Malaysia coi trọng SEA Games hơn vòng loại U23 châu Á

15:37 Thứ sáu 27/03/2015

Những cầu thủ xuất sắc của U23 Malaysia sẽ được dùng cho chiến dịch tranh vàng ở SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6. Trong khi đó, đội U23 Malaysia B ra sân gặp U23 Việt Nam.

Khả năng giành chiến thắng của thầy trò HLV Miura trong trận đầu tiên ở vòng loại U23 châu Á trước Malaysia khá cao. Lý do là các cầu thủ Việt Nam sẽ không phải đụng độ những gương mặt ưu tú của nước chủ nhà. U23 Malaysia do HLV Razip Ismail dẫn dắt chỉ là đội Harimau Muda B.

HLV Ong Kim Swee dẫn dắt đội U23 Malaysia với nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Ảnh: Internet

Hiện tại, bóng đá Malaysia tồn tại cùng lúc hai đội U23. Theo chiến lược của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), những cầu thủ xuất sắc sẽ có nhiệm vụ giành HCV SEA Games 2015 diễn ra ở Singapore vào tháng 6/2015. Đội tuyển này do HLV dày dặn kinh nghiệm Ong Kim Swee dẫn dắt.

Trong trận giao hữu mới đây gặp U23 CHDCND Triều Tiên, đội của ông Ong Kim Swee thủ hòa đối thủ mạnh 1-1. Màn trình diễn thầy trò HLV Kim Swee nhận được đánh giá cao của các chuyên gia và lời khen từ người hâm mộ.

Theo trang Malaysian Insider, cầu thủ của U23 Harimau Muda A phải trải qua quá trình tập luyện khắc nghiệt và có chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. Họ phải chịu những hình phạt nghiêm khắc của HLV Ong Kim Swee nếu vi phạm kỷ luật. Trong những ngày nghỉ giữa các trận đấu trận ở giải chính thức, các cầu thủ không được phép đi dép, thay vào đó là đi giày để tránh nguy cơ dẫn đến chấn thương.

Truyền thông Malaysia đưa tin, cầu thủ Malaysia thường xuyên phải kiểm tra thể lực. Trong thời gian tập trung, họ sẽ không được phép uống nước có gas hay thưởng thức món mì ăn liền. Khi tập luyện và du đấu, U23 Malaysia phải thực hiện chế độ ăn, nghỉ nghiêm ngặt hơn rất nhiều.

Để đảm bảo thể lực cho các học trò của HLV Ong Kim Swee, những chuyên gia dinh dưỡng và tâm lý luôn theo sát họ. Đây là điều không lạ đối với các quốc gia có nền bóng đá phát triển cao. Tuy nhiên, việc FAM áp dụng điều này cho thấy họ coi trọng chiến dịch giành vàng ở SEA Games 28 hơn mục tiêu tiến xa ở vòng loại U23 châu Á.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục