Maguire khác biệt, tuyển Anh huỷ diệt trận ra quân

22:17 Thứ hai 21/11/2022

TinTheThao.com.vnVới đẳng cấp vượt trội, Anh dễ dàng giành thắng lợi hủy diệt 6-2 trước Iran trong trận mở màn bảng B World Cup 2022.

 

Không có nhiều bất ngờ trong đội hình xuất phát của Tam sư, khi những Harry Maguire, Jude Bellingham, Mason Mount, Raheem Sterling hay Bukayo Saka được ra sân từ đầu trong sơ đồ 4-2-3-1.

Iran hiểu rằng mình là đội bóng chiếu dưới và đã lùi sâu về phòng ngự theo số đông. Đó là đấu pháp hợp lý của HLV Carlos Queiroz. Tam sư dù kiểm soát bóng vượt trội, nhưng lại gặp khó khăn trong việc áp sát khung thành thủ môn Alireza Beiranvand - người dính chấn thương và phải rời sân ở phút 20, nhường chỗ cho Seyed Hossein Hosseini.

 - Bóng Đá

 Maguire nổi bật ở trận này dù chỉ là 1 trung vệ.

Dù sao, cũng phải thừa nhận đẳng cấp của Anh so với với đại diện Tây Á quá chênh lệch. Trong tay HLV Gareth Southgate có không ít ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc. Họ dần tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía Iran, nổi bật là cú đánh đầu của Maguire đưa bóng bật xà ngang khung thành phút 32.

Cuối cùng, sau khoảng thời gian đầu áp đảo nhưng bế tắc, Tam sư rồi cũng có bàn mở tỷ số ở phút 35. Từ cánh trái, Luke Shaw có đường chuyền tuyệt vời cho Bellingham - cầu thủ đang khiến mọi đội bóng phải thèm khát - đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến thủ môn Hosseini không thể làm gì hơn.

Bị dẫn bàn, Iran buộc phải dâng cao tấn công. Đó cũng là cơ hội để Anh khai thác. Phút 43, trong pha dàn xếp đá phạt góc, Maguire đánh đầu nhả bóng cho Saka vung chân tung cú volley không thể cản phá, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

 - Bóng Đá

 Saka có bàn thắng tuyệt đẹp.

Chưa dừng lại, gần như ngay lập tức, phút 45, các học trò của Southgate đã có bàn thắng thứ 3. Lần này, đến lượt Sterling lập công với pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền như đặt của Harry Kane.

Sau giờ nghỉ, Anh chủ động chơi chậm lại, nhưng vẫn làm chủ trận đấu hoàn toàn. Những cơ hội cũng được họ tạo ra liên tục về phía Iran. Phút 63, Saka có pha đi bóng kỹ thuật trước hàng thủ Iran rồi tung ra cú cứa lòng đẹp mắt, nâng tỷ số trận đấu lên 4-0.

Đẳng cấp vượt trội, Anh vùi dập Iran không thương tiếc - Bóng Đá

 Một bàn thắng tuyệt đẹp khác của Saka.

Gần như ngay sau đó, chân sút đang chơi cho Porto, Taremi kịp ghi bàn danh dự cho Iran khi vượt qua được sự theo kèm của Maguire rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến Jordan Pickford không thể làm gì hơn.

Khi đã nắm chắc chiến thắng trong tay, HLV Southgate trao cơ hội cho những Eric Dier, Marcus Rashford, Phil Foden, Jack Grealish. Và rất nhanh, chỉ 1 phút sau khi vào sân, từ đường chuyền của Kane, Rashford có pha xử lý bóng kỹ thuật và dứt điểm tinh tế, nâng tỷ số trận đấu lên 5-1.

Những phút còn lại, dù thi đấu khá thong dong, Anh vẫn có bàn thắng thứ 6 do công của Grealish sau một pha phản công thần tốc. Dù sao, Iran vẫn chiến đấu cho đến những phút cuối cùng, và xứng đáng có lần thứ 2 khiến Pickford phải vào lưới nhặt bóng, với cú sút penalty thành công của Taremi. 6-2 nghiêng về Anh là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đội hình ra sân:

Iran: Beiranvand, Cheshmi, Hosseini, Pouraliganji, Mohammad, Sagi, Karimi, Nourollahi, Moharrami, Taremi, Jahanbakhsh.

Anh: Pickford; Trippier, Stones, Dier, Maguire, Shaw; Bellingham, Rice; Mount; Saka; Kane.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 21:47 21/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục