Maguire lại khiến HLV Southgate lo lắng

05:39 Thứ ba 22/11/2022

Harry Maguire luôn đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của HLV Gareth Southgate. Nhưng thêm một lần nữa, anh khiến người hâm mộ lo ngại về phong độ và thể lực của mình.

Với đẳng cấp vượt trội, không có gì bất ngờ khi tuyển Anh có được thắng lợi trước đối thủ Iran. Người hâm mộ chỉ ngạc nhiên đôi chút khi chứng kiến các chân sút của “Tam sư” ghi được đến 6 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Nhưng như đã nói, Iran quá yếu so với thầy trò HLV Southgate. Vậy nên, chiến thắng tại sân Khalifa International chỉ mang ý nghĩa tích cực về mặt điểm số và tinh thần đối với tuyển Anh, chứ không đủ để kiểm chứng sức mạnh của họ. Thay vào đó, người hâm mộ sẽ khắt khe hơn khi đánh giá màn trình diễn của từng cầu thủ. Nếu họ thực sự làm như vậy, Maguire sẽ là một trong những cái tên sẽ được đem ra xét lại.

Harry Maguire’s triumphant comeback takes worrying turn for Gareth Southgate - Bóng Đá

 Maguire mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên của tuyển Anh.

Công bằng mà nói, Maguire đã thi đấu đầy nỗ lực ở trận này. Anh tích cực dâng cao, tham gia vào những tình huống tấn công và có một pha kiến tạo để Bukayo Saka ghi bàn. Ngoài ra, trung vệ của Manchester United còn thực hiện một pha dẫn bóng vượt qua cầu thủ Iran trong hiệp một. Ở khía cạnh phòng ngự, anh tỏ ra mạnh mẽ, xông xáo, có 4 lần giành chiến thắng trong những pha không chiến, 1 tình huống giải nguy thành công và 1 pha tắc bóng chính xác. Điều đó cho thấy Maguire đang dần lấy lại sự tự tin sau khoảng thời gian phải đánh bóng băng ghế dự bị ở sân Old Trafford và trở thành đề tài chế giễu trên mạng xã hội.

Thế nhưng, chừng đó vẫn chưa đủ để nói rằng cầu thủ 29 tuổi đã có màn trình diễn tốt. Những pha xoay sở của Maguire vẫn còn chậm chạp. Và trong một khoảnh khắc như vậy, anh đã để cho Mehdi Taremi vượt qua, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 cho tuyển Iran. Hơn nữa, Maguire còn gặp vấn đề về thể lực và có thể đã dính chấn thương nặng. Trong trận đấu với Iran, anh phải rời sân ở phút 70 để nhường chỗ cho Eric Dier.

Không khó để đưa ra lý do cho việc Maguire trở nên nặng nề và có thể lực chưa tốt. Trung vệ mang áo số 6 không được thi đấu thường xuyên ở Manchester United nên chưa kịp thích nghi với nhịp độ thi đấu. Vậy nên, để Maguire lấy lại phong độ như ở World Cup 2018, HLV Southgate cần cho cậu học trò của mình thêm thời gian.

Harry Maguire’s triumphant comeback takes worrying turn for Gareth Southgate - Bóng Đá

 Maguire có vẻ như đã gặp chấn thương nghiêm trọng.

Nhưng đến lúc này, thời gian lại là yếu tố xa xỉ. Tại World Cup 2022, tuyển Anh có lịch thi đấu dày đặc, với mật độ 3 ngày/trận. Do đó, Maguire sẽ không có nhiều cơ hội để tìm lại nhịp độ trận đấu. Mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn khi “Tam sư” sắp phải chạm trán những đối thủ khó chịu như Mỹ, xứ Wales.

Nhìn chung, sau 90 phút bóng lăn tại sân Khalifa International, vị trí của Maguire đang khiến người hâm mộ lo lắng. Điều đáng nói, anh vẫn là mắt xích quan trọng trong lối chơi của HLV Southgate. Khi Maguire đủ khỏe để thi đấu, chắc chắn nhà cầm quân 52 tuổi sẽ không để anh ngồi dự bị. Bây giờ, cũng chỉ mình ông biết cách giải quyết vấn đề này như thế nào. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thường Châu - theo xevathethao.vn | 04:41 22/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục