Malang Sarr có thể giúp Chelsea tiết kiệm hàng chục triệu bảng

18:45 Chủ nhật 17/10/2021

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Pháp đã được trao trận ra mắt Chelsea trước Brentford và chơi có phần ấn tượng hơn Jules Kounde hiện tại.

Thomas Tuchel có hàng loạt sự lựa chọn cho vị trí trung vệ như Antonio Rudiger, Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Thiago Silva nhưng vị trí này luôn có vẻ bấp bênh, đặc biệt là khi Fikayo Tomori, Marc Guehi và Kurt Zouma đều đã bị bán vào mùa hè. Vấn đề đó đã được minh chứng trong chiến thắng 1-0 của Chelsea trước Brentford vào đêm qua, với Rudiger và Silva đều không có mặt. Kết quả là, Tuchel buộc phải gọi Trevoh Chalobah - người đã gây ấn tượng trong vài tháng qua - và Malang Sarr, cầu thủ người Pháp có trận đầu tiên ở Premier League cho Chelsea.

Malang Sarr set to return to Chelsea after FC Porto loan — report - Bóng Đá

 Malang Sarr vừa có trận đầu tiên ở Premier League.

Gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do từ Nice vào mùa hè năm 2020 và trải qua giai đoạn cho mượn khó chịu với Porto, việc Tuchel dùng anh trước Brentford được coi là quyết định dũng cảm. Và cầu thủ 22 tuổi đã gây ấn tượng mạnh, mặc dù đã phải chịu một chút áp lực đáng kể vào cuối trận khi đối thủ săn tìm bàn gỡ hòa.

Nhìn vào số liệu thống kê của mình, Sarr đã có một trận đấu mẫu mực, thậm chí ấn tượng hơn nhiều so với mục tiêu của Chelsea là Jules Kounde. Mặc dù không phải mẫu hậu vệ cao lớn, anh đã thực hiện được 3 pha tắc bóng và 5 lần đánh chặn trong suốt trận đấu. Số liệu trung bình tương ứng của Kounde là 0,2 và 1,3 ở các trận La Liga trong suốt mùa giải hiện tại.

Trong khi đó, Sarr cũng đóng góp 10 lần giải vây trong suốt cuộc đụng độ ở phía tây London, một con số khổng lồ khi so sánh với 2,3 lần mỗi trận của Kounde cho đến nay trong mùa giải này. Cầu thủ của Chelsea cũng cản phá được 1 cú sút, cao hơn con số trung bình 0,2 mà cầu thủ của Sevilla đã tạo ra.

Man Utd to move for Sevilla star Kounde (Fichajes) - Bóng Đá

 Kounde có thống kê kém Sarr.

Chelsea đã theo đuổi Kounde sát sao trong mùa hè và có thể vẫn sẽ quay lại thương vụ này ở thị trường chuyển nhượng mùa đông. Jules Kounde được cho là có điều khoản giải phóng trị giá 68 triệu bảng, Chelsea chắc chắn sẽ không muốn chi số tiền khổng lồ đó để mang về một bom tấn chơi kém hơn cầu thủ của mình.

Sarr đã đại diện cho Pháp ở các cấp độ trẻ khác nhau và vào tháng 9 năm 2016, anh được huấn luyện viên Bernard Diomede chỉ định làm đội trưởng của đội tuyển U18 Pháp cho Giải đấu Limoges 2016. Sau đó, sự nghiệp đội tuyển của Sarr bị chững lại. Vào năm 2018, anh xác nhận rằng mình đã được Liên đoàn bóng đá Senegal tiếp cận nhưng nói rằng anh vẫn hy vọng sẽ được Pháp triệu tập. Nếu làm tốt ở Chelsea, mục tiêu này của Sarr có thể thành sự thật.

Những bàn thắng đẹp của Chelsea trước Brentford:

 
Thanh Vũ | 18:15 17/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục