Malacia báo tin dữ cho hai sao 'quả tạ' Man Utd

19:35 Thứ hai 26/09/2022 | 1

TinTheThao.com.vnThử nghiệm của Louis van Gaal đối với Tyrell Malacia ở đội tuyển có thể mở ra cho Erik Ten Hag những ý tưởng mới tại Man Utd.

 

Erik Ten Hag cho rằng Tyrell Malacia là người rất phù hợp với triết lý của mình. Do đó, ngay từ khi còn ở Ajax ông đã liệt cậu học trò này vào "danh sách chuyển nhượng" của mình. 

Malacia báo tin dữ cho hai

 Malacia liên tục được thử sức ở nhiều vị trí thời gian qua.

Đến lúc nhậm chức tại Man Utd, Malacia trở thành tân binh đầu tiên của người đàn ông 52 tuổi, với cái giá 15 triệu bảng.

Ở Malacia có một đặc điểm nổi bật của các cầu thủ trẻ, đó là nhiệt huyết và không ngại các thử thách. 

Anh sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với người đàn anh Luke Shaw và cho đến thời điểm này đã đẩy hậu vệ tuyển Anh lên ghế dự bị. Chàng trai 23 tuổi cũng chấp nhận chơi ở những vị trí trái với sở trường. 

Cụ thể, trong trận thắng Sheriff ở Europa League, Malacia đã được Ten Hag kéo sang chơi như một hậu vệ phải. Điều này xem như đã đặt dấu chấm hết cho tương lai của Aaron Wan-Bissaka, cầu thủ không hợp với hệ thống của Ten Hag.

Rạng sáng nay, Malacia tiếp tục được thử sức trong vai trò mới, trung vệ lệch trái trong sơ đồ 3 trung vệ tại tuyển Hà Lan. Anh thừa nhận rằng mình chưa thể thích ứng với vị trí mới mẻ này và chơi không tốt, nhưng vẫn có thái độ cầu thị. 

"Tôi đã lao lên quá nhiều, hai hoặc ba lần," Malacia nhận lỗi khi trả lời phỏng vấn với tờ De Telegraaf. 

"Đây là điều không được phép ở vị trí này, nhưng may là tôi được sửa sai bởi những người khác. Tôi cảm thấy thoải mái với Man Utd vào lúc này. Huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia nghĩ rằng tôi cũng có thể chơi ở trung tâm hàng thủ. Nhưng tôi cảm thấy chơi tốt nhất ở vị trí hậu vệ trái," Malacia nói thêm. 

Malacia báo tin dữ cho hai

 Maguire có thể bị đẩy đi với sự phát triển của Malacia.

Rõ ràng, với bản năng của một hậu vệ biên, việc Malacia ham tấn công là điều dễ hiểu. Nhưng quan trọng là anh nhận ra lỗi lầm của mình và dám chấp nhận các thử thách ở độ tuổi còn có thể phát triển cả kỹ thuật, lẫn tư duy chiến thuật. 

Nếu Malacia chơi thuần thục vị trí trung vệ lệch trái, đó dường như là tín hiệu không hề tốt lành gửi đến Harry Maguire, người đang mất phong độ trong một năm qua.

Các chuyên gia từng lý giải rằng việc Maguire phải chơi lệch trái trong khi thuận chân phải là một trong những lý do khiến anh sa sút. Lúc này, nếu trong tay Ten Hag là một người xoay tua có thể chơi ở vị trí này, họ sẽ mạnh dạn đẩy trung vệ người Anh ra đường.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 19:05 26/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục