Malaysia đòi bốc thăm lại môn bóng đá SEA Games 28

20:14 Thứ ba 21/04/2015

Trao đổi nhanh với PV ngày 21.4, HLV Ong Kim Swee của U.23 Malaysia cho biết, nếu bóng đá Indonesia bị FIFA 'cấm vận' thì Malaysia sẽ đề nghị với Liên Đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) bốc thăm chia bảng lại môn bóng đá ở SEA Games 28.

HLV Ong Kim Swee của U.23 Malaysia - Ảnh: Internet

Ông Ong Kim Swee nói: “Tôi có nghe, trong trường hợp Indonesia không thể dự SEA Games, thì nước chủ nhà Singapore có thể giữ nguyên kết quả bốc thăm hiện nay với bảng 4 đội và bảng 6 đội. Nếu như vậy thì quá nực cười và kỳ cục.

Cũng có thể, người ta sẽ điều chỉnh là chuyển U.23 Malaysia hoặc U.23 Việt Nam sang bảng A. Như vậy cũng không công bằng. Tôi nghĩ, trường hợp bóng đá Indonesia bị cấm không dự SEA Games, thì nên tổ chức bốc thăm lại cho công bằng”
.

Bên cạnh đó, HLV người Malaysia cũng cho biết, nếu AFF vẫn giữ nguyên kết quả bốc thăm trên (khi Indonesia bị cấm), thì phía Malaysia sẽ gửi đơn kiến nghị để đòi bốc thăm lại.

Tuy vậy, hiện có nguồn tin, trường hợp bóng đá Indonesia bị FIFA “cấm vận” thì chỉ liên quan tới các giải đấu do FIFA quản lý như vòng loại World Cup 2018 hay Asian Cup 2019 (Indonesia nằm cùng bảng đấu với tuyển Việt Nam, Thái Lan, Iraq và Đài Loan) mà thôi.

Trong khi, môn bóng đá nam ở SEA Games không trực thuộc FIFA, nên nếu có bị cấm thì Indonesia vẫn có thể dự được. Nhưng sẽ tùy thuộc vào Bộ Thanh niên - Thể thao và Liên đoàn Bóng đá Indonesia có điều đình được với nhau hay không để cử đội U.23 dự SEA Games 28.

HLV Ong Kim Swee cho biết thêm: “Cần phải chờ đợi, nhưng dù sao sự việc này cũng gây ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của các đội”.

Thầy trò HLV Kiatisak sẽ bảo vệ ngôi vương tại SEA Games 28 - Ảnh: Internet

Ở diễn biến khác, phát biểu trên tờ Bangkok Post, HLV Kiatisak của U.23 Thái Lan cho rằng: “Khó có khả năng Indonesia không dự SEA Games, vì vấn đề trên chỉ liên quan tới vòng loại World Cup 2018 hay Asian Cup 2019. Nên khả năng bốc thăm lại khó xảy ra”.

Do đó, HLV Kiatisak tiếp tục xem 2 đội nằm cùng bảng B là U.23 Malaysia và U.23 Việt Nam là các đối thủ nguy hiểm nhất của U.23 Thái Lan trong hành trình bảo vệ chiếc HCV SEA Games.

U.23 Thái Lan sẽ trở lại tập luyện từ ngày 11.5 tới tại Kirin Valley ở Khao Yai, tỉnh Nakhon Ratchasima. Sau đó, sẽ sang Singapore vào ngày 25.5.

Còn đội chủ nhà U.23 Singapore vừa bổ nhiệm tân giám đốc kỹ thuật là người Bỉ Michel Sablon để giúp đỡ cho HLV Aide Iskandar trong mục tiêu giành HCV SEA Games ngay trên sân nhà.

Giang Lao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục