trong bộ sưu tập của mình, gồm cả 2 Champions League và 2 HCV Olympic. Nhưng anh cũng đã để thua 11 trận chung kết trong sự nghiệp, nhiều hơn cả người đồng đội Lionel Messi, trong đó có chung kết World Cup 2014 và 4 chung kết Copa America.

Patrice Evra

Evra giành danh hiệu với bất cứ đội bóng nào anh khoác áo với tổng cộng 21 lần nâng cúp, nhưng lại có đến 4 lần thua ở chung kết C1, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Bên cạnh đó là trận thua Bồ Đào Nha ở chung kết EURO 2016 ngay trên sân nhà.

Maldini, Robben và những 'kẻ thất bại' vĩ đại nhất lịch sử bóng đá - Bóng Đá

 Pháp thua Bồ Đào Nha ở chung kết EURO 2016.

Arjen Robben

Số danh hiệu của Robben thậm chí còn ấn tượng hơn, 30, chủ yếu giành được trong thời gian anh ở Bayern Munich. Nhưng anh đã thua 2 lần ở C1, 3 lần ở các trận tranh Siêu cúp, và tất nhiên phải nhắc đến trận thua 0-1 trước Tây Ban Nha ở World Cup 2010.

Michael Ballack

Ballack từng thất bại đáng tiếc ở cả Bundesliga, Cúp quốc gia Đức, Champions League và World Cup. Năm 2008 là năm đen tối nhất của anh khi Đức thua Tây Ban Nha 0-1 ở chung kết EURO, Chelsea thua Manchester United ở C1 trên chấm penalty.

Hector Cuper

Cuper là HLV duy nhất xuất hiện trong danh sách này. Ông giành được một số danh hiệu với các đội bóng của mình, đồng thời được tôn vinh bằng nhiều danh hiệu cá nhân cao quý. Cuper từng xuất sắc dẫn dắt Valencia đến với 2 trận chung kết C1 liên tiếp vào các năm 2000 và 2001, tuy nhiên cũng liên tiếp thất bại. Một trận thua đáng kể khác của Cuper là ở chung kết AFCON 2017, ông về nhì cùng Ai Cập của Mohamed Salah.

Alessandro Del Piero

Del Piero từng vô địch châu Âu với Juventus, tuy nhiên cũng thất bại đến 3 lần ở chung kết giải đấu này.

Lothar Matthaus

Huyền thoại bóng đá Đức đã giành 1 World Cup, 1 EURO với đội tuyển của mình, nhưng ông cũng thua đến 2 lần ở các trận tranh cúp thế giới, 2 lần ở C1 và 1 lần ở C2.

Gonzalo Higuain

Higuain đã giành rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp của mình, nhưng anh cũng nằm trong thế hệ đau khổ của bóng đá Argentina, thua ở chung kết World Cup và 2 kỳ Copa, bị coi là tội đồ ở những thất bại này. Trong màu áo Juventus, Higuain cũng cay đắng về nhì ở C1 năm 2017.

Maldini, Robben và những 'kẻ thất bại' vĩ đại nhất lịch sử bóng đá - Bóng Đá

 Higuain đá hỏng penalty ở Chung kết Copa America.

Gianluigi Buffon

Nỗi đau lớn nhất của sự nghiệp Buffon mang tên Champions League. Anh chưa từng lên ngôi ở giải đấu này và đã 3 lần thất bại ở chung kết.

Antony de Avila

Antony nằm trong top 6 Vua phá lưới mọi thời đại của Copa Libertadores, tuy nhiên lại chưa một lần đăng quang ở giải đấu này, thất bại ở tận 5 trận chung kết.

Paolo Maldini

Những gì Maldini đã giành được trong sự nghiệp là ít ai sánh được: 7 Serie A, 5 C1 và vô số danh hiệu khác. Nhưng anh cũng từng thua ở 3 trận chung kết Champions League, 1 EURO và 1 World Cup. Maldini thậm chí từng tự nhận bản thân là kẻ "thất bại nhất lịch sử bóng đá."

Hoài Thu | 10:54 27/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục