Mai Nguyễn Hưng tạm thâu tóm danh hiệu

07:34 Thứ tư 18/07/2012

Ngày 17-7, tay đua Mai Nguyễn Hưng của đội Eximbank - TPHCM đã giành chiến thắng ở chặng thứ 3 Cuộc đua xe đạp Về Trường Sơn tranh Cúp báo Quân Đội Nhân Dân 2012 từ TP Thanh Hóa đi Hà Tĩnh dài 194km.

1- Các tay đua thi đấu chặng thứ ba từ Thanh Hóa đi Hà Tĩnh - Ảnh: trongtaixedap.vn

Với thời gian 5 giờ 1 phút 23 giây, Mai Nguyễn Hưng đã chiến thắng ở chặng ba, đồng thời tạm thâu tóm cả hai danh hiệu cao quý nhất: áo vàng tổng sắp và áo xanh tổng sắp.

Đây là chặng thi đấu nhiều thử thách cho các tay đua với lộ trình dài, đường hẹp và nhiều gió ngược dù mặt đường được trải nhựa khá tốt. Ngay khi xuất phát, nhiều đợt tấn công bứt phá liên tục nổ ra. Hai tay đua Mai Nguyễn Hưng (Eximbank – TP.HCM), Hồ Huỳnh Vạn An (BVTV AG) sớm vượt lên dẫn đầu đoàn đua với khoảng cách có khi lên đến 3 phút rưỡi so với toán hai.

Cuộc rượt đuổi diễn ra vô cùng quyết liệt. Ở toán hai, các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp 1 và ADC - Truyền Hình Vĩnh Long 1 ra sức tăng tốc đuổi theo nhưng vấp phải sự kháng cự của các tay đua Eximbank - TP.HCM và Bảo Vệ Thực Vật Sài Gòn nhằm bảo vệ khoảng cách cho Mai Nguyễn Hưng.

Sau khoảng 50km đầu tiên thì toán đông khoảng 17 tay đua đã bắt kịp 2 tay đua dẫn đầu. Tuy nhiên, đội Eximbank - TP.HCM vẫn thành công về chiến thuật khi Lê Văn Duẩn “ghìm” được áo vàng Trịnh Đức Tâm (ADC - THVL 1) và “vua nước rút” Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp 1) ở lại toán thứ hai.

Mai Nguyễn Hưng (phải) tung nước rút giành chiến thắng tại Hà Tĩnh - Ảnh: trongtaixedap.vn

19 tay đua dẫn đầu đi được một đoạn thì tay đua người Malaysia của đội ADC – THVL 1 Sea Keang Loh dừng lại đi vệ sinh. Trong nỗ lực đuổi theo toán đầu, Keang Loh đã vướng đường ray xe lửa và té nên rớt lại toán sau.

Một sự cố hi hữu đã xảy ra ở chặng này khi đoàn đua đi vào địa phận tỉnh Nghệ An. Sau khi toán đầu tiên đi đúng lộ trình ngang qua TP Vinh (cách đích khoảng 50km) thì toán thứ hai sau đó hơn 3 phút bị dắt sai lộ trình, đi ra đường tránh TP Vinh (xa hơn đường ngang qua TP Vinh hơn 10km).

Khi phát hiện sự cố này, trọng tài đã quyết định kéo các tay đua hoặc cho lên xe vớt về đích. Sau cuộc hội ý chiều 17-7, ban trọng tài đã quyết định lấy thành tích người về đầu trừ đi 2 phút 30 giây cho những tay đua bị lạc đường.

Tại đích đến, tay đua Mai Nguyễn Hưng đã tung nước rút thần tốc để cán mức trước tiên với thời gian 5 giờ 1 phút 23 giây. Các vị trí tiếp theo thuộc về Nguyễn Văn Tài (Dược Domesco Đồng Tháp 1) và Nguyễn Thành Tâm (BVTV AG).

Chiến thắng giúp Mai Nguyễn Hưng vươn lên đứng đầu bảng tổng sắp cá nhân và giành chiếc áo vàng tổng sắp sau ba chặng với tổng thời gian 9 giờ 45 phút 26 giây.

Ngoài ra, Mai Nguyễn Hưng cũng vượt qua Đỗ Tuấn Anh (42 điểm) để giành áo xanh tổng sắp với 64 điểm.

T.Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục