Maguire quan trọng với Man Utd như thế nào?

15:26 Thứ bảy 16/10/2021

TinTheThao.com.vnHàng thủ của Manchester United sẽ gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng Harry Maguire trong chuỗi trận sắp tới.

Harry Maguire là mẫu trung vệ đem lại nhiều sự tranh cãi. Anh thường bị chỉ trích, gièm pha vì nhiều tình huống phòng ngự thiếu chuyên nghiệp. Song, thực tế cho thấy, Maguire vẫn là cái tên quan trọng tại hàng phòng ngự Man Utd. Điều đó được thể hiện qua vài hạng mục thống kê do Sky Sports cung cấp.

Bắt đầu từ mùa giải 2019/20 đến thời điểm hiện tại, Maguire có 78 trận ra sân ở Ngoại hạng Anh. Cứ mỗi 90 phút, với Maguire, Man Utd nhận 1 bàn thua, đối diện trước 10.7 pha dứt điểm, giành 1.9 điểm và trắng lưới 27 lần.

Maguire quan trọng với Man Utd như thế nào? - Bóng Đá

 Những con số cho thấy Maguire rất quan trọng với MU.

Trong khi đó, vào giai đoạn kể trên, Maguire vắng mặt 5 trận. Khi đó, cứ mỗi 90 phút, Quỷ đỏ nhận 1.8 bàn thua, đối diện trước 12.8 pha dứt điểm, giành 1 điểm và không thể giữ sạch lưới ở bất cứ trận nào. Một chút so sánh ở hạng mục này phần nào chỉ ra tầm quan trọng của Maguire tại MU.

MU sẽ rất nhớ khả năng lãnh đạo và sự vượt trội của anh ấy trong việc giành chiến thắng trong các cuộc đấu tay đôi, đặc biệt là từ những tình huống cố định. Trong những trận đấu mà thiếu vắng Maguire, MU trở nên rất dễ bị tổn thương trong những tình huống phòng ngự như vậy.

Bắt đầu từ mùa giải năm ngoái đến hiện tại, vắng Maguire, MU nhận số bàn thua kỳ vọng lên đến 0.28 sau mỗi trận ở các tình huống phạt góc hay phạt hàng rào. Đó là con số đáng báo động về khía cạnh phòng ngự cố định của Quỷ đỏ. 

Thiếu Maguire, Man Utd sẽ không có phương án kéo bóng từ phần sân nhà qua vòng tròn trung tâm. Sự mạnh dạn trong việc dẫn bóng và phân phối bóng của cầu thủ sinh năm 1993 là phẩm chất quý giá. Các trung vệ khác ở Man Utd không thể sánh ngang Maguire ở khía cạnh này.

Maguire quan trọng với Man Utd như thế nào? - Bóng Đá

 Maguire giữ vai trò quan trọng trong cách phân phối bóng của MU.

Lindelof có thể giỏi phất bóng dài nhưng anh thiếu tự tin để kéo bóng và thua thiệt ở khả năng không chiến. Eric Bailly thừa sự mạnh mẽ, không ngại va chạm nhưng anh thường xuyên mắc sai lầm ngớ ngẩn vì độ nhiệt của mình.

Lindelof - Bailly gần như trở thành sự lựa chọn của Ole Gunnar Solskjaer trong các trận đấu tiếp theo. Nhưng thực tế cho thấy, họ thiếu nhiều điều để khoả lấp vai trò của Maguire, không chỉ ở khả năng phòng ngự mà còn liên quan đến đóng góp chung cho CLB.

Video Maguire trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 14:56 16/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục