Malacia có thể tạo nên một bất ngờ khác cho Man Utd

09:48 Thứ hai 11/07/2022

TinTheThao.com.vnMan Utd đã gây bất ngờ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, bằng cách vượt mặt Lyon để chiêu mộ hậu vệ trái Tyrell Malacia từ Feyenoord.

 

Tyrell Malacia không phải là một siêu sao mà người hâm mộ Quỷ đỏ kỳ vọng. Dù sao, anh vẫn là tân binh đầu tiên của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Bản hợp đồng đầu tiên của Erik ten Hag tại Old Trafford thật sự tiềm năng, và hoàn toàn có thể thách thức vị trí số 1 của Luke Shaw trong mùa giải tới. 

 - Bóng Đá

 Malacia là bản hợp đồng bất ngờ của M.U.

Ten Hag đã để ý đến Malacia từ lâu và giờ đây, khi dẫn dắt Man Utd, vị chiến lược gia người Hà Lan đã có được cái tên mà mình ưng ý. Cầu thủ 22 tuổi này đã có trận ra mắt Feyenoord khi còn là một thiếu niên, ở mùa giải 2017/18 và kể từ đó đã có 98 lần ra sân ở giải đấu Eredivisie. Malacia cũng là một trong những cầu thủ ngôi sao của Feyenoord trong trận chung kết Europa Conference League và được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của mùa giải.

Malacia đã đến Old Trafford trong sự bất ngờ, và anh có thể tạo nên một bất ngờ khác, đó là có được vị trí số 1 ở hành lang cánh trái Man Utd.

Những phẩm chất của Malacia, ở độ tuổi còn rất trẻ, hứa hẹn cho một sự nghiệp lâu dài tại Man Utd. Cùng xem xét điểm mạnh và điểm yếu của anh ấy trước trận đấu đầu tiên của Quỷ đỏ trong chuyến du đấu mùa hè, gặp Liverpool.

Ưu điểm

Một trong những tố chất quan trọng, nổi bật của Malacia là khả năng hoạt động bền bỉ. Anh như không biết mệt mỏi, lên công về thủ nhịp nhàng, trong suốt 90 phút.

Khả năng quán xuyến đường biên của Malacia sẽ rất quan trọng đối với thứ bóng đá dựa trên việc kiểm soát bóng của Ten Hag. Anh không chỉ xuất sắc trong việc lên tham gia tấn công, mà còn là một hậu vệ một đối một đầy khó chịu, chỉ bị rê bóng 0,7 lần mỗi 90 phút trong mùa giải trước.

Bên cạnh tốc độ và thể chất, Malacia cũng xử lý tốt khi có bóng trong chân. Hậu vệ trái trẻ tuổi này rất muốn thực hiện những quả tạt vào vòng cấm cũng như luân chuyển bóng về phía trước. Khả năng tịnh tiến bóng của anh được đánh giá cao. Thống kê cho thấy Malacia là hậu vệ cánh có số đường chuyền nhiều thứ 2 ở Eredivisie mùa trước, với hơn 2.000 đường chuyền.

 - Bóng Đá

 Malacia có thể có suất đá chính ở M.U.

Khuyết điểm

Mặc dù Malacia là một hậu vệ cánh cực kỳ hứa hẹn, nhưng anh vẫn cần phải cải thiện nhiều thứ, và Ten Hag có thể giúp anh hoàn thiện bản thân. Một trong những vấn đề chính của Malacia là không ít lần anh bị cuốn ra khỏi vị trí phòng thủ. Đây là điều mà cựu ngôi sao của Feyenoord phải khắc phục, đặc biệt là ở một giải đấu mà các đội chơi phản công rất tốt như Premier League.

Một vấn đề đáng quan tâm khác là anh thiếu ý thức phòng ngự. Đôi khi Malacia thiếu cảnh giác từ phía sau và có thể để xổng cầu thủ mà mình theo kèm, khi quá chú ý vào việc ngăn cản đối phương thực hiện những quả tạt bóng.

(Theo M.E.N)

Minh Tuấn - theo saigonthethao.vn | 08:50 11/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục