Maguire và chữ ký Ten Hag phải có

21:43 Thứ hai 21/11/2022

TinTheThao.com.vnCác nhân tố trẻ của tuyển Anh, cùng với Harry Maguire đã thay nhau tỏa sáng trong ngày khai màn. Và có lẽ Erik Ten Hag là người vui mừng bậc nhất sau kết quả này.

 

Truyền thông Anh đã đặt rất nhiều dấu hỏi cho HLV Gareth Southgate khi vẫn tin dùng Harry Maguire trong đội hình xuất phát. Nhưng rõ ràng, trước một Iran chơi phòng ngự lùi sâu, Maguire vẫn là một quân bài hữu dụng cho các tình huống cố định. 

Chính cầu thủ của Man Utd là người tạo ra pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên hướng về khung thành Iran. Đáng tiếc cú đánh đầu của anh lại đưa bóng đi chạm xà ngang. 

Tuyển Anh khởi đầu như mơ, Ten Hag mở cờ trong bụng - Bóng Đá

 Maguire chơi cực kỳ ấn tượng trong 45 phút đầu gặp Iran.

Tuy nhiên, đến cuối hiệp một, anh chàng cao gần 2m này đã tự ghi dấu ấn với một đường chuyền để Bukayo Saka lập công. Đó vẫn là dấu ấn không chiến của tuyển Anh và cá nhân Maguire. 

Trước đó, người ta cũng không thể bỏ qua pha làm bàn bước ngoặt của tiền vệ trẻ Jude Bellingham. Đồng ý rằng, Luke Shaw đã có tình huống tạt bóng vừa tầm, nhưng nếu không có cái "lắc đầu" cực kỳ điệu nghệ của Bellingham, e rằng tuyển Anh vẫn còn chật vật trong việc tìm bàn dẫn điểm. 

Báo giới cách đây vài hôm có thông tin rằng Man Utd sẵn sàng chia tay Maguire trong tháng Giêng. Tuy nhiên, nếu cứ chơi hứng khởi như thế này, tin rằng cơ hội Maguire ở lại sân Old Trafford là vẫn còn. 

Mặt khác, đội ngũ thương thuyết của Man Utd cũng cần phải làm việc cật lực sau những gì Bellingham thể hiện ở 45 phút đầu tiên.

Tuyển Anh khởi đầu như mơ, Ten Hag mở cờ trong bụng - Bóng Đá

Bellingham từ lâu đã lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên Man Utd.

Cụ thể, anh chuyền bóng chính xác tới 100% (41/41 đường chuyền đi đúng địa chỉ). Tiền vệ Dortmund còn thắng ở 5/8 pha tranh chấp tay đôi. Và không quá khi nói rằng đây chính là nhạc trưởng của tuyển Anh ở thời điểm này, dù anh chỉ mới 19 tuổi. 

Trong quá khứ, vào thời điểm năm 2019, Man Utd đã từng tiếp cận Bellingham. Đáng tiếc, khi ấy gia đình Bellingham lại chọn bến đỗ Dortmund để anh phát triển sự nghiệp. Qua 3 năm, từ mức giá 25 triệu euro, phí chuyển nhượng của anh được dự đoán sẽ trở thành 150 triệu euro trong mùa Hè tới. 

Dẫu biết, đó là chi phí cực kỳ đắt đỏ nhưng mẫu tiền vệ này chính là những gì mà Ten Hag cần để hoàn thiện cỗ máy Man Utd vào lúc này. Quỷ đỏ rất cần những người có kỹ năng cầm bóng tốt ở giữa sân và sẵn sàng thoát pressing cũng như tịnh tiến trái bóng. 

So với một Frenkie De Jong được cho không thích khí hậu nước Anh, mang Bellingham trở về quê nhà có vẻ là một nước đi hợp lý hơn đối với Ten Hag. 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 21:13 21/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục