Malaysia giành 2 HCV ở cùng 1 nội dung, nhiều đoàn bức xúc

14:33 Thứ tư 23/08/2017

TinTheThao.com.vnViệc các VĐV chủ nhà Malaysia nhận tới 2 HCV ở nội dung ngựa tay quay nam đang khiến nhiều đoàn thể thao khác rất bức xúc.

Cụ thể trong phần thi hôm 22.08 vừa qua, 2 VĐV của nước chủ nhà là Tan Fu Jie và Loo Phay Xing đều đã đạt được số điểm 13,650. Để giải quyết vấn đề này, BTC SEA Games đã quyết định trao cho cả 2 VĐV này mỗi người 1 tấm HCV.

3a_1

 

Quyết định hy hữu này đã khiến nhiều đoàn thể thao khác cảm thấy rất bức xúc. Điển hình như những chia sẻ đầy tâm trạng không phục của Chủ tịch Liên đoàn TDDC Thái Lan - Sarayuth Patanasak: "Chúng tôi không hề biết điểm số các VĐV ngay sau phần thi, bởi ban tổ chức chỉ công bố điểm qua màn hình rất nhỏ. Từ vị trí ngồi của ban huấn luyện, chúng tôi chẳng thể nhìn rõ."

"Thông thường ở nội dung này, trọng tài và ban tổ chức phải thông báo điểm số bằng cách giơ bảng cho rõ trắng đen. Mọi giải đấu quốc tế đều vận hành theo cách đó. Malaysia chỉ mời một đại diện từ Liên đoàn Thể dục Thế giới đến điều hành giải cùng Liên đoàn Thể dục châu Á, thay vì phải mời ít nhất năm người theo Luật."

"Nếu ban tổ chức trao 2 HCV cho cặp đôi nước chủ nhà, thì Jarmon cũng xứng đáng nhận HC bạc, chứ không phải đồng. Quyết định đó giúp Malaysia càng tiến xa hơn trên bảng tổng sắp."

Về phía Việt Nam, HLV trưởng của tuyển TDDC - Trương Minh Sang cũng đặt dấu hỏi về sự công tâm trong cách tính điểm của các trọng tài: "Đinh Phương Thành hoàn thành bài thi khá tốt với nhiều động tác khó nhưng không hiểu sao lại bị điểm thấp như vậy."thi khá tốt với nhiều động tác khó nhưng không hiểu sao lại bị điểm thấp như vậy".

Xú - Thể Thao Việt Nam | 14:30 23/08/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục